Trường ĐHBK Hà Nội ký kết thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT)

Thứ hai - 03/10/2016 19:03

Sáng 3/10/2016, tại trụ sở chính của VNPT, Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa Trường ĐHBK Hà Nội và VNPT đã diễn ra với nhiều nội dung quan trọng.

Tham dự buổi Lễ có sự hiện diện của ông Trần Mạnh Hùng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn; ông Phạm Đức Long - Tổng Giám đốc Tập đoàn; các đồng chí trong Đảng ủy, Hội đồng thành viên Tập đoàn; đại diện lãnh đạo các đơn vị thành viên Tập đoàn; ông Hồ Thanh Tùng - Tổng Giám đốc Oracle Việt Nam và khu vực Đông Dương; bà Trần Yên Định - Giám đốc Khối giáo dục Microsoft Việt Nam. Về phía Trường ĐHBK Hà Nội có PGS Hoàng Minh Sơn – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; PGS Lê Minh Thắng – Chủ tịch Hội đồng Trường; TS Bùi Đức Hùng – Chủ tịch Công đoàn, các thầy trong Ban Giám hiệu cùng lãnh đạo các Viện, Trung tâm nghiên cứu.

PGS Hoàng Minh Sơn phát biểu tại Lễ ký kết

Tập đoàn VNPT và Trường ĐHBK Hà Nội đã có mối quan hệ hợp tác từ nhiều năm qua với các hoạt động, dự án đã được triển khai và đạt được nhiều kết quả rất tích cực. Tại Lễ ký kết, PGS Hoàng Minh Sơn cho biết: “Trong chặng đường 60 năm xây dựng và phát triển, Trường ĐHBK Hà Nội đã đào tạo hàng trăm ngàn kỹ sư, thạc sĩ, tiến sĩ, trong đó có không ít cựu sinh viên, học viên ngành Điện tử, Công nghệ thông tin đang công tác trong ngành Bưu chính Viễn thông. Trong giai đoạn mới, với định hướng phát triển trở thành trường đại học nghiên cứu, đa ngành, đa lĩnh vực, Trường mong muốn tiếp tục phát triển mối quan hệ hợp tác đa lĩnh vực với các doanh nghiệp, tập đoàn trong đó VNPT là đối tác chiến lược”.

Hiện nay, khoảng 40% kỹ sư, chuyên viên đang công tác tại các đơn vị trực thuộc Tập đoàn VNPT tốt nghiệp từ Trường ĐHBK Hà Nội. Đây là lực lượng cán bộ, kỹ sư có trình độ chuyên môn cao, góp phần không nhỏ vào sự phát triển của VNPT nói riêng và ngành Bưu chính Viễn thông nói chung.

PGS Hoàng Minh Sơn và ông Phạm Đức Long ký văn bản hợp tác

Thỏa thuận hợp tác với 04 nội dung chính, theo đó, hai bên sẽ hợp tác trong những lĩnh vực công tác nghiên cứu khoa học và đào tạo, cung ứng nhân lực trình độ cao. Cụ thể:

Về hoạt động nghiên cứu khoa học: Hai bên sẽ tổ chức, tham gia các nhóm nghiên cứu để thực hiện các đề tài, dự án chung; thành lập phòng thí nghiệm nghiên cứu VNPT - Trường ĐHBK Hà Nội hướng tới việc phát triển sản phẩm nghiên cứu đảm bảo quyền lợi và mục đích của cả bai bên; Hoạt động quảng bá thương hiệu, chia sẻ thông tin, VNPT – Trường ĐHBK Hà Nội được hỗ trợ sử dụng các phương tiện, cơ sở vật chất đầu tư cho các hoạt động marketing, quảng bá thương hiệu, hợp tác quốc tế.

Về công tác đào tạo và cung ứng nhân lực trình độ cao: Tập đoàn VNPT xây dựng các chương trình khuyến học, học bổng cho sinh viên, tạo điều kiện cho sinh viên Trường thực tập tại các đơn vị của VNPT; đồng thời thực hiện những đề tài được “đặt hàng” đáp ứng nhu cầu thực tiễn trong sản xuất kinh doanh của VNPT. VNPT sẽ hỗ trợ và cung cấp phần mềm, dịch vụ e-Univeristy để quản lý đào tạo và các công cụ quản lý hành chính khác.

Ông Phạm Đức Long, ông Trần Mạnh Hùng và PGS Hoàng Minh tại buổi Lễ

Phát biểu tại buổi Lễ, ông Trần Mạnh Hùng khẳng định: “Trong giai đoạn mới không chỉ các doanh nghiệp, đơn vị có chức năng kinh doanh cần thay đổi mà các đơn vị Nhà nước nói chung và cơ sở giáo dục nói riêng cũng cần phải thay đổi, đặc biệt là lĩnh vực khoa học – công nghệ, bởi nguồn gốc của sự phát triển bắt nguồn từ những phát minh khoa học. Tập đoàn VNPT mong muốn có những hợp tác tích cực hơn từ các viện, trung tâm, trường đại học để phát triển KHCN, tìm kiếm những dự án công nghệ mới góp phần nâng cao hiệu quả kinh doanh thực tiễn”.

Trong khuôn khổ của thỏa thuận hợp tác, hai bên sẽ cùng xây dựng hệ thống phòng lab tại Trường ĐHBK Hà Nội kết nối trực tiếp với lab VNPT để cùng thực hiện các nhiệm vụ nghiên cứu phát triển chung bằng nguồn vốn nghiên cứu phát triển KHCN của Tập đoàn. Cùng với VNPT, các doanh nghiệp CNTT hàng đầu thế giới như Oracle, Microsoft sẽ tham gia hợp tác để phát triển nguồn nhân lực CNTT chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu thực tiễn trong nước và quốc tế.

Sáng Nguyễn

Tác giả: TT TT & QHCC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây