Trường ĐHBK Hà Nội tiếp tục kiểm định và đánh giá ngoài theo tiêu chuẩn AUN-QA

Thứ ba - 10/10/2017 20:39

Tiếp nối thành công của 3 chương trình tiên tiến, Trường ĐHBK Hà Nội tiếp tục khẳng định chất lượng đào tạo thông qua việc kiểm định và đánh giá ngoài theo tiêu chuẩn AUN-QA cho 4 chương trình kỹ thuật (Cơ Điện Tử, Hóa học, Vật liệu và Điện tử Truyền thông). Đây đồng thời cũng là minh chứng cho những nỗ lực của Trường và hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng của tất cả các chương trình đào tạo đạt mức cao theo các tiêu chuẩn kiểm định khu vực hoặc quốc tế trong chiến lược phát triển giai đoạn 2017 – 2025.

Phát biểu tại phiên khai mạc, PGS Hoàng Minh Sơn – Hiệu trưởng Trường ĐHBK Hà Nội chào mừng đoàn đánh giá và nhấn mạnh AUN-QA là tổ chức tin cậy, hỗ trợ ĐHBK Hà Nội đảm bảo chất lượng đào tạo trong yêu cầu của môi trường toàn cầu hóa hướng đến mục tiêu đạt chuẩn quốc tế. Đồng thời, Hiệu trưởng nhấn mạnh, công tác kiểm định, đánh giá các chương trình đào tạo được ĐHBK Hà Nội xác định là hoạt động có tầm quan trọng lớn, xuyên suốt trong toàn bộ quá trình tổ chức đào tạo, nghiên cứu khoa học và các hoạt động Trường.

Sau phát biểu khai mạc, PGS Trần Văn Tớp – Phó Hiệu trưởng đã giới thiệu khái quát về lịch sử phát triển, tầm nhìn, sứ mạng, đội ngũ giảng viên, sinh viên và các chương trình đào tạo của Trường.

PGS Trần Văn Tớp giới thiệu tổng quan về ĐHBK Hà Nội

Thay mặt đoàn đánh giá, PGS Nantana Gajaseni – Quyền Chủ tịch tổ chức AUN-QA, trưởng đoàn đánh giá cho biết, mục đích của đợt kiểm định này là củng cố chất lượng đào tạo, nghiên cứu một cách toàn diện, đánh giá hiệu quả của hệ thống đảm bảo chất lượng nội bộ. Việc đánh giá chất lượng các chương trình đào tạo sẽ mở rộng mục tiêu của Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á theo hướng đảm bảo chất lượng trường đại học ở Đông Nam Á; đồng thời, đánh giá khách quan chất lượng giáo dục của ĐHBK Hà Nội. PGS Nantana Gajaseni cũng tin tưởng rằng, ĐHBK Hà Nội có chất lượng đào tạo tốt và đội ngũ giảng viên giỏi với trình độ cao sẽ thúc đẩy sự phát triển kinh tế và xã hội của khu vực Đông Nam Á.

PGS Nantana Gajaseni phát biểu tại phiên khai mạc

Sau phiên khai mạc, đoàn đánh giá sẽ đi kiểm tra và đánh giá các đơn vị có chương trình đào tạo liên quan đợt này. Đoàn sẽ làm việc tại Trường trong 3 ngày, từ ngày 10 đến ngày 12/10/2017.

Cẩm Lệ

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây