Trường ĐHBK Hà Nội giữ vị trí Chủ tịch Mạng lưới Nghiên cứu và Giáo dục Tiểu vùng Sông Mê Kông (GMSARN)

Thứ ba - 28/11/2017 00:58

Trong khuôn khổ Mạng lưới Nghiên cứu và Giáo dục Tiểu vùng Sông Mê Kông (GMSARN), từ ngày 28-30/11/2017, Trường ĐHBK Hà Nội phối hợp với Ban điều hành Mạng lưới GMSARN tổ chức Hội nghị quốc tế với chủ đề “Energy Connectivity, Environment and Development in GMS” tại thành phố Đà Nẵng. Bên cạnh đó, Hội nghị thường niên Ban điều phối Mạng lưới GMSARN cũng được tổ chức vào chiều ngày 30/11/2017.

GMSARN là mạng lưới hợp tác quốc tế với sự tham dự của 15 trường đại học kỹ thuật trọng điểm Tiểu vùng Sông Kông. Mục tiêu hoạt động của Mạng lưới nhằm tạo ra sự gắn kết về giáo dục, đào tạo, nghiên cứu giữa các trường đại học trong Mạng lưới, đồng thời hợp tác lập kế hoạch phát triển để đạt được sự phát triển tự tin và bền vững của GMS về lâu dài. Tại Việt Nam, Trường ĐHBK Hà Nội và ĐHBK – Đại học Quốc gia TP. HCM là hai trường đại học thành viên của Mạng lưới.

Tham dự Hội nghị GMSARN năm nay có 70 nhà khoa học đến từ các quốc gia Nhật Bản, Thái Lan, Campuchia, Việt Nam và Đan Mạch. Lãnh đạo các trường đại học thành viên GMSARN cũng tham gia với tư cách khách mời. PGS Huỳnh Quyết Thắng – Phó Hiệu trưởng Trường ĐHBK Hà Nội đại diện cho Ban lãnh đạo Trường chủ trì Hội nghị.

Đại diện lãnh đạo các trường đại học tham dự Hội nghị GMSARN 2017

Hội nghị GMSARN đã diễn ra thành công với 70 báo cáo khoa học đến từ các trường đại học thành viên trong và ngoài Mạng lưới và 02 báo cáo tham luận từ các khách mời danh dự.

Năm 2017 được ghi nhận là năm đánh dấu sự phát triển của Mạng lưới GMSARN khi Tạp chí quốc tế GMSARN (GMSARN International Journal) đã được chính thức đưa vào danh mục SCOPUS vào ngày 5/11/2017. GMSARN hoạt động theo nguyên tắc luân phiên. Và đây cũng là năm Trường ĐHBK Hà Nội luân phiên giữ vị trí Chủ tịch Mạng lưới (2017-2018).

Phó Hiệu trưởng Huỳnh Quyết Thắng nhận cờ luân phiên
Chủ tịch Mạng lưới GMSARN 2017-2018

Cũng trong khuôn khổ Hội nghị GMSARN, buổi chiều ngày 30/11/2017, đại diện lãnh đạo 15 trường đại học thành viên Mạng lưới đã tham dự cuộc họp Ban điều phối nhằm báo cáo kết quả hoạt động GMSARN năm 2017 và hoạch định các chương trình hoạt động năm 2018.

Họp Ban điều phối Mạng lưới GMSARN 2017

Các bên tham gia nhất trí tăng cường hơn nữa các hợp tác đa phương và song phương trong khuôn khổ Mạng lưới GMSARN, đồng thời đẩy mạnh thông tin về Tạp chí quốc tế GMSARN tại các trường thành viên nhằm khuyến khích cán bộ và sinh viên nộp bài báo. Dự kiến năm 2018, Hội nghị quốc tế GMSARN và kỳ họp Ban điều phối sẽ diễn ra tại Trung Quốc dưới sự chủ trì của Đại học Quảng Tây.

Thông tin về Hội nghị GMSARN 2017 xem tại http://www.gmsarn.com.

Phòng Hợp tác Quốc tế

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây