Trại hè truyền thống Tuổi trẻ Bách khoa 2019 và hành trình ý nghĩa

Thứ ba - 09/07/2019 21:27

Là chương trình được Đoàn Thanh niên tổ chức thường niên vào dịp hè với ý nghĩa như một phần thưởng dành cho các cán bộ Đoàn có thành tích xuất sắc trong năm học. Trại hè truyền thống Tuổi trẻ Bách khoa 2019 diễn ra từ ngày 4-7/7/2019 tại các địa danh lịch sử tại hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh, trại hè truyền thống Tuổi trẻ Bách khoa thực sự đã để lại những ký ức đẹp đẽ trong trái tim của gần 100 cán bộ Đoàn Hội tham gia.

Tham gia chuyến hành trình có TS Lê Đức Tùng - Bí thư Đoàn Thanh niên, các đồng chí là Ủy viên BTV, Ủy viên BCH Đoàn trường, các cán bộ trẻ cùng gần 90 Đoàn viên, sinh viên ưu tú. Đoàn đã có nhiều hoạt động ý nghĩa tại các địa danh lịch sử: Khu di tích Làng Sen và Làng Hoàng Trù, xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An (quê nội và quê ngoại của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Khu di tích Ngã Ba Đồng Lộc (xã Đồng Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) và Khu mộ cố Tổng Bí thư Trần Phú (xã Tùng Ảnh, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh).

Chia sẻ về chuyến đi, đồng chí Nguyễn Tuấn Hải – Phó Bí thư Đoàn Trường xúc động: “Với cá nhân tôi, mỗi chương trình trại hè đều mang một màu sắc khác nhau khi đây đã là trại hè thứ 8 tôi tham dự, nhưng cảm xúc lần này đặc biệt nhất, vì nó đánh dấu 10 năm tham gia công tác Đoàn. Trại hè là nơi bạn sẽ có mọi cảm xúc tích cực nhất. Từ việc hiểu và yêu thêm quê hương, đất nước, con người, sự gian khó, đức hi sinh tại địa chỉ đỏ bạn đến thăm, đến việc có thêm những người bạn mới. Cùng những trải nghiệm tập thể, được hóa thân, tập luyện, hết lòng cho một vai diễn lần đầu thử sức, hay đơn giản chỉ là được chia sẻ, được hiểu thêm về những cố gắng trong công tác Đoàn, Hội trong suốt một năm qua”.

Lần đầu tiên đến với trại hè, Nguyễn Minh Chi, đến từ LCĐ Viện Kinh tế và Quản lý chia sẻ: “Trại hè đã để lại trong mình những ấn tượng đẹp, kỉ niệm khó quên. Được về thăm quê Bác, thăm Ngã Ba Đồng Lộc và Khu mộ cố Tổng Bí thư Trần Phú, mình lại càng biết ơn, tự hào về lịch sử, con người Việt Nam. Hơn nữa, đây thực sự là chuyến đi của thanh xuân. Mình được làm quen, vui chơi, được cùng nhau học hỏi nhiều điều với rất nhiều người bạn mới có độ tuổi khác nhau đến từ nhiều Khoa, Viện. Những kỉ niệm được tạo nên trong suốt chuyến đi sẽ là ký ức mình không bao giờ có thể quên!”

Đã là lần thứ hai tham gia Trại hè, Trần Anh Dũng – Ban Thư ký Hội Sinh viên vẫn có chung dòng cảm xúc với Minh Anh: “Đây là lần thứ 2 mình tham gia Trại hè truyền thống nhưng cảm xúc vẫn vẹn nguyên như lần đầu, đầy háo hức và mong chờ. Được tham gia hành trình về các địa chỉ đỏ, tham gia hoạt động nhóm và quen thêm được nhiều bạn mới là một trải nghiệm ý nghĩa với mình và các bạn. Chuyến đi như một phần thưởng cho những cống hiến của cán bộ Đoàn - Hội trong năm học vừa qua, và mình rất trân trọng phần thưởng này”.

Một vài hình ảnh:

Dừng chân tại quê nội và quê ngoại Chủ tịch Hồ Chí Minh

Tại Đền thờ Bác các thành viên đã bày tỏ lòng thành kính sâu sắc, lòng biết ơn vô hạn và kính cẩn dâng Người những thành tích mà Tuổi trẻ Trường ĐHBK Hà Nội đã đạt được trong nhiệm kỳ 2017 – 2019

Hơn 90 đại biểu của Đoàn Thanh niên trường đã làm lễ dâng hương, bày tỏ lòng thành kính tới cố Tổng Bí thư Trần Phú. Trước đó, Đoàn đã đến tham quan Khu tưởng niệm cố Tổng Bí thư.

Khu di tích Ngã Ba Đồng Lộc là một trong các địa chỉ đỏ mà Đoàn đến thăm

Các hoạt động tập thể tại bãi biển Hà Tĩnh

Ngọc Hải
Ảnh: Kim Chi

Tác giả: Nguyễn Kim Chi

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây