Đại học Bách khoa Hà Nội

https://www.hust.edu.vn


Đại hội Hội Cựu chiến binh Trường ĐHBK Hà Nội lần IV (nhiệm kỳ 2022-2027)

Ngày 31/3, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức Đại hội Hội Cựu chiến binh (CCB) Trường lần IV, nhiệm kỳ 2022-2027 nhằm đánh giá kết quả trọng tâm của hội nhiệm kỳ 2017-2022 và đề ra phương hướng phát triển cho nhiệm kỳ tới.

Trước khi Đại hội bắt đầu, Hội CCB dâng hoa lên tượng đài "Sinh viên lên đường bảo vệ Tổ quốc" (tại quảng trường C2 Bách khoa Hà Nội), tưởng nhớ các thế hệ cán bộ, sinh viên đã hy sinh trong chiến tranh.

Khai mạc Đại hội, GS. Nguyễn Văn Cách, Chủ tịch Hội CCB Trường ĐHBK Hà Nội Nhiệm kỳ III (2017-2022) trình bày báo cáo chính trị nhiệm kỳ III (2017-2022) và đưa ra phương hướng nhiệm vụ hoạt động của Hội nhiệm kỳ IV (2022-2027).

Bản báo cáo nêu rõ: Hội CCB Trường ĐHBK Hà Nội phát huy bản chất và truyền thống "Bộ đội Cụ Hồ"; xây dựng Hội trong sạch, vững mạnh; hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của Hội; góp phần thực hiện thành công nhiệm vụ chính trị của Trường: Xây dựng hình mẫu ĐHBK Hà Nội tự chủ và hiện đại, khẳng định vị thế hàng đầu, dẫn dắt hệ thống giáo dục đại học Việt Nam.

Tại Đại hội, PGS. Huỳnh Quyết Thắng, Hiệu trưởng Đại học Bách khoa Hà Nội phát biểu: “Tập thể lãnh đạo Trường tin tưởng rằng Hội CCB, trong nhiệm kỳ IV sẽ đóng góp tích cực để thực hiện những nhiệm vụ thách thức. Nhà trường cũng tin tưởng sự hợp tác, tư vấn, chỉ đạo của Hội CCB Thành phố, trong kết nối các hoạt động của Trường với Thành phố Hà Nội. 

Trường ĐHBK Hà Nội với quyết tâm chính trị cao nhất sẽ tiếp tục phấn đấu thực hiện tốt nhất để xây dựng hình mẫu Đại học Bách khoa Hà Nội tự chủ và hiện đại, khẳng định vị thế hàng đầu, dẫn dắt Hệ thống giáo dục đại học Việt Nam”.

Bên cạnh đó, Hiệu trưởng Nhà trường cũng nhấn mạnh ba nội dung cần thực hiện nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2022 – 2027: Thứ nhất, quán triệt sâu sắc và thường xuyên làm tốt công tác tuyên truyền trong các thành viên Hội CCB về các nhiệm vụ của Bộ, Ngành trong đổi mới giáo dục đại học, của Trường ĐHBK Hà Nội trong thực hiện 10 nhiệm vụ trong tâm giai đoạn 2021-2025 và từng năm học.

Thứ hai, phối hợp với các tổ chức trong nhà trường như Đoàn thanh niên, Công đoàn để giáo dục lòng yêu nước, truyền thống cách mạng, ý chí tự cường dân tộc của cho thế hệ sinh viên Bách khoa Hà Nội ngày nay, để các em học tập, rèn luyện với tinh thần quyết liệt, dấn thân, say mê và sáng tạo.

Thứ ba, chủ động sáng tạo kết nối mật thiết với Hội Cựu Chiến binh TP. Hà Nội, với Sở, Ban, Ngành  của TP. Hà Nội để đề xuất, để xây dựng những nhiệm vụ, những sáng kiến khoa học, triển khai mà Nhà trường có thể thực hiện trong hợp tác với các doanh nghiệp, cơ quan trên địa bàn Hà Nội, để đóng góp cho sự phát triển của Thủ đô Hà Nội.
 

PGS. Huỳnh Quyết Thắng khẳng định: “Tôi tin tưởng rằng Đại hội đại biểu Hội Cựu chiến binh nhiệm kỳ 2022-2027, sẽ thực sự là Đại hội: Trung thành - Đoàn kết – Đổi mới – Đột phá; dân chủ và trí tuệ, khơi dậy tiềm năng, sức sáng tạo của các thế hệ CCB, đóng góp hiệu quả cho sự phát triển của ĐHBK Hà Nội”.

Sau Đại hội lần thứ III, công tác tổ chức nhân sự của Hội có nhiều thay đổi, với sự biến động giảm lớn về số lượng hội viên CCB (từ 110 hội viên còn 50 hội viên), Hội có phân công, bổ sung điều chỉnh nhân sự Ban Chấp hành (BCH).

Phát huy nguồn lực CCB, các chi hội CCB Trường đã quán triệt và triển khai thực hiện các đề án của Thành hội và Nhà trường đến từng hội viên, động viên và khuyến khích hội viên phấn đấu, vươn lên trong công tác, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần; phát triển kinh tế gia đình, làm giàu chính đáng.

Trong nhiệm kỳ 2022-2027, phát huy những thành tích đạt được, Hội CCB Trường ĐHBK Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh công tác xây dựng Hội thực sự trong sạch vững mạnh; tăng cường công tác tư tưởng và giáo dục chính trị, xây dựng bản lĩnh chính trị vững vàng. 

Sau 3 giờ làm việc khẩn trương và nghiêm túc, Đại hội Hội CCB Trường ĐHBK Hà Nội đã thống nhất BCH Hội CCB nhiệm kỳ 2022-2027 gồm 7 đồng chí: Nguyễn Quốc Đoàn, Nghiêm Xuân Giang, Ngô Đình Hòa, Phạm Đắc Huấn, Trần Ngọc Huấn, Nguyễn Mạnh Tiến và Nguyễn Nhật Trinh. 

Trong đó, ông Nguyễn Nhật Trinh sẽ thay mặt BCH mới dự Đại hội cấp trên, ông Nguyễn Quốc Hoàn là đại biểu dự bị dự Đại hội cấp trên.

Hội CCB Trường tin tưởng sẽ đạt được nhiều thành tích xuất sắc trong giảng dạy, nghiên cứu khoa học và quản lý, phục vụ, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Trường ngày một vững mạnh toàn diện trong nhiệm kỳ 2022-2027.

Trần Trang

Tác giả: Phạm Thanh Huyền

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây