Đại học Bách khoa Hà Nội

https://www.hust.edu.vn


Khai mạc Triển lãm lưu động “Chuyển dịch năng lượng toàn cầu” tại Đại học Bách khoa Hà Nội

Sáng nay (23/4/2021), Trường Đại học Bách khoa Hà Nội kết hợp với Đại sứ quán CHLB Đức tại Việt Nam và Văn phòng GIZ Hà Nội đồng tổ chức triển lãm với chủ đề “Energy in Transition - Powering tomorrow” tại Sảnh thư viện Tạ Quang Bửu của Nhà trường. 

Phát biểu tại lễ khai mạc, GS. Lê Anh Tuấn – Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Bách khoa Hà Nội - hoan nghênh sự hợp tác giữa Nhà trường và Đại sứ quán CHLB Đức, Văn phòng GIZ Hà Nội; đồng thời bày tỏ mong muốn triển lãm cũng như các hoạt động tại triển lãm sẽ khơi dậy niềm đam mê nghiên cứu năng lượng tái tạo của các chuyên gia, học giả cũng như giúp sinh viên nâng cao nhận thức về năng lượng tái tạo, góp phần vào công cuộc chuyển dịch năng lượng tái tạo ở Việt Nam trong tương lai.

 TS. Guido Hildner - Đại sứ CHLB Đức tại Việt Nam - tại triển lãm

TS. Guido Hildner - Đại sứ CHLB Đức tại Việt Nam - cùng các vị khách mời: Ông Nguyễn Đức Hiển – Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, ông Phạm Nguyên Hùng – Phó Cục trưởng Cục năng lượng tái tạo đều đánh giá rất cao sự hợp tác của Trường Đại học Bách khoa Hà Nội – ngôi trường số 1 về kỹ thuật công nghệ của Việt Nam. Đây là một địa điểm lý tưởng để tổ chức triển lãm đặc biệt này.

Triển lãm “Energy in Transition - Powering tomorrow” là mô hình Triển lãm "lưu động" của Chính phủ Đức, được trưng bày tại nhiều quốc gia trên thế giới với mục tiêu nâng cao nhận thức của người dân về “Chuyển đổi năng lượng toàn cầu”, giới thiệu các công nghệ xanh sáng tạo đồng thời đưa ra tầm nhìn về một thế giới thông minh, công bằng và bền vững hơn.

Trong suốt thời gian Triển lãm, các công ty kỹ thuật về năng lượng tái tạo tại Đức và các nước trên thế giới sẽ mang đến những thông tin thực tế về chuyển đổi năng lượng, mô hình sản phẩm và các cơ hội việc làm, nghiên cứu cho sinh viên.

Đại diện Ban tổ chức cùng các vị khách mời cắt băng khai mạc triển lãm

Trước đó, ngày 22/4, tại Đại học Bách khoa Hà Nội diễn ra buổi tọa đàm về “Chuyển dịch năng lượng toàn cầu” do PGS. Huỳnh Đăng Chính – Phó Hiệu trưởng Trường và ông Weert Börner – Phó Đại sứ CHLB Đức tại Việt Nam – chủ trì. 

“Năng lượng tái tạo mang lại rất nhiều lợi ích và là xu hướng chuyển dịch tất yếu trong cuộc sống,” ông Börner chia sẻ. Nhờ mang lại tiềm năng về việc phát triển kinh tế, ngăn chặn xung đột giữa các quốc gia, năng lượng mặt trời nói riêng và năng lượng tái tạo nói chung đã và đang nhận được sự quan tâm và đầu tư lớn từ các nước trên thế giới trong đó có Việt Nam. 

Không khí buổi tọa đàm nóng hơn bao giờ hết khi các câu hỏi thông minh mang tính thời sự của sinh viên Trường Đại học Bách khoa Hà Nội lần lượt được giải đáp và bàn luận như sản xuất điện hạt nhân, vấn đề môi trường khi chuyển dịch năng lượng và các cơ hội, chính sách dành cho sinh viên Việt Nam khi tham gia chuyển dịch năng lượng. 

Sinh viên Bách khoa Hà Nội thích thú trước những công nghệ mới nhất về năng lượng tái tạo giới thiệu tại triển lãm

Nguyễn Tài Hoàng - sinh viên Chương trình tiên tiến Hệ thống điện và Tự động hóa K63 - đã gây ấn tượng mạnh cho khán giả tham gia buổi Tọa đàm khi liên tục đặt ra những câu hỏi mang tính thời sự về vấn đề năng lượng. 

Hoàng chia sẻ: “Đây là cơ hội hiếm có để tôi và các sinh viên Bách khoa Hà Nội tiếp cận, học hỏi kiến thức thực tế mới nhất về việc chuyển dịch năng lượng từ các chuyên gia nước ngoài”. 

Triển lãm “Energy in Transition - Powering tomorrow” diễn ra từ ngày 23/4 đến ngày 27/4 tại thư viện Tạ Quang Bửu, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội.  

Mỹ Hạnh – Gia Hân. Ảnh: Duy Thành

Tác giả: Phạm Thanh Huyền

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây