Tọa đàm học bổng và việc làm cho sinh viên

Chủ nhật - 15/10/2017 15:22

Là một hoạt động quan trọng nằm trong chuỗi sự kiện “Bách khoa: Ngày trở về”, buổi tọa đàm với chủ đề “Học bổng và việc làm cho sinh viên” đã được tổ chức chiều 14/10/2017, dưới sự chủ trì của PGS Hoàng Minh Sơn – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng. 

Với mục đích nhằm trao đổi thông tin, tăng cường hợp tác giữa Trường và cựu sinh viên cũng như gắn kết các thế hệ cựu sinh viên với nhau cùng hướng tới một tương lai tốt đẹp, vì một tình yêu đối với Trường ĐHBK Hà Nội, buổi tọa đàm đã diễn ra cởi mở, thẳng thắn trao đổi nhiều nội dung quan trọng xung quanh vấn đề học bổng và việc làm của sinh viên. Đây thực sự là một kênh thông tin hữu ích để Trường có những giải pháp nhằm tăng cơ hội việc làm cho sinh viên, đáp ứng nhu cầu của doanh nghiêp. 

PGS Hoàng Minh Sơn chủ trì buổi tọa đàm

Tại buổi tọa đàm, PGS Hoàng Minh Sơn đã giới thiệu chính sách học bổng mới của Trường cũng như tình hình việc làm của sinh viên trong những năm gần đây. Theo đó, bắt đầu từ năm học 2017-2018, Trường triển khai chính sách học bổng mới nhằm tạo điều kiện cho những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn có cơ hội học tập tại Trường cũng như khuyến khích sinh viên tài năng phát triển năng lực cá nhân. Học bổng được chia là hai mức: học bổng toàn phần và học bổng bán phần có giá trị tương ứng 100% và 50% học phí. Bên cạnh đó, Trường còn trao học bổng khuyến khích tài năng, học bổng hỗ trợ học tập, học bổng từ các doanh nghiệp. Tổng quỹ học bổng trung bình hàng năm của Trường khoảng 25 tỷ đồng, trong đó 20 tỷ từ nguồn kinh phí của Trường và 5 tỷ từ các tổ chức và doanh nghiệp.

PGS Hoàng Minh Sơn cũng thông báo, 95% sinh viên tốt nghiệp đại học Bách khoa có việc làm hoặc học tiếp lên các bậc cao hơn sau 6 tháng ra trường với mức lương trunh bình 8,2 triệu/tháng. Đây là một tín hiệu đáng mừng, là niềm động viên, khích lệ thầy, trò Bách khoa luôn nỗ lực cố gắng để đạt được những mục tiêu đề ra.

Các cựu sinh viên thẳng thắn trao đổi

Sau khi nghe Hiệu trưởng chia sẻ chính sách học bổng, tình hình việc làm cũng như chiến lực phát triển Trường trong thời gian tới, các cựu sinh viên hoàn toàn đồng tình với chính sách học bổng mới của Trường. Trên tinh thần cởi mở, thẳng thắn, các cựu sinh viên, đứng dưới góc độ là các doanh nghiệp đã cùng nhau trao đổi, đưa ra nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo cũng như cơ hội việc làm cho sinh viên như: Tăng cường hợp tác giữa Trường và doanh nghiệp; thường xuyên tổ chức buổi tọa đàm theo chủ đề, lĩnh vực để các cựu sinh có thể chia sẻ kinh nghiệm của những người đi trước đến các em sinh viên khóa sau; tăng thời gian sinh viên đi thực tế, thực tập tại doanh nghiệp; trong thời gian thực tập sinh viên được tham gia trực tiếp vào quy trình sản xuất… Ngoài ra, các cựu sinh cũng chỉ ra những mặt hạn chế của sinh viên như: khả năng ngoại ngữ, kỹ năng mềm (thuyết trình, làm việc nhóm), thái độ làm việc… để Trường bổ sung những khóa đào tạo này vào chương trình đào tạo chung.

Các cựu sinh viên trao tặng cho quỹ học bổng của Trường

Tiếp thu ý kiến và đánh giá cao những đóng góp của các cựu sinh viên, PGS Hoàng Minh Sơn nhấn mạnh: “Một trong những chiến lược quan trọng mà Trường đã đề ra trong giai đoạn 2017-2025 là nâng cao chất lượng đào tạo, thông qua việc tăng cường hợp tác với doanh nghiệp, những ý kiến đóng góp của cựu sinh viên tại buổi tọa đàm này càng làm rõ thêm, cụ thể hóa chiến lược phát triển Trường”. Đồng thời, Hiệu trưởng cũng mong muốn, với một tình yêu Bách khoa, vì một tương lai của Trường, của các sinh viên khóa sau, những cựu sinh viên đã thành công quay lại Trường, hỗ trợ Trường trong công tác đào tạo và nghiên cứu khoa học bằng những việc làm cụ thể như: Tham gia xây dựng phòng nghiên cứu, tạo điều kiện cho sinh viên thực tập, tham gia khóa đào tạo của Trường, thông tin về việc làm cho sinh viên…

Nhân dịp này, các cựu sinh viên đại diện cho doanh nghiệp đã trao tặng những món quà ý nghĩa vào quỹ học bổng của Trường như: Công ty Cổ phần Eurowindow (50 triệu đồng), Công ty TNHH Cargill Việt Nam (30 triệu đồng); Công ty TNHH Daizo Việt Nam (3000 USD), Công ty TNHH Công nghiệp Brother Việt Nam (5.400 USD).


Vũ Thơm
Ảnh: Anh Tuấn

Tác giả: Trần Ngọc Nam

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây