Trường ĐHBK Hà Nội tham gia Diễn đàn cấp cao và Triển lãm quốc tế về Công nghiệp 4.0 - Industry 4.0 Summit 2018

Thứ năm - 12/07/2018 21:43

Sáng 13/7, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự diễn đàn cấp cao và triển lãm quốc tế về công nghiệp 4.0 - Industry 4.0 Summit 2018 - với chủ đề "Tầm nhìn và chiến lược phát triển đột phá trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4". Gian triển lãm của Trường ĐHBK Hà Nội có mặt tại Triển lãm đã nhận được sự quan tâm của đông đảo người tham dự. 

Cùng tham dự có gần 2.000 đại biểu, gồm 11 đại sứ và đại diện các tổ chức quốc tế, hơn 50 chuyên gia hàng đầu khu vực và thế giới, các doanh nghiệp trong nước và quốc tế. Đây là sự kiện diễn ra bên lề diễn đàn cấp cao về cách mạng công nghiệp tại khách sạn JW. Marriott, Hà Nội trong 2 ngày 12, 13/7. Tham dự sự kiện, đại diện Trường ĐHBK Hà Nội có PGS Hoàng Minh Sơn – Hiệu trưởng; GS Đinh Văn Phong – Phó Hiệu trưởng; GS Huỳnh Trung Hải – Trưởng Phòng Khoa học Công nghệ và các nhà khoa học thuộc các viện trong Trường. 

Gian triển lãm của Trường ĐHBK Hà Nội

Triển lãm quy tụ sự tham gia của các tập đoàn công nghệ hàng đầu với những giải pháp công nghệ hiện đại như hệ thống sản xuất tích hợp CIM, nhà máy thông minh, công nghệ nano, năng lượng tái tạo, công nghệ robot, nhà thông minh, công nghệ blockchain, xác định nguy cơ bảo mật, công nghệ xác thực… Đây là một cơ hội mang đến cho các đại biểu, khách hàng tiếp cận với các sản phẩm, giải pháp về công nghiệp thông minh trong các nhóm ngành sản xuất, tài chính - ngân hàng, nông nghiệp, công nghệ thông tin. Đồng thời, cũng là dịp kết nối đầu tư công nghệ, qua đó sẽ mang lại cơ hội trao đổi trực tiếp, học hỏi kinh nghiệm, tìm kiếm hợp tác, đầu tư giữa các tập đoàn và tổ chức doanh nghiệp.

Khách mời tham dự tham quan gian triển lãm của Trường 

Mở đầu chuỗi chuyên đề của diễn đàn, phiên diễn đàn cấp cao với chủ đề "Tầm nhìn và chiến lược phát triển đột phá trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4" tập trung trao đổi về thực trạng triển khai và ứng dụng các công nghệ của cách mạng công nghiệp (CMCN) 4.0 tại Việt Nam; đề cập đến một số xu hướng nổi bật về CMCN 4.0; chia sẻ kinh nghiệm quốc tế và đưa ra một số khuyến nghị chính sách cho Việt Nam nhằm nâng cao năng lực tiếp cận CMCN lần thứ 4.

Tại phần tọa đàm, diễn giả từ Chính phủ, bộ, ngành và các chuyên gia quốc tế trả lời các câu hỏi, đồng thời, lãnh đạo các doanh nghiệp đề xuất một số chính sách và kế hoạch triển khai các chương trình hành động trong thời gian tới để Việt Nam chủ động tham gia, bắt kịp xu hướng công nghệ, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế đẩy nhanh ứng dụng CMCN 4.0 nâng cao khả năng cạnh tranh của mình.

GS Đinh Văn Phong giới thiệu các sản phẩm công nghệ của Trường ĐHBK Hà Nội tới Phó thủ tướng Vũ Đức Đam

Tại triển lãm lần này, gian trưng bày của Trường ĐHBK Hà Nội nhận được sự quan tâm của đông đảo người tham dự với các sản phẩm khoa học công nghệ: Nhà thông minh smart home đến từ Viện nghiên cứu quốc tế về thông tin đa phương tiện, truyền thông và ứng dụng (MICA); Hệ thống phần mềm nhận diện khuôn mặt, Ứng dụng Bản đồ giao thông và Báo nói đọc tin tức – Vadi của Viện Công nghệ thông tin và Truyền thông, Máy in 3D tự động... và nhiều sản phẩm khoa học khác. Đặc biệt, gian triển lãm của Trường ĐHBK Hà Nội vinh dự đón Phó thủ tướng chính phủ Vũ Đức Đam ghé thăm. Phó thủ tướng mong muốn các cơ sở giáo dục cần phát huy hơn nữa tiềm lực để sẵn sàng đón nhận làn sóng đầy mạnh mẽ của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. 

Sáng Nguyễn

Tác giả: Nguyễn Kim Chi

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây