Thúc đẩy hợp tác đào tạo và nghiên cứu chung trong lĩnh vực quang học và quang điện tử giữa Trường ĐHBK Hà Nội và Công ty Haesung Vina

Thứ hai - 04/04/2016 21:18

Hướng tới kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập Trường (15/10/1956 -15/10/2016), sáng nay, ngày 05/04/2016, tại ĐHBK Hà Nội đã diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Trường và Haesung Vina, công ty chi nhánh của Haesung Optics Hàn Quốc. Đây là sự kiện quan trọng nhằm thúc đẩy cơ hội đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao và hợp tác nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực quang học và quang điện tử của ĐHBK Hà Nội.

Lễ ký kết hợp tác diễn ra với sự hiện diện của ông Lee Eul Sung – Chủ tịch Hội đồng Quản trị Haesung Optics Hàn Quốc; ông Lee Jae Sun - Tổng Giám đốc Công ty Haesung Optics và ông Seo Kwang Hee – Tổng Giám đốc Công ty Haesung Vina. Về phía Trường ĐHBK Hà Nội có PGS Hoàng Minh Sơn – Hiệu trưởng; PGS Huỳnh Quyết Thắng – Phó Hiệu trưởng; đại diện các Phòng, Ban liên quan và Viện Vật lý Kỹ thuật tham dự buổi Lễ.

Mục tiêu của biên bản ghi nhớ giữa Heasung Vina và Trường ĐHBK Hà Nội nhằm nâng cao năng lực nghiên cứu, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực quang học và quang điện tử; nghiên cứu những sản phẩm điện tử công nghệ cao; đào tạo nguồn nhân lực có trình độ và xây dựng các phòng thí nghiệm, trung tâm nghiên cứu chung; mở ra khả năng hợp tác nghiên cứu giữa cán bộ và sinh viên của Trường với các kỹ sư, chuyên gia tại Haesung Vina.


PGS Hoàng Minh Sơn và ông Lee Eul Sung chính thức ký kết văn bản hợp tác

Phát biểu tại Lễ ký kết, PGS Hoàng Minh Sơn cho biết: “Công ty Haesung Optics là một trong những doanh nghiệp với thế mạnh trong lĩnh vực nghiên cứu, chế tạo các thiết bị quang học và quang điện tử. Đây cũng là hai chuyên ngành đang được chú trọng đào tạo tại Viện Vật lý Kỹ thuật và các đơn vị thuộc Trường ĐHBK Hà Nội. Trường luôn coi trọng cũng như mong muốn sẽ cùng Haesung Optics và Heasung Vina hợp tác phát triển toàn diện trong đào tạo, nghiên cứu và chuyển giao công nghệ”.

Thông qua thỏa thuận hợp tác được ký kết, Công ty Heasung Optics và Haesung Vina hy vọng việc thành lập Trung tâm nghiên cứu và phát triển chung (R&D) trong lĩnh vực quang điện tử sẽ phát triển thành công và mang lại nhiều lợi ích cho các bên tham gia nói riêng cũng như hợp tác Việt – Hàn nói chung.

Ông Lee Eul Sung khẳng định tầm quan trọng, ý nghĩa của việc ký kết lần này; đồng thời coi đây là cơ hội để hai bên thúc đẩy hợp tác chuyên sâu trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao từ trường ĐH; nghiên cứu, phát triển trong lĩnh vực quang học và quang điện tử; tạo nên bước đột phá cho Việt Nam trong sản xuất các sản phẩm công nghệ tiên tiến, đáp ứng yêu cầu của thị trường trong nước và quốc tế hiện nay.

Trong những năm qua, hợp tác liên kết trường ĐH – doanh nghiệp luôn được Trường ĐHBK Hà Nội đặc biệt quan tâm và xác định là một trong những giải pháp chiến lược cho sự phát triển lâu dài, nhằm thực hiện tốt nhất nhiệm vụ đào tạo, nghiên cứu đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội, phù hợp với xu thế hội nhập quốc tế. Trong đó, Trường ĐHBK Hà Nội và các đối tác Hàn Quốc đã có mối quan hệ hợp tác chặt chẽ, đạt được nhiều thành quả đáng ghi nhận như: từ năm 2010 đến nay, Trường ký kết 25 văn bản thỏa thuận; thực hiện các dự án hợp tác chung với nhiều trường ĐH, viện nghiên cứu, doanh nghiệp lớn của Hàn Quốc (Samsung, LG, Panasonic, Dasan…) cùng hơn 100 cán bộ quản lý, giảng viên của Trường được đào tạo tại Hàn Quốc.

Một số thông tin về Công ty Haesung Vina

  • Công ty Haesung Optics (Hàn Quốc) đã thành lập công ty Haesung Vina tại Việt Nam vào ngày 25/03/2011 với trụ sở nhà máy tại Khu công nghiệp Khai Quang, TP Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc.
  • Là công ty chuyên sản xuất camera, các loại linh kiện camera và lens cho điện thoại thông minh.
  • Haesung Optics đã đầu tư 72 triệu USD vào Việt Nam và hiện có tổng số 3.015 nhân viên đang làm việc tại Haesung Vina.  
 

 

Hoàng Anh
Ảnh: Kim Chi

Tác giả: TT TT & QHCC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây