Đại học Bách khoa Hà Nội

https://www.hust.edu.vn


Bách khoa Hà Nội phát triển các Câu lạc bộ cho sinh viên

Ngay sau khi trở lại học sau kỳ nghỉ dịch Covid19 kéo dài, Nhà trường nhận được ý kiến từ nhiều sinh viên muốn khởi động lại và đẩy mạnh các câu lạc bộ. Nắm bắt được mong muốn của sinh viên, ngày 13/5, Nhà trường tổ chức Tuần Sinh hoạt công dân sinh viên chuyên đề  “Xây dựng, phát triển và tham gia các Câu lạc bộ/Tổ/Đội/Nhóm của sinh viên_ BK Club Talk" nhằm tạo điều kiện để Nhà trường và sinh viên cùng lắng nghe và thấu hiểu. 

Bách khoa Hà Nội là một trong những trường đại học có đông đảo số lượng các Câu lạc bộ/Tổ/Đội/Nhóm đã và đang hoạt động, đóng góp cho các phong trào, hoạt động chung của nhà trường.

Để định hướng và thành lập phát triển các Câu lạc bộ/Tổ/Đội/Nhóm cho sinh viên cũng như giúp ban lãnh đạo Nhà trường làm rõ về những chủ trương, chính sách đối với việc phát triển các Câu lạc bộ/Tổ/Đội/Nhóm, giúp các tổ chức trở thành địa chỉ đáng tin cậy cho sinh viên phát triển bản thân, Phòng Công tác sinh viên phối hợp cùng Đoàn Thanh niên và Hội sinh viên tổ chức tọa đàm BK Club Talk.

Tại buổi tọa đàm, PGS. Đinh Văn Hải, Trưởng Phòng Công tác sinh viên, phát biểu: “Trong những thay đổi về chiến lược đào tạo, Nhà trường nhấn mạnh lấy sinh viên là trung tâm, đẩy mạnh đào tạo thông qua trải nghiệm thực tế.

Do đó, tháng 5/2020, Đại học Bách khoa Hà Nội ban hành quyết định thành lập các câu lạc bộ nhằm tạo môi trường thuận lợi nhất hỗ trợ sinh viên tham gia các câu lạc bộ, đặc biệt là câu lạc bộ về học thuật, văn hóa thể thao và các hoạt động tương tác xã hội cao”. 

PGS. Đinh Văn Hải cũng nhấn mạnh mong muốn các sinh viên có thể thông qua hoạt động câu lạc bộ để rèn luyện, hoàn thiện bản thân, trở thành những công dân có ích, những kỹ sư giỏi phục vụ cho đất nước.

 

Sinh viên đặt câu hỏi cho thầy cô tại tọa đàm BK Club Talk ngày 13/5. Ảnh: Duy Thành

Sau khi TS. Phạm Mạnh Hùng, Phó trưởng Phòng Công tác sinh viên báo cáo về hoạt động của các câu lạc bộ, PGS. Phạm Thanh Huyền, Trưởng phòng Truyền thông và Quản trị thương hiệu, chia sẻ về các kênh truyền thông chính thống của Nhà trường, quy định về truyền thông và quản lý thương hiệu và những lưu ý về nhận diện thương hiệu của Nhà trường.

Đặc biệt, Trưởng phòng Truyền thông và Quản trị thương hiệu khẳng định sẽ giúp đỡ đẩy mạnh các Câu lạc bộ/Tổ/Đội/Nhóm, cam kết hỗ trợ truyền thông trên các kênh chính thống của Nhà trường.

Cũng tại tọa đàm, sinh viên Nguyễn Văn Mạnh, Phó ban Ban Thanh niên tình nguyện, đại diện phát biểu, chia sẻ về công tác hoạt động tình nguyện tại Trường Đại học Bách khoa Hà Nội.

Cuối tọa đàm, các thầy cô Nhà trường cũng trao đổi, thảo luận và giải đáp các thắc mắc cho sinh viên về các Câu lạc bộ/Tổ/Đội/Nhóm. Những chia sẻ của thầy cô giúp sinh viên hiểu rõ hơn về lợi ích và hạn chế của các câu lạc bộ, các cách thành lập và phát triển Câu lạc bộ/Tổ/Đội/Nhóm lành mạnh.

CCPR

 

Tác giả: Phạm Thanh Huyền

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây