Vững bước xây dựng Trường trở thành “điểm sáng” trong ngành giáo dục

Thứ tư - 01/08/2018 22:09

Đó là mục tiêu toàn thể đảng viên Đảng bộ Trường ĐHBK Hà Nội đặt ra và quyết tâm đồng lòng thực hiện trong 6 tháng cuối năm tại Hội nghị Đảng ủy Trường mở rộng diễn ra ngày 02/08/2018. 

Hội nghị có sự hiện diện của đồng chí Vũ Tuấn Dũng - Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối các trường đại học cao đẳng Hà Nội; PGS Hoàng Minh Sơn – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường ĐHBK Hà Nội, các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Thường vụ Công đoàn, Thường vụ Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên Trường, lãnh đạo Chính quyền, Công đoàn các Khoa, Viện, Phòng, Ban, Trung tâm và Bí thư các Đảng bộ, Chi bộ trực thuộc trường.


PGS Trần Văn Tớp báo cáo kết quả công tác xây dựng Đảng sáu tháng đầu năm 2018

Theo Báo cáo kết quả công tác xây dựng Đảng sáu tháng đầu năm 2018 do PGS Trần Văn Tớp – Phó Bí thư Đảng ủy Trường ĐHBK Hà Nội trình bày, Đảng ủy Trường đã tập trung chỉ đạo các Đảng bộ bộ phận và chi bộ thực hiện công tác tuyên truyền, triển khai Nghị quyết Trung ương 6 khóa XII, xây dựng và triển khai thực hiện tốt công tác năm. Đồng thời, Trường đã chủ động nắm bắt dư luận, định hướng chính trị tư tưởng cho cán bộ, giảng viên và sinh viên trong thời gian diễn ra kỳ họp lần thứ V Quốc hội khóa XIV; triển khai và hoàn thành nhiệm vụ kế hoạch công tác năm học 2017-2018.

Trong đó nổi bật, Trường đã chỉ đạo công tác phối hợp tổ chức kì thi THPT Quốc gia, đổi mới chương trình đào tạo, tuần sinh viên nghiên cứu khoa học, công tác NCKH – CGCN và kỳ thi Olympic Hóa học toàn quốc, Olympic Vật lí châu Á lần thứ 19 (ẠPhO) thành công tốt đẹp. Tháng 4/2018, Trường tổ chức tập huấn cán bộ đảng tại Sầm Sơn, Thanh Hóa để triển khai các nội dung thực hiện chiến lược tự chủ đại học và sơ kết nhiệm kỳ đại hội.

Trong nửa đầu năm, Đảng ủy Trường đẩy mạnh công tác tuyên truyền chính sách, pháp luật của Nhà nước thông qua các lớp chuyên đề, buổi báo cáo thời sự, đối thoại, kênh tryền thông website, Facebook... để sinh viên kịp thời nắm bắt tình hình và định hướng nhận thức đúng đắn. Đồng thời, Đảng ủy Trường thường xuyên chỉ đạo các tổ chức cơ sở Đảng trong Trường trao đổi, học tập và quán triệt Chỉ thị của Bộ Chính trị về học tập tư tưởng và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ đảng viên; và phát động Cuộc thi tìm hiểu về tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh năm 2018.


PGS Hoàng Minh Sơn và đồng chí Vũ Tuấn Dũng trao tặng khen thưởng
đảng viên có thành tích đặc biệt xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ
công tác được giao năm 2017

Về công tác tổ chức xây dựng Đảng, Đảng ủy Trường tiếp tục kiện toàn bộ máy tổ chức, bổ sung nhân sự cấp ủy; chú trọng đến công tác bồi dưỡng lý luận chính trị và phát triển đảng viên. Đồng thời, Đảng ủy Trường luôn quan tân đến công tác xây dựng các tổ chức chính trị trong toàn Trường như Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên, Hội Cựu chiến binh, cũng như lắng nghe ý kiến đề xuất kiến nghị của của các tổ chức này để cho ý kiến chỉ đạo nhằm tăng cường đoàn kết trong toàn Trường cũng như thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của Trường.

Hội nghị cũng thảo luận các mặt còn hạn chế trong công tác xây dựng Đảng sáu tháng đầu năm trong việc triển khai các kế hoạch công tác ở một số Đảng bộ bộ phận và chi bộ, cũng như công tác phát triển đảng viên trẻ chưa tương xứng với nguồn lực quần chúng trong đoàn viên là sinh viên; cũng như trao đổi một số nội dung quan trọng về công tác cán bộ.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Vũ Tuấn Dũng đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ Trường ĐHBK Hà Nội đạt được. Đồng thời, đồng chí Bí thư Đảng ủy Khối các trường ĐH, CĐ Hà Nội đề nghị trong thời gian tới, cấp ủy, chính quyền, đặc biệt là đội ngũ lãnh đạo Trường cần chú trọng tới công tác phát triển đảng viên, công tác cán bộ nhằm phát huy thế mạnh của Trường phát triển bền vững, trở thành “đầu tàu’ trong các trường đại học trong công tác đào đạo và NCKH và là nơi nuôi dưỡng cán bộ trí thức trong cả nước.

Sắp tới đây, Trường ĐHBK Hà Nội là một trong ba trường đại học ở Việt Nam sẽ trình Bộ GD&ĐT Đề án không trực thuộc Bộ chủ quản nhằm đẩy mạnh hơn nữa tự chủ đại học. “Đứng trước những cơ hội và thách thức mới, Đảng ủy Trường đã sẵn sàng lãnh đạo, chỉ đạo toàn hệ thống chính trị của Trường, xây dựng kế hoạch chương trình hành động, củng cố nhân sự nhằm vượt qua khó khăn, thách thức thực hiện thắng lợi mục tiêu đề ra trên tất cả các mặt công tác” – PGS Hoàng Minh Sơn nhấn mạnh. 

Từ kết quả nửa đầu năm 2018 cũng như tiếp thu ý kiến của Đảng ủy Khối các trường ĐH CĐ, Đảng uỷ Trường ĐHBK Hà Nội đề ra phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm phát triển Trường trong sáu tháng cuối năm 2018 với quyết tâm làm tốt công tác chính trị tư tưởng cùng tinh thần đoàn kết, chia sẻ lan tỏa trong toàn Trường sẽ tạo tiền đề đổi mới các hoạt động của Trường, tạo động lực xây dựng Đảng ủy Trường đoàn kết vững mạnh phát triển trong thời gian tới.

Hoàng Anh

Tác giả: TT TT & QHCC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây