Trường ĐHBK Hà Nội tổ chức thành công chương trình “Bách khoa: Ngày trở về”

Chủ nhật - 15/10/2017 15:51

Với mong muốn tạo cơ hội để các thế hệ cựu sinh viên được gặp mặt, giao lưu, trao đổi cơ hội hợp tác với Trường và giữa các thành viên, ngày 14/10/2017, lần đầu tiên, Trường ĐHBK Hà Nội đã tổ chức chương trình “Bách khoa: Ngày trở về” nhân dịp 61 năm thành lập. Nhiều hoạt động thiết thực đã được tổ chức như: Tọa đàm “Học bổng và việc làm cho sinh viên”; Cuộc thi và triển lãm ảnh “khoảnh khắc Bách khoa”; Giao hữu thể thao: Golf, tennis, bóng đá, bóng rổ; Giao lưu văn nghệ; Hội bia Hà Nội. Đây thực sự là "cuộc hẹn" ý nghĩa của "người Bách khoa" giữa mùa thu Hà Nội.

Các hoạt động thể thao chào mừng 61 năm thành lập Trường đã diễn ra sôi nổi, lành mạnh với sự tham gia của hàng trăm vận động viên giao lưu ở các nội dung bóng đá, bóng rổ, tennis, golf. Đây không chỉ là sân chơi giải trí, rèn luyện sức khỏe mà còn là cơ hội gặp gỡ, giao lưu, ôn lại kỷ niệm xưa, bồi đắp tình bạn, tình thầy trò của các thế hệ cựu sinh viên Bách khoa. 

Gần 100 golfer tham dự giải Golf ''Bách Khoa Ngày trở về 2017''

Để thể hiện tình cảm, tình yêu với ngôi trường đã gắn bó suốt tuổi thanh xuân, cuộc thi ảnh “khoảnh khắc Bách khoa” chính là nơi để các cựu sinh viên thể hiện niềm đam mê nhiếp ảnh và ghi lại những nét đẹp, độc đáo của ngôi trường Bách khoa cũng như cuộc sống học tập, sinh hoạt, nghiên cứu của “người Bách khoa” qua các thời kỳ. Cuộc thi đã thu hút được đông đảo cựu sinh viên tham gia. Bức ảnh Trường ĐHBK Hà Nội của tác giả Nguyễn Huy Quyết - cựu sinh viên lớp CNTT K53 đã xuất sắc giành giải Nhất của Cuộc thi.

Các cựu sinh viên thảo luận tại buổi tọa đàm học bổng và việc làm cho sinh viên

Bên cạnh các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, buổi tọa đàm với chủ đề “Học bổng và việc làm cho sinh viên” được tổ chức cùng ngày với mục đích nhằm trao đổi thông tin, tăng cường hợp tác giữa Trường và cựu sinh viên cũng như gắn kết các thế hệ cựu sinh viên với nhau. Tại buổi tọa đàm, các cựu sinh viên đã cởi mở, thẳng thắn trao đổi, đưa ra nhiều kiến nghị, giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, tăng cơ hội việc làm cho sinh viên, đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp. Đây chính là kênh thông tin hữu ích để Trường có những quyết sách đúng đắn trong chiến lược phát triển Trường.

PGS Phạm Hoàng Lương trao giải thưởng Cuộc thi ảnh "Khoảnh khắc Bách khoa"

Kết thúc “Ngày trở về” là Hội bia Bách khoa do Tổng Công ty Rượu – Bia – Nước giải khát Hà Nội tài trợ – một điểm nhấn ấn tượng, sôi nổi, đầy màu sắc, nơi hội tụ của tình bạn, tình bằng hữu. Giữa tiết thu Hà Nội, nắng hanh vàng, giữa bao la những thức quà quê giản dị, sắc vàng sóng sánh của hương bia nồng nàn như một nét chấm phá nổi bật khiến ẩm thực Hà Nội thêm “tròn vị”. Hội Bia Bách khoa còn mang đến những trải nghiệm thú vị của hàng ngàn “người Bách khoa”, không phân biệt khóa học, ngành học… để cùng trở về thời thanh xuân sôi nổi căng tràn nhiệt huyết với ngôi nhà chung Bách khoa. 

Với một tình yêu mang tên Bách khoa, cùng sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Trường, sự nhiệt tình của các thế hệ cựu sinh viên đã làm nên thành công của “Bách khoa: Ngày trở về”. Đây sẽ là sự kiện thường niên được Trường tổ chức hàng năm nhân dịp ngày thành lập Trường; là “cái hẹn” để người Bách khoa, dù đang công tác ở bất cứ nơi đâu cũng sẽ cùng “về nhà”.


Vũ Thơm

Tác giả: Trần Ngọc Nam

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây