Trường ĐHBK Hà Nội giữ vị trí Chủ tịch Mạng lưới ASEA-UNINET nhiệm kỳ (2017-2019)

Thứ hai - 07/08/2017 01:00

Nhận lời mời của lãnh đạo Mạng lưới Asea-Uninet, PGS Huỳnh Quyết Thắng - Phó Hiệu trưởng đã dẫn đầu đoàn đại biểu của Trường ĐHBK Hà Nội tham dự Phiên họp toàn thể Mạng lưới các trường đại học Châu Âu và Đông Nam Á (ASEA-UNINET: Asean – European Academic University Network) diễn ra trong 4 ngày (từ ngày 17 – 20/7/2017) tại trường đại học Âm nhạc và Nghệ thuật biểu diễn Graz, Cộng hòa Áo. Đồng thời, đoàn đại biểu Trường ĐHBK Hà Nội cũng thăm chính thức một số trường đối tác tại CH Áo.

Phiên họp toàn thể Mạng lưới năm 2017 với chủ đề “Hợp tác phát triển bền vững” đã diễn ra với sự tham gia của hơn 110 đại biểu đại diện các trường thành viên, các tổ chức hợp tác hàn lâm Áo, cộng đồng Châu Âu, đại sứ một số nước Đông Nam Á tại Áo: In-đô-nê-xia, Lào, Phi-líp-pin, Thái Lan, Việt Nam.

Các đại biểu đã nghe các báo cáo tổng kết hoạt động hợp tác của các quốc gia do điều phối viên quốc gia Asea-Uninet tại mỗi nước trình bày. Tại phiên họp có các báo cáo về các chương trình mới của Áo, Ý, cộng đồng Châu Âu định hướng hợp tác với khu vực Đông Nam Á như: chương trình hợp tác của OeAD, các dự án Erasmus +, chương trình hợp tác Á-Âu (2014-2020), đối thoại Âu-ĐNA, hệ thống quỹ hỗ trợ, hoạt động của EURAXESS ... Các đại biểu dành nhiều thời gian để trao đổi, thảo luận về các định hướng hợp tác nghiên cứu phát triển bền vững, từ đó xây dựng các chương trình riêng để triển khai các nhóm đề tài hợp tác nghiên cứu khoa học trong các lĩnh vực: quản lý nguồn nước; sản xuất bền vững và CNTT; quản lý nhà nước và kinh tế; xã hội và sức khỏe.

Vào ngày cuối cùng của Phiên họp, các trường thành viên đã bầu các vị trí lãnh đạo của Mạng lưới trong nhiệm kỳ mới. Theo đó, PGS Huỳnh Quyết Thắng được bầu làm Chủ tịch Mạng lưới Asea-Uninet và PGS Ngô Chí Trung được bầu là điều phối viên quốc gia Asea-Uninet tại Việt Nam nhiệm kỳ 2017-2019.

Cũng trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Áo, PGS Huỳnh Quyết Thắng đã có chuyến thăm và làm việc trực tiếp tại trường Đại học Graz (UniGraz), trường Đại học Kỹ thuật Graz (TUGraz), trường Đại học Kỹ thuật Viên (TUWien), trường Đại học Quản trị và Kinh tế Viên (WU) và trường Đại học Khoa học Đời sống và Tài nguyên Thiên nhiên (BOKU). Nhiều đề xuất hợp tác liên quan đến các dự án song phương, các chương trình trao đổi cán bộ, sinh viên và đề tài hợp tác nghiên cứu khai thác các nguồn hỗ trợ tài chính từ OeAD, EU và Chính phủ hai nước đã được các bên thảo luận và đề xuất triển khai.

Mạng lưới ASEA-UNINET

ASEA-UNINET (Asean – European Academic University Network) là mạng lưới các trường đại học Châu Âu và Đông Nam Á, có mục đích thúc đẩy thường xuyên quá trình quốc tế hoá giáo dục và nghiên cứu khoa học.

ASEA-UNINET được thành lập vào năm 1994 bởi các trường đại học từ Áo, Indonesia, Thái Lan và Việt Nam với tư cách là Mạng lưới các trường đại học Áo - Đông Nam Á, và hiện đã có trên 90 trường đại học thành viên từ 20 quốc gia khác nhau.

Trường ĐHBK Hà Nội tham gia mạng lưới từ những ngày đầu thành lập và hiện đang giữ vị trí Chủ tịch Mạng lưới và điều phối quốc gia tại Việt Nam.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây