Trường ĐHBK Hà Nội tiếp nhận mô hình động cơ và hộp số của Daihatsu

Thứ năm - 21/06/2018 15:29

Sáng 22/6, Lễ tiếp nhận mô hình động cơ và hộp số ô tô của Công ty cổ phần Công nghiệp Daihatsu đã được Trường ĐHBK Hà Nội tổ chức trang trọng. 

Tham dự Lễ tiếp nhận có ông Naoya Okazaki - Trưởng phòng Phát triển nhân lực, Daihatsu Nhật Bản; ÔngYamabe - Giám đốc VP đại diện Daihatsu tại Việt Nam; đại diện Công ty cổ phần Work Staff và đội ngũ cán bộ của Daihatsu Nhật Bản. Về phía Trường ĐHBK Hà Nội PGS Nguyễn Văn Khang – Phó Hiệu trưởng; đại diện lãnh đạo, cán bộ Viện Cơ khí Động lực và đông đảo sinh viên chuyên ngành ô tô, xe chuyên dụng và động cơ tham gia. 

GS Lê Anh Tuấn phát biểu khai mạc Lễ tiếp nhận

Phát biểu tại Lễ tiếp nhận GS Lê Anh Tuấn – Viện trưởng Viện Cơ khí Đông lực cho biết hoạt động hợp tác với doanh nghiệp nói chung và các doanh nghiệp đến từ Nhật Bản nói riêng là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong quá trình đào tạo của Viện. Từ năm 2017, đã có 10 kỹ sư của Viện lên đường sang Daihatsu Nhật Bản làm việc, sau hơn một năm học tập và làm việc tại Công ty đã nhận được đánh giá cao của đơn vị sử dụng nhân lực. Việc Công ty Daihatsu trao tặng mô hình động cơ và hộp số cho thấy mối quan hệ hợp tác giữa hai bên đang được nâng lên thêm một tầm cao mới. Năm 2018, Công ty sẽ tiếp nhận những kỹ sư tiếp theo của Trường ĐHBK Hà Nội. 

GS Lê Anh Tuấn tiếp nhận trao tặng mô hình động cơ và hộp số từ ông Ông Naoya Okazaki 

Tại Lễ tiếp nhận, PGS Nguyễn Văn Khang đánh giá cao hoạt động hợp tác giữa Viện Cơ khí Động lực và Công ty Daihatsu, đồng thời nhấn mạnh: “Các mô hình động cơ và hộp số do Daihatsu trao tặng là rất cần thiết để góp phần nâng cao chất lượng cho hoạt động giảng dạy, thực hành của sinh viên Viện Cơ khí Động lực, qua đó giúp sinh viên có được kỹ năng thực hành trên những mô hình, thiết bị hiện đại đang được ứng dụng trong sản xuất của thực tế của các doanh nghiệp. Trường ĐHBK Hà Nội mong muốn hoạt động hợp tác sẽ được thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa như việc phối hợp xây dựng các phòng thí nghiệm, xưởng thực hành theo những hoạt động sản xuất thực tế của doanh nghiệp”. 

Sinh viên và các vị khách mời tham quan mô hình và hộp số ô tô

Ông Naoya Okazaki vui mừng về sự hợp tác giữa Daihatsu và Viện Cơ khí Động lực nói riêng và Trường ĐHBK Hà Nội nói chung, ông đánh giá rất cao năng lực của đội ngũ kỹ sư do Bách khoa Hà Nội đào tạo hiện đang làm việc tại Daihatsu Nhật Bản. Ông cho biết: “Các kỹ sư đến từ Trường ĐHBK Hà Nội đều được trang bị kiến thức vững vàng, năng lực nắm bắt công việc rất tốt, họ rất chăm chỉ và có mục tiêu trong công việc. Cá nhân tôi cũng như Daihatsu hy vọng trong giai đoạn tiếp theo sẽ có nhiều kỹ sư của Trường ĐHBK Hà Nội làm việc tại Công ty, đồng thời hai bên cũng như sẽ có kế hoạch cho các hoạt động hợp tác tiếp theo”. 

Tin - Ảnh: Sáng Nguyễn

Tác giả: Nguyễn Kim Chi

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây