Ngày hội tư vấn xét tuyển đại học, cao đẳng 2016

Thứ năm - 28/07/2016 17:18

Nhằm cung cấp thông tin, giải đáp, tư vấn cho thí sinh về cách thức xét tuyển, những thủ tục cần thiết để xét tuyển vào các trường ĐH, CĐ năm 2016, sáng nay (ngày 23/7), Bộ GD&ĐT, Báo Tuổi trẻ TP Hồ Chí Minh và Trường ĐHBK Hà Nội phối hợp tổ chức “Ngày hội tư tư vấn xét tuyển ĐH, CĐ năm 2016”. Đây thực sự đã trở thành một điểm đến đầy ý nghĩa cho các thí sinh đang có nhiều băn khoăn trong việc lựa chọn ngành đăng ký xét tuyển khi đã có kết quả thi trên tay. 

Cũng như năm 2015, sau khi có kết quả kỳ thi THPT quốc gia, thí sinh sẽ đăng ký xét tuyển (ĐKXT) vào các trường ĐH, CĐ theo nguyện vọng. Tuy nhiên, so với năm ngoái, năm nay trong khâu xét tuyển có một số điểm thay đổi. Chính vì thế việc tổ chức Ngày hội tư vấn xét tuyển sẽ giúp thí sinh và các bậc phụ huynh hiểu rõ quy chế và thông tin tuyển sinh của các trường ĐH, CĐ sau khi có kết quả thi THPT quốc gia 2016.

 Thí sinh lắng nghe những chia sẻ của các vị khách mời
tại gian tư vấn chính 

Tham gia Ngày hội có 70 gian tư vấn đến từ các trường ĐH, CĐ khu vực phía Bắc như: Trường ĐHBK Hà Nội, Trường Đại học Xây dựng, Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang, Trường Đại học Thành Đô… Tại gian tư vấn chính, đại diện Bộ GD&ĐT, các trường ĐH, CĐ trực tiếp tư vấn, chia sẻ kinh nghiệm chọn trường cũng như ngành nghề phù hợp với lực học, sở thích và những quy định mới nhất trong việc xét tuyển năm 2016.

Ban tổ chức bố trí hai khu vực tư vấn xét tuyển chuyên sâu bao gồm: Khu vực tư vấn nhóm ngành khoa học tự nhiên, điện - điện tử, cơ điện tử, công nghệ thông tin, dầu khí, ô tô, cơ khí, giao thông vận tải, xây dựng, nông lâm…; và khu vực tư vấn nhóm ngành khoa học xã hội, ngoại ngữ, sư phạm, luật, công an, quân đội, y dược, kinh tế, tài chính, ngân hàng, ngoại thương, kế toán - kiểm toán, marketing, quản trị kinh doanh. 

PGS Trần Văn Tớp - Phó Hiệu trưởng Trường ĐHBK Hà Nội
phụ trách đào tạo tư vấn những thắc mắc của thí sinh

Đại diện Trường ĐHBK Hà Nội tham gia trả lời tư vấn tại gian tư vấn chính, PGS Trần Văn Tớp – Phó Hiệu trưởng phụ trách đào tạo khẳng định: “Ngày hội tư vấn xét tuyển là cơ hội để thí sinh và các bậc phụ huynh tiếp xúc trực tiếp với các chuyên gia đến từ Bộ GD&ĐT và các trường ĐH, CĐ. Chúng tôi sẵn sàng chia sẻ với các bậc phụ huynh và thí sinh những yếu tố mới nhất trong quy định xét tuyển năm nay cũng như những định hướng nghề nghiệp, chọn trường, chọn ngành, phù hợp với sở thích và năng lực của các em”. 
Em Nguyễn Văn Thanh – học sinh lớp 12A6, Trường THPT Thanh Liêm B chia sẻ: “5h sáng nay, em cùng các bạn từ quê lên, mong nhận được những giải đáp và tư vấn chọn ngành phù hợp từ các thầy, cô giáo với số điểm đạt được. Em đăng ký xét tuyển vào Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội thuộc nhóm GX, nên em muốn được tư vấn kỹ hơn về phương thức xét tuyển và những ưu tiên khi đăng ký vào các trường khác trong nhóm”. 
 
 
Phụ huynh và thí sinh đặt câu hỏi tại gian tư vấn Trường ĐHBK Hà Nội
 

“Tôi cùng con gái lên Hà Nội từ sớm chỉ mong nhận được sự giải đáp thỏa đáng từ các thầy cô trong Hội đồng tư vấn của Trường ĐHBK Hà Nội. Năm nay, con gái tôi mong muốn được trở thành sinh viên ngành Công nghệ Thực phẩm của Trường nhưng vẫn còn một số thắc mắc. Sau khi được các thầy cô giải đáp, con gái tôi đã tự tin đăng ký xét tuyển vào Trường ĐHBK Hà Nội”, cô Trần Thị Nụ - Nam Định chia sẻ.

Đặc biệt, thí sinh và phụ huynh quan tâm tới Nhóm trường GX - lần đầu tiên xuất hiện trong mùa tuyển sinh năm 2016, sẽ được tiếp xúc trực tiếp, nghe tư vấn, giải đáp của 12 trường về phương thức xét tuyển tại “Khu vực tư vấn nhóm trường GX” trong khuôn viên Ngày hội.

Nhóm gồm các trường: Trường ĐHBK Hà Nội, Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Xây dựng, Đại học Ngoại thương, Đại học Thủy lợi, Đại học Giao thông Vận tải, Đại học Mỏ - Địa chất, Đại học Công nghiệp Hà Nội, Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải, Học viện Ngân hàng, Đại học Dân lập Thăng Long và Học viện Chính sách và Phát triển.

Quý phụ huynh và thí sinh tham khảo phương thức xét tuyển của nhóm TẠI ĐÂY.

 

CCPR

 

Tác giả: TT TT & QHCC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây