Viện KH&CN Nhiệt – Lạnh tăng cường hợp tác trong ngành Kỹ thuật Lạnh và Điều hòa không khí

Thứ bảy - 27/01/2018 03:18

Nhằm khuyến khích nghiên cứu khoa học, thúc đẩy đào tạo các kỹ năng thiết yếu cho sinh viên và giới thiệu công nghệ tiên phong của Samsung trong lĩnh vực Cơ nhiệt điện lạnh và thiết bị nhiệt - lạnh, ngày 26/01/2017, Viện KH&CN Nhiệt – Lạnh, Trường ĐHBK Hà Nội đã ký biên bản hợp tác toàn diện “Gõ cửa tương lai” với Công ty TNHH điện tử Samsung.

Buổi ký kết có sự hiện diện của ông Lê Việt Hùng – Giám đốc điều hành ngành hàng điều hòa hệ thống, Công ty TNHH điện tử Samsung; PGS Huỳnh Quyết Thắng – Phó Hiệu trưởng Trường ĐHBK Hà Nội; PGS Nguyễn Phú Khánh – Trưởng phòng Hợp tác quốc tế; PGS Nguyễn Việt Dũng – Viện trưởng Viện KH&CN Nhiệt – Lạnh cùng các cán bộ, giảng viên và sinh viên Viện.

PGS Nguyễn Việt Dũng và ông Lê Việt Hùng
ký biên bản hợp tác "Gõ cửa tương lai"

Phát biểu khai mạc, PGS Nguyễn Việt Dũng cho biết, trong thỏa thuận hợp tác “Gõ cửa tương lai”, Công ty Samsung sẽ hỗ trợ học bổng cho sinh viên có thành tích học tập, nghiên cứu xuất sắc trong ngành Kỹ thuật Lạnh và Điều hòa không khí. Bên cạnh đó, Công ty cũng hỗ trợ hoạt động của các câu lạc bộ sinh viên mà trước mắt là Câu lạc bộ Nhà thiết kế trẻ dành cho sinh viên chuyên ngành Kỹ thuật Lạnh và Điều hòa không khí; tổ chức các hoạt động ngoại khóa cho sinh viên dưới hình thức hội thảo, hội nghị, chuyên đề, giới thiệu các công nghệ mới của Samsung. Đồng thời, phía doanh nghiệp cũng tạo điều kiện cho sinh viên có cơ hội tìm kiếm việc làm sau khi tốt nghiệp.

Theo đó, biên bản thỏa thuận hợp tác sẽ có hiệu lực từ tháng 01/2018. Phía Samsung sẽ tập huấn về Kỹ thuật điều hòa không khí Samsung và các công cụ thiết kế: 1-3 lần/ năm; hỗ trợ tổ chức Hội nghị khoa học quốc tế về ngành Kỹ thuật Lạnh - Điều hòa không khí và năng lượng bền vững; hỗ trợ Quỹ nghiên cứu khoa học sinh viên của Viện 50 triệu đồng/năm… Ngoài ra, Viện KH&CN Nhiệt – Lạnh sẽ chủ trì tổ chức chương trình đào tạo, bố trí lớp học, phụ trách tuyển sinh, quản lý lớp và đốc thúc tinh thần, ý thức học tập của sinh viên tham dự chương trình…

Ba sinh viên xuất sắc của Viện nhận học bổng của Công ty Samsung

Cũng tại buổi ký kết, ông Lê Việt Hùng cho biết, Samsung đã xây dựng một trung tâm chuyên về nghiên cứu và phát triển (R&D) tại thị trường Việt Nam với hơn 1.600 cán bộ nhân viên là người Việt Nam. Đến nay, đội ngũ nghiên cứu phát triển người Việt chiếm 1/3 số lượng chuyên gia nghiên cứu phát triển trên toàn thế giới của Samsung. Samsung mong muốn có thể thu hút được sinh viên ngành nhiệt - lạnh tham gia vào công ty, đặc biệt là trong công tác nghiên cứu và phát triển. Đồng thời, ông Lê Việt Hùng đã trao học bổng với tổng giá trị 30 triệu đồng cho 3 sinh viên có thành tích học tập xuất sắc của Viện KH&CN Nhiệt – Lạnh.

Cẩm Lệ
Ảnh: Chí Thanh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây