Tân sinh viên Trường Cao đẳng Nghề Bách khoa tưng bừng khai giảng năm học 2018 – 2019

Thứ sáu - 28/09/2018 22:45

Sáng 29/9, Trường Cao đẳng Nghề Bách Khoa Hà Nội (CĐNBK) đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2018 - 2019 cho gần 3.000 tân sinh viên khóa 10 và Bế giảng, trao bằng tốt nghiệp cho gần 900 sinh viên.

Được thành lập từ năm 2009, sau gần 10 năm đi vào hoạt động, Trường CĐNBK đã khẳng định được vị thế của mình là một địa chỉ đào tạo nghề tin cậy, uy tín trong cả nước. Tới dự buổi Lễ PGS Nguyễn Văn Khang – Phó Hiệu trưởng cùng đại diện lãnh đạo các Phòng, Ban, Trung tâm; TS Nguyễn Trung Dũng – Chủ tịch Hội đồng quản trị Trường; TS Nguyễn Khắc Kiểm – Hiệu trưởng cùng các Thầy trong Ban Giám hiệu; toàn thể cán bộ, giảng viên; đại diện các công ty, doanh nghiệp là đối tác của Trường  và gần 3.000 tân sinh viên.

Phát biểu trong buổi Lễ, TS Nguyễn Khắc Kiểm chúc mừng các tân sinh viên đã trúng tuyển vào Trường CĐNBK Hà Nội khóa 10 thuộc 17 ngành nghề đào tạo và nhấn mạnh: “Chào mừng các em gia nhập ngôi nhà chung Cao đẳng Nghề Bách khoa Hà Nội, ở đây các em cơ hội được phát huy tối đa năng lực cá nhân với môi trường đào tạo chuyên nghiệp, cơ sở vật chất đầy đủ, hiện đại; chương trình đào tạo có chất lượng; đội ngũ, cán bộ giảng viên tâm huyết và có trình độ cao, đây sẽ là nơi các em xây dựng nền tảng vững chắc để có những bước phát triển tốt đẹp trong tương lai”.

Tân sinh viên HATECH ngày khai giảng 

Cùng với đó, TS Nguyễn Khắc Kiểm đã báo cáo một số kết quả nổi bật của Trường trong năm học 2017 - 2018 như: Nâng cao chất lượng đào tạo thông qua việc đẩy mạnh công tác biên soạn giáo trình phục vụ học tập của sinh viên; Tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp đạt loại khá trở lên tăng cao so với các năm trước. Tỷ lệ sinh viên có việc làm đúng ngành nghề sau 3 tháng tốt nghiệp đạt trên 65%; Mối quan hệ hợp tác của Trường với các cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài nước được duy trì chặt chẽ và phát triển bền vững. Hiện tại Trường đã có mối quan hệ với hơn 40 cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài nước với nhiều chương trình hợp tác hỗ trợ như tuyển dụng sinh viên tốt nghiệp đi học tập và làm việc tại Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc… tuyển sinh viên thực tập và làm việc sau tốt nghiệp tại các doanh nghiệp trong nước… Song song với việc phát huy những kết quả đã đạt được, trong thời gian tới, Trường CĐNBK sẽ liên tục cập nhật các chương trình đào tạo mới gắn với cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4. Để đào tạo nên đội ngũ cán bộ kỹ thuật gỏi, tay nghề cao, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu thực tiễn công việc trong giai đoạn mới.

Thay mặt lãnh đạo Trường ĐHBK Hà Nội, PGS Nguyễn Văn Khang gửi lời chúc mừng đến các em tân sinh viên và đánh giá cao những kết quả mà Trường CĐN Bách khoa Hà Nội đã đạt được trong năm học qua. Bên cạnh đó, PGS Nguyễn Văn Khang mong muốn trong giai đoạn tới Trường cần tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo, đầu tư cơ sở vật chất, mở rộng hợp tác với các đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài nước, đổi mới công tác quản lý và chương trình đào tạo để có những bước phát triển mới phù hợp với cuộc cách mạng CN 4.0.

Chia sẻ cảm xúc tại Lễ khai giảng, tân sinh viên Nguyễn Mai Phương đã gửi lời cảm ơn đến Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Tổng Cục Giáo dục Nghề nghiệp, Trường ĐHBK Hà Nội, Trường CĐN Bách Khoa Hà Nội đã tạo mọi điều kiện tốt để các em thực hiện ước mơ của mình và hứa sẽ học tập, rèn luyện tốt, phấn đấu trở thành người cán bộ kỹ thuật giỏi, tay nghề cao.

Nhân dịp này, Trường CĐNBK đã trao giấy khen cho những cá nhân và tập thể đạt thành tích trong học tập, các cuộc thi tay nghề và các hoạt động phong trào.

Sau Lễ khai giảng, Trường CĐNBK cũng tổ chức Lễ bế giảng và trao bằng tốt nghiệp cho gần 900 sinh viên khóa 7 và một số sinh viên khóa khác. Trong số những sinh viên nhận bằng tốt nghiệp đợt này có 5 sinh viên xếp loại xuất sắc, 268 sinh viên loại giỏi.

Sáng Nguyễn

Tác giả: Nguyễn Kim Chi

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây