Viện KH&CN Nhiệt – Lạnh thúc đẩy mạnh mẽ hợp tác ngành Kỹ thuật Lạnh và Điều hòa không khí

Thứ hai - 25/02/2019 12:18

Nhằm khuyến khích nghiên cứu khoa học, thúc đẩy đào tạo các kỹ năng thiết yếu cho sinh viên và giới thiệu công nghệ tiên phong của Công ty LG Electronics Vietnam trong lĩnh vực Cơ nhiệt điện lạnh và thiết bị nhiệt - lạnh, ngày 23/02/2019, Viện KH&CN Nhiệt – Lạnh, Trường ĐHBK Hà Nội đã ký biên bản hợp tác toàn diện với Công ty LG.

Công ty LG là đối tác lâu năm của Viện KH&CN Nhiệt - Lạnh, Trường ĐHBK Hà Nội trong nhiều dự án hợp tác về đào tạo và nghiên cứu khoa học. Nhân dịp này, ông Dustin Lee – Giám đốc Marketing LG và PGS Nguyễn Việt Dũng – Viện trưởng Viện KH&CN Nhiệt – Lạnh đã ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa hai bên kể từ năm học 2018-2019. Theo đó, công ty LG Electronics sẽ hỗ trợ công tác giảng dạy và thực hành, tổ chức thực tập tại học viện về ĐHKK (LG Academy), tài trợ cho CLB thiết kế trẻ về thông gió và ĐHKK, giới thiệu và cập nhật các công nghệ mới trong lĩnh vực KT lạnh và ĐHKK cho sinh viên ngành nhiệt - lạnh. Đồng thời trong chương trình, ông Ahn Sanghyun – Giám đốc Ngành hàng Điều hòa không khí LG đã trao các suất học bổng dành cho sinh viên xuất sắc ngành Kỹ thuật Nhiệt trị giá 30 triệu đồng.

Viện KH&CN Nhiệt - Lạnh và Công ty LG Electronics Vietnam
ký biên bản hợp tác toàn diện 

LG Electronics Vietnam là công ty chuyên cung cấp giải pháp toàn diện về Điều hòa không khí từ điều hòa Trung tâm đến điều hòa gia dụng. Sản phẩm điều hòa Không khí của LG được sử dụng cho tất cả các loại công trình như trung tâm thương mại, bệnh viện, khách sạn, chưng cư, biệt thự. LG luôn hỗ trợ khách hàng để tư vấn và đưa ra những giải pháp phù hợp nhất với nhu cầu của họ. Song song với những sản phẩm chất lượng tốt, công nghệ hiện đại tiên tiến, LG luôn cam kết sẽ mang tới khách hàng các dịch vụ sau bán hàng tốt nhất với các tiêu chí như công nghệ hiện đại và thông minh nhất, thân thiện với môi trường nhất, độ bền tốt nhất. Bên cạnh đó, LG luôn chú trọng vào đào tạo kiến thức và kỹ năng lắp đặt về các sản phẩm điện lạnh cho các kỹ sư lắp đặt và giám sát.

Các sinh viên xuất sắc được trao học bổng

PGS Nguyễn Việt Dũng - Viện trưởng Viện KH&CN Nhiệt Lạnh nhìn nhận: "Ngành Nhiệt lạnh là ngành phổ biến, rộng khắp với nhu cầu nhân lực rất lớn (khoảng 1500 vị trí việc làm/năm). Viện đảm nhận đào tạo nhân lực bậc cao cho các chuyên ngành: Điện lạnh, nhiệt điện, năng lượng tái tạo, hệ thống và thiết bị nhiệt dân dụng và công nghiệp, tự động hoá hệ thống nhiệt - lạnh. Mặc dù với chỉ tiêu có hạn, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng khắc phục hạn chế, phát huy thế mạnh với doanh nghiệp để cung cấp cho thị trường nhân lực những nhân tố tinh hoa, hoàn thiện nhất”.

Được biết, trong mối quan hệ của xã hội toàn cầu hóa, nhằm tận dụng thế mạnh của doanh nghiệp trong đào tạo nhân lực, giới thiệu và cập nhật các công nghệ mới trong ngành nhiệt - lạnh tới sinh viên, những năm qua, Viện KH&CN Nhiệt - Lạnh luôn chủ động thiết lập và mở rộng hợp tác với các doanh nghiệp đa ngành, đa lĩnh vực trong và ngoài nước, đảm bảo cho sinh viên tốt nghiệp thích ứng tốt với cuộc cách mạng công nghệ 4.0.

Cẩm Lệ
Ảnh: Kim Chi

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây