Tân sinh viên Bách khoa Hà Nội tưng bừng khai giảng năm học 2018 - 2019

Thứ tư - 29/08/2018 14:10

Sáng 29/8, gần 6.500 tân sinh viên khóa 63 đã tham dự Lễ khai giảng năm học 2018 – 2019 bắt đầu một hành trình mới đầy màu sắc tại Trường ĐHBK Hà Nội. 

Lễ khai giảng có sự hiện diện của PGS Hoàng Minh Sơn – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng cùng các Thầy, Cô trong Thường vụ Đảng ủy và BGH Trường; PGS Lê Minh Thắng – Chủ tịch Hội đồng Trường; TS Bùi Đức Hùng – Chủ tịch Công đoàn Trường; TS Lê Đức Tùng – Bí thư Đoàn Trường; lãnh đạo các Phòng, Ban, Khoa, Viện; đại diện các tập đoàn, doanh nghiệp, đơn vị có mối quan hệ hợp tác với Trường, các cơ quan thông tấn báo chí và gần 6.500 sinh viên K63. 

Tân sinh viên Bách khoa trong ngày khai giảng

Mở đầu buổi Lễ, PGS Nguyễn Phong Điền – Trưởng Phòng Đào tạo Đại học đã tổng kết công tác đào tạo trong năm học 2017 – 2018 đồng thời khẳng định: “Năm học 2017 – 2018 cùng với nỗ lực, quyết tâm của cả tập thể Trường, chúng ta đã hoàn thành tốt những nhiệm vụ quan trọng, tiếp tục giữ vững vị thế của trường hàng đầu cả nước về đào tạo nguồn nhân lực khoa học, công nghệ. Với mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao Trường chú trọng đến chất lượng tuyển sinh đầu vào. Kỳ tuyển sinh năm 2018 của Trường đã tiếp tục ghi dấu ấn tích cực khi điểm chuẩn trúng tuyển vào Trường thuộc top cao nhất cả nước, trong đó có hơn 461 thí sinh trên 25 điểm chiếm tỷ lệ 27,6% tổng số toàn quốc. Bách khoa Hà Nội cũng là địa chỉ tin cậy nơi các bạn thí sinh đạt thành tích cao tại các cuộc thi học sinh giỏi quốc gia, Olympic quốc tế, các cuộc thi khoa học kỹ thuật trong và ngoài nước… đăng ký học tập. Đó chính là minh chứng rõ ràng và thuyết phục nhất cho vị thế của Trường. Bên cạnh đó, năm học 2017 – 2018 đã ghi nhận số lượng sinh viên được công nhận tốt nghiệp cao nhất từ trước đến nay với 4.438 sinh viên”. 

PGS Hoàng Minh Sơn chúc mừng các tân sinh viên gia nhập ngôi nhà Bách khoa 

Thay mặt Ban Giám hiệu Trường, PGS Hoàng Minh Sơn chúc mừng gần 6.322 tân sinh viên đã chính thức gia nhập đại gia đình Bách khoa Hà Nội và nhấn mạnh: “Các em có quyền tự hào đã vượt qua một chặng đường rất dài và gian khó để trở thành sinh viên của ĐHBK Hà Nội, một trường đại học danh tiếng. Cảm ơn các em đã lựa chọn Bách khoa Hà Nội là địa chỉ để bắt đầu hoạch định tương lai của mình. Các thầy cô tin rằng các em chọn ngôi trường này không chỉ vì lý do thành tích học tập tốt mà còn có một lý do khác quan trọng hơn, đó chính là tình yêu và niềm đam mê. Hãy bắt đầu hành trình chinh phục đam mê của mình để đến 4-5 năm sau khi trở thành các cử nhân, kỹ sư giỏi làm việc trong các tập đoàn lớn, hoặc hoàn thành giấc mơ khởi nghiệp…”

 Cựu sinh viên Nguyễn Viết Thắng chia sẻ cùng các tân sinh viên 

Tại buổi Lễ khai giảng, với tư cách là các anh chị đi trước, để truyền cảm hứng cũng như chia sẻ kinh nghiệm về khoảng thời gian tuổi trẻ ở Bách khoa, tân thủ khoa đầu ra năm 2018, Nguyễn Viết Thắng – K58, ngành Kỹ thuật điều khiển và Tự động hóa chia sẻ: “Có thể nói, được trở thành sinh viên của một ngôi trường kỹ thuật hàng đầu Việt Nam là ước mơ của rất nhiều bạn học sinh ngay từ khi còn học phổ thông. Bởi vậy, khi trở thành sinh viên của một ngôi trường có bề dày truyền thống 62 năm, đó là một niềm tự hào to lớn không chỉ đối với riêng bản thân các em mà còn là sự hãnh diện của gia đình, bạn bè. Anh mong rằng, bước sang một môi trường học tập mới, khó khăn và thử thách đang chờ đón phía trước, các em hãy bản lĩnh, tin tưởng rằng với sự tận tụi và dạy bảo của thầy cô, các em sẽ vượt qua. Anh tin với sự quyết tâm, sự tự tin của tuổi trẻ, các em sẽ thành công”.

PGS Hoàng Minh Sơn trao học bổng cho các tân sinh viên thủ khoa đầu vào năm 2018

Trân trọng những lời chia sẻ của các anh chị cựu sinh viên đi trước, Trịnh Thu Hải – tân sinh viên ngành CNTT ICT, thay mặt các bạn tân sinh viên K63 đã cảm ơn sự quan tâm của thầy, cô và gia đình đã quan tâm để các em thực hiện ước mơ được học tập tại ngôi trường đại học kỹ thuật hàng đầu cả nước. Hoàng chia sẻ: “Được trở thành sinh viên Trường ĐHBK Hà Nội không chỉ là niềm tự hào của bản thân chúng em, mà còn là niềm tự hào của cả gia đình, bạn bè, người thân. Bước sang một môi trường học tập mới, chắc chắn sẽ có nhiều khó khăn nhưng cá nhân em cũng như các bạn sinh viên khóa mới xin hứa sẽ quyết tâm học tập, nghiên cứu để đạt được kết quả cao nhất, xứng đáng là sinh viên của Đại học Bách khoa Hà Nội”.

Lễ trao cờ truyền thống của sinh viên các khóa trên đã cho sinh viên khóa 63 đã diễn ra trang trọng và xúc động. Cũng trong buổi Lễ, các sinh viên xuất sắc nhất của các khóa 59, 60, 61, 62 trong năm học 2017 - 2018 và thủ khoa đầu vào tuyển sinh năm 2018 đã nhận giấy khen và phần thưởng do PGS Hoàng Minh Sơn trao tặng. 

Kết thúc buổi Lễ, các doanh nghiệp có những hoạt động hợp tác với Trường đã trao những suất học bổng cho sinh viên khó khăn có thành tích trong học tập.

Sáng Nguyễn 
Ảnh: Duy Thành

Tác giả: Nguyễn Kim Chi

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây