Đại học Bách khoa Hà Nội

https://www.hust.edu.vn


'Thủ lĩnh sinh viên' phiên bản Bách khoa Hà Nội

Hội Sinh viên Việt Nam Trường Đại học Bách khoa Hà Nội phát động cuộc thi "Hội Sinh viên: Tự hào tuổi trẻ" để chào mừng kỷ niệm 35 năm thành lập Hội Sinh viên Trường Đại học Bách khoa Hà Nội đồng thời tạo môi trường giao lưu, thi đua học hỏi giữa sinh viên và cán bộ Hội. 

Được phát động từ ngày 28/10, cuộc thi đã thu hút hơn 2.000 sinh viên tham gia. Thứ bảy vừa qua, vòng chung kết cuộc thi đã diễn ra với sự tranh tài của 5 thí sinh xuất sắc được chọn từ vòng sơ loại.

Đại diện Ban giám khảo, Phó Bí thư Đoàn trường Phạm Phúc Ngọc cho biết: Khi tổ chức cuộc thi, BTC với mong muốn có thể coi cuộc thi là "phiên bản mini" của cuộc thi "Thủ lĩnh sinh viên" quy mô Trường ĐHBK Hà Nội. “Chính vì vậy, đây không chỉ là sân chơi, là môi trường giao lưu mà còn là cuộc tranh tài chọn ra những gương mặt sáng giá của sinh viên Bách khoa”.

Các sinh viên đoạt giải trong cuộc thi chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: Hội Sinh viên.

Tại vòng sơ loại, các thí sinh sẽ tham gia bài thi trắc nghiệm trực tuyến gồm 30 câu hỏi. Nội dung các câu hỏi về kiến thức về Bách khoa, về Đoàn – Hội và các phong trào sinh viên. Tại vòng chung kết, lần lượt 5 thí sinh sẽ thuyết trình, bày tỏ quan điểm về các chủ đề đã được bốc thăm. Các chủ đề BTC đưa ra đều rất gần gũi với sinh viên nói chung và sinh viên ngành kỹ thuật, sinh viên Bách khoa nói riêng. Các chủ đề có tính mở và đa dạng bao gồm vấn đề môi trường theo góc nhìn của sinh viên kỹ thuật, khởi nghiệp với người trẻ và tác động của các thiết bị công nghệ với đời sống hàng ngày. 

Dù chỉ trong thời gian ngắn để chuẩn bị nhưng 5 thí sinh đã có những bài thi rất tốt, chu đáo, các luận điểm thu hút sự quan tâm của cả Ban Giám khảo và khán giả. Kết quả cuộc thi như sau:

- Giải Nhất thuộc về sinh viên Lê Ngọc Hải, lớp KT Điều khiển & Tự động hoá 06 K62

- Giải Nhì thuộc về sinh viên Lại Minh Châu, lớp CTTT Hoá dược K64

- Giải Ba thuộc về sinh viên Nguyễn Thị Mai Hương, lớp Kỹ thuật hoá học 02 K63

Sinh viên Lê Ngọc Hải, lớp Kỹ thuật Điều khiển và Tự động hoá 06 K62, giành giải Nhất với bài thuyết trình về danh hiệu "Sinh viên 5 Tốt". Ảnh: Hội Sinh viên. 

“Dù lần đầu tiên tổ chức nhưng cuộc thi đã nhận được sự thu hút của đông đảo sinh viên trong trường. Hi vọng rằng cuộc thi sẽ tạo động lực để sắp tới sẽ có nhiều cuộc thi về tìm hiểu Trường, phong trào sinh viên hơn nữa dành cho sinh viên Bách khoa,” sinh viên Trần Anh Dũng, đại diện Ban tổ chức cuộc thi kỳ vọng.

Chủ tịch Hội Sinh viên trường Nguyễn Đức Thành cho biết, càng ngày càng có nhiều chương trình, hoạt động năng động giúp sinh viên Bách khoa phát huy cũng như tôi luyện được nhiều kỹ năng, tuy nhiên số lượng cuộc thi mang tính chất truyền thống như này vẫn còn khiêm tốn. “Chúng tôi tin rằng cuộc thi sẽ là một môi trường rất phù hợp để toàn thể sinh viên trong trường và các cán bộ Hội giao lưu, bày tỏ quan điểm và thể hiện bản thân mình", Chủ tịch Hội Sinh viên chia sẻ.

Minh Hải

Tác giả: Phạm Hồng Hạnh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây