Đại học Bách khoa Hà Nội

https://www.hust.edu.vn


Điểm chuẩn trúng tuyển Đại học Bách khoa Hà Nội hệ chính quy năm 2021

Chiều 15/9/2021, Đại học Bách khoa Hà Nội công bố điểm trúng tuyển Đại học hệ Chính quy năm 2021. Theo đó, 3 ngành có điểm trúng tuyển cao nhất là IT1, IT2 và IT-E10 đều trên 28 điểm. 

Đặc biệt 68% thí sinh đạt 29 điểm trở lên 3 môn tổ hợp A00 và A01 trên Toàn quốc trúng tuyển ngành khoa học máy tính Trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Với chỉ tiêu 300, điểm chuẩn IT1 là 28,43 điểm.

Theo PGS. Nguyễn Phong Điền – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội phụ trách nhóm xét tuyển miền Bắc gồm 54 trường đại học từ Hà Tĩnh trở ra và chạy phần mềm lọc ảo hỗ trợ các trường và thí sinh. Đến nay, các vấn đề về kỹ thuật và vận hành xét tuyển thông suốt. Các trường sẽ có danh sách thí sinh trúng tuyển hợp lý và giảm thiểu trúng tuyển ảo.  

Nhận định chung, kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2021, số lượng thí sinh có mức điểm từ 20 - 25 điểm khá dồi dào, giúp quá trình xét tuyển của các trường đại học thuận lợi. Điểm chuẩn vào Trường Đại học Bách khoa Hà Nội gần như khớp với kết quả xét tuyển sơ bộ.

Nhìn chung, năm 2021, dù bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, Đại học Bách khoa Hà Nội nói riêng và các trường đại học trên toàn quốc nói chung đều có kỳ tuyển sinh thành công. Đây là kết quả của sự nỗ lực và thực hiện trách nhiệm của Chính phủ, của Bộ Giáo dục và Đạo tạo và các địa phương, các trường đại học cùng sự cố gắng của các em học sinh; sự quan tâm của gia đình, phụ huynh học sinh.

Năm nay đánh dấu sự thành công Nhà trường trong tuyển sinh các ngành mới mở, theo định hướng công nghệ 4.0, như An toàn không gian số (Chương trình tiên tiến IT-E15), Truyền thông số và Kỹ thuật đa phương tiện (Chương trình tiên tiến ET-E16); ngành theo định hướng khoa học sức khỏe như Vật lý Y khoa (PH3) bên cạnh các ngành hot như thuộc lĩnh vực Công nghệ thông tin, Kỹ thuật Điều khiển Tự động hoá…

Các ngành truyền thống của Bách khoa Hà Nội vẫn tiếp tục tuyển sinh tốt như Vật liệu, Môi trường, Dệt may, Kỹ thuật Hoá học…

Đại học Bách khoa Hà Nội vẫn thu hút được nhiều thí sinh tài năng, 68% thí sinh có điểm tổ hợp A00 và A01 từ 29 điểm trở lên trên toàn quốc trúng tuyển Bách khoa Hà Nội; 20% thí sinh trúng tuyển theo tổ hợp A00 và A01 (có tổng điểm 3 môn từ 27 trở lên) nằm trong top 3,62% toàn quốc; tỉ lệ nữ sinh đạt 23.75%.

Năm 2021, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội tuyển 7.500 thí sinh cho 59 mã ngành đào tạo với hai phương thức tuyển sinh: Xét tuyển tài năng và xét tuyển theo điểm thi THPT Quốc gia. Do dịch covid, phương thức xét tuyển theo hình thức bài kiểm tra tư duy không thể triển khai năm nay, nhưng sẽ tiếp tục được thực hiện năm 2022, mở rộng thêm cơ hội cho thí sinh.

Thí sinh có thể xem kết quả xét tuyển của 32 trường thuộc nhóm xét tuyển miền Bắc tại: http://kqmb.hust.edu.vn  

Tác giả: Phạm Thanh Huyền

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây