Trường ĐHBK Hà Nội công bố điểm chuẩn trúng tuyển năm 2018

Chủ nhật - 05/08/2018 02:49

Năm 2018, Trường Đại học Bách khoa (ĐHBK) Hà Nội xây dựng Đề án tuyển sinh đại học với phương châm "Đảm bảo chất lượng tuyển sinh đầu vào - Đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao của xã hội". Đây cũng là phương châm nhất quán của Trường ĐHBK Hà Nội trong nhiều năm qua.

Với phương châm đó, Đề án tuyển sinh năm 2018 của Trường đã có nhiều thay đổi và điều chỉnh. Không còn tuyển sinh theo nhóm ngành như những năm trước, Trường đã xây dựng phương án tuyển sinh trực tiếp với 6.600 chỉ tiêu, phân bổ cho 52 chương trình đào tạo, bao gồm:

  • 34 chương trình chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo; 
  • 18 chương trình đào tạo ELiTECH, được phát triển từ Chương trình Đào tạo tài năng, Chương trình Kỹ sư Chất lượng cao và Chương trình Tiên tiến hướng đến nhu cầu nhân lực trong các ngành công nghiệp cốt lõi của Cách mạng Công nghiệp 4.0. Chương trình Đào tạo Tài năng và Kỹ sư chất lượng cao sẽ có kỳ thi tuyển riêng sau khi các thí sinh đã trúng tuyển vào Trường.
  • 10 chương trình đào tạo quốc tế, liên kết với các trường đại học uy tín của Hoa Kỳ, Nhật Bản, Úc, Niu-Di lân, Pháp, Đức, Nga, Anh.  

Việc tuyển sinh ngay từ đầu theo từng chương trình đào tạo riêng biệt nhằm giúp thí sinh và phụ huynh lựa chọn đúng ngành học dựa trên nguyện vọng và định hướng nghề nghiệp.

Đề án tuyển sinh của Trường đã được truyền thông rộng rãi trên các kênh thông tin của Trường, qua ấn phẩm của các cơ quan báo chí, mạng xã hội và đặc biệt là các sự kiện: Bách khoa Open Day ngày 11/3 (trong khuôn khổ Ngày hội Tư vấn tuyển sinh của Báo Tuổi trẻ), Một ngày là sinh viên Bách khoa (ngày 25/3 và 8/4) và Ngày hội tư vấn xét tuyển của Báo Tuổi trẻ (15/7/2018).

Ngày 13/7/2018, ngay sau khi có kết quả kỳ thi THPT Quốc gia, kết hợp với việc phân tích kỹ lưỡng dữ liệu đăng ký nguyện vọng sơ bộ của thí sinh, với trách nhiệm xã hội cao nhất, Trường ĐHBK Hà Nội  đã công bố ngưỡng điểm sàn xét tuyển nhằm đảm bảo chất lượng tuyển sinh đầu vào của Trường. Đồng thời, Nhà trường đưa ra dự báo mức điểm chuẩn trúng tuyển vào các ngành/chương trình đào tạo của Trường với mục đích khuyến cáo và định hướng cho thí sinh và gia đình tham khảo trong giai đoạn điều chỉnh nguyện vọng, tránh việc đăng ký nguyện vọng không phù hợp dẫn đến giảm cơ hội trúng tuyển vào trường.

Đặc biệt, với một số chương trình đào tạo thuộc lĩnh vực Công nghệ thông tin, việc công bố điểm chuẩn dự kiến cùng với công tác truyền thông cũng nhằm góp phần giúp thí sinh và phụ huynh hiểu hơn về yêu cầu học thuật, định hướng nghề nghiệp (những thông tin đăng ký nguyện vọng ban đầu cho thấy thí sinh và phụ huynh chưa thực sự hiểu rõvề các ngành khoa học máy tính, kỹ thuật máy tính và công nghệ thông tin). 

Ngày 5/8/2018, sau khi thực hiện quy trình xét tuyển theo đúng quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trường ĐHBK Hà Nội đã có kết quả tuyển sinh năm 2018. Theo đó, điểm chuẩn trúng tuyển các chương trình đào tạo chuẩn của Trường ĐHBK Hà Nội tương đối cao so với các trường đại học trên cả nước, dao động từ 20 điểm đến 25,35 điểm (chương trình đào tạo Công nghệ thông tin có điểm trúng tuyển cao nhất). Với mức điểm chuẩn này, Trường dự kiến tuyển khoảng100,05% so với số lượng đã đăng ký với Bộ GD&ĐT.   

Kết quả này cho thấy, mục tiêu "Đảm bảo chất lượng đầu vào - Đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao của xã hội" đã đạt được; dự báo điểm chuẩn trúng tuyển mà Trường công bố vào ngày 13/7/2018 tương đối sát và giúp thí sinh điều chỉnh nguyện vọng phù hợp. Chỉ có 09/52 chương trình đào tạo có điểm chuẩn chính thức vượt hơn mức điểm chuẩn dự kiến, nhưng đều tập trung ở các ngành đào tạo nhóm trên (có nhu cầu lớn về nhân lực chất lượng cao). Việc các chương trình đào tạo hướng đến đáp ứng nhu cầu nhân lực của Cách mạng Công nghiệp 4.0 như khoa học máy tính và kỹ thuật máy tính có điểm trúng tuyển cao hơn so với dự kiến (25.00 điểm và 23,50 điểm) là minh chứng về trách nhiệm xã hội và thành công trong nỗ lực truyền thông của Trường.

Một điểm đáng ghi nhận khác từ kết quả tuyển sinh năm 2018 của Trường ĐHBK Hà Nội là điểm trúng tuyển của một số chương trình đào tạo quốc tế và chương trình tiên tiến đã được nâng lên so với các năm trước. 4/8 chương trình đào tạo quốc tế (gồm Quản lý công nghiệp - Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng - ĐH Northampton, Anh; Hệ thống thông tin - ĐH Grenoble, Pháp; Cơ điện tử -Đại học Nagaoka, Nhật Bản) có điểm chuẩn bằng hoặc cao hơn so với một số chương trình đào tạo chuẩn. Các chương trình tiên tiến như Công nghệ thông tin Việt - Nhật, Công nghệ thông tin ICT, Chương trình tiên tiến Điều khiển - Tự động hoá và Hệ thống điện, Chương trình tiên tiến Điện tử - Viễn thông, Chương trình tiên tiến Kỹ thuật Y sinh... có điểm chuẩn rất sát với các chương trình chuẩn cùng ngành. Điều này một lần nữa khẳng địnhtính đúng đắn trong mục tiêu nâng cao chất lượng các chương tình đào tạo quốc tế  cũng như quốc tế hoá các chương trình đào tạo của Trường ĐHBK Hà Nội. Những chương trình này đã thu hút được số lượng đáng kể các thí sinh có năng lực học tập tốt, 52% số sinh viên trúng tuyển các chương trình đào tạo quốc tế có tổng các môn xét tuyển lớn hơn 20 điểm.  

Theo kế hoạch, danh sách thí sinh trúng tuyển sẽ được công bố trên Cổng thông tin khối tuyển sinh  khu vực Miền Bắc vào trưa ngày 6/8/2018 tại địa chỉ website http://kqtsmb.hust.edu.vn. Thí sinh trúng tuyển vào Trường sẽ thực hiện thủ tục xác nhận nhập học trong các ngày từ 07/8 đến 12/8/2018.

Thông tin chính thức về kết quả tuyển sinh, thời gian và thủ tục nhập học, những điều tân sinh viên cần biết sẽ được đăng tải trên website: tuyensinhdaihoc.hust.edu.vn

Mời quý vị và các em theo dõi thông tin điểm chuẩn TẠI ĐÂY

Tác giả: Nguyễn Kim Chi

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây