Trường ĐHBK Hà Nội tiếp tục dẫn đầu kỳ thi Olympic Toán học toàn quốc năm 2018

Chủ nhật - 15/04/2018 20:26

Ngày 14/4/2018, tại thành phố Đồng Hới (Quảng Bình) đã diễn ra Lễ bế mạc và trao giải kỳ thi Olympic Toán học sinh viên và học sinh toàn quốc lần thứ 26. Trường ĐHBK Hà Nội có 8 sinh viên tham gia và đều đoạt giải, trong đó có hai giải Xuất sắc và giải Nhất toàn đoàn. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Trường ĐHBK Hà Nội đạt thành tích này.

Kỳ thi Olympic Toán học năm nay được tổ chức tại Trường ĐH Quảng Bình từ ngày 9-14/4/2018 với sự tham gia của 90 đoàn đến từ 79 trường đại học, học viện, cao đẳng và 11 trường THPT chuyên trên cả nước. Các thí sinh tham gia môn thi Đại số và Giải tích.

Sau 6 ngày thi đấu, Ban tổ chức đã trao 67 giải Nhất, 126 giải Nhì và 193 giải Ba. Chín sinh viên xuất sắc đã được tặng Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo (4 thủ khoa bộ môn Đại số, 3 thủ khoa bộ môn Giải tích và 2 thí sinh giành cả hai giải Nhất ở hai môn thi). Trong đó, Trường ĐHBK Hà Nội có 02 giải Xuất sắc gồm Vũ Văn Dũng (đạt giải Nhất cả 2 môn Đại số và Giải tích) và Trần Bảo Trung (thủ khoa 30/30 điểm môn Giải tích); 7 giải Nhất, 03 giải Nhì và Nhất toàn đoàn.

PGS Nguyễn Cảnh Lương (trưởng đoàn) cùng các thí sinh đội tuyển Olympic Toán học Trường ĐHBK Hà Nội

Chia sẻ cảm xúc tại Lễ trao giải, sinh viên Trần Bảo Trung phấn khởi cho biết, khi biết mình đạt điểm tuyệt đối môn Giải tích em rất vui mừng vì mọi cố gắng, nỗ lực của bản thân mình đã được đền đáp xứng đáng, không phụ lòng kỳ vọng và dạy bảo của thầy cô giáo đã dành cho em. Đề thi năm nay có những câu hỏi hay, thú vị và có tính phân loại thí sinh cao; một số câu hỏi ngoài yêu cầu nắm chắc kiến thức còn đòi hỏi sự tư duy, suy luận. Bài thi cũng yêu cầu tính cẩn thận của thí sinh trong cách trình bày, thể hiện bài thi của mình. 

Đây là cuộc thi do Bộ Giáo dục và Đào tạo, Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam, Hội Toán học Việt Nam, Hội Sinh viên Việt Nam phối hợp tổ chức thường niên. Kỳ thi là hoạt động truyền thống, bổ ích và thiết thực của cộng đồng toán học, nhằm góp phần nâng cao chất lượng dạy và học toán, thúc đẩy phong trào học toán trong học sinh, sinh viên. Đồng thời, kỳ thi còn tạo ra cơ hội giao lưu kết nối, phát triển nhân rộng sân chơi trí tuệ cho các học sinh, sinh viên toàn quốc, góp phần trong việc đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài về toán học cho đất nước.

Dự kiến, kỳ thi Olympic Toán học sinh viên và học sinh toàn quốc lần thứ 27 năm 2019 sẽ được tổ chức tại Trường Đại học Phạm Văn Đồng, tỉnh Quảng Ngãi.


Vũ Thơm

Tác giả: Trần Ngọc Nam

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây