Sinh viên Viện Khoa học và Công nghệ Nhiệt lạnh nhiều cơ hội NCKH

Chủ nhật - 10/06/2018 16:14

Chiều 8/6, trong không khí vui tươi và thân mật “Lễ tổng kết Sinh viên nghiên cứu khoa học và khởi nghiệp” đã được Viện Khoa học và Công nghệ Nhiệt lạnh tổ chức tại tầng 3, nhà D2A.

PGS Phạm Hoàng Lương - Phó Hiệu trưởng Trường ĐHBK Hà Nội; GS Huỳnh Trung Hải - Trưởng phòng Khoa học công nghệ; PGS Nguyễn Việt Dũng - Viện trưởng Viện KH & CN Nhiệt - Lạnh; PGS.TS Trương Duy Nghĩa - Chủ tịch Hội Nhiệt Việt Nam và đại diện các doanh nghiệp tài trợ và các bạn sinh viên đã tham dự chương trình.

Năm học 2017 – 2018 là năm đầu tiên hoạt động sinh viên NCKH của Viện có sự đồng hành của các nhà tài trợ, đây được coi là bước đi quan trọng trong công tác hỗ trợ sinh viên NCKH hướng tới khởi nghiệp. Tiêu biểu trong số các nhà tài trợ đồng hành cùng chương trình là Daikin Viet Nam, Mitsubishi Electric Viet Nam, Sam Sung Vina, Cotecons, Penheatco…

Phát biểu tổng kết hoạt động PGS Đặng Trần Thọ - Phó Viện Trưởng cho biết: “Hoạt động sinh viên NCKH là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong quá trình đào tạo của Viện. Thông qua nghiên cứu, sinh viên được vận dụng kiến thức lý thuyết vào các đề tài thực tế. Đồng thời rèn luyện những kỹ năng mềm quan trọng như: kỹ năng trình bày ý tưởng, khả năng làm việc nhóm, kỹ năng thuyết trình, sắp xếp công việc một cách khoa học… Năm học 2017 – 2018, có 23 sinh viên tham gia với 11 đề tài nghiên cứu. Hầu hết các đề tài đã hướng tới những ứng dụng thực tế, có đề tài đã đề xuất những biện pháp cấp thiết của ngành như: “Nghiên cứu xác định nhiệt độ tự bắt cháy của hỗn hợp bột than Anthracite và than Sub-bituminous”.

PGS Nguyễn Việt Dũng và đại diện doanh nghiệp trao thưởng cho sinh viên 

“Tuy số đề tài năm nay còn hạn chế, chỉ với 11 đề tài với 23 sinh viên tham gia báo cáo tại hội nghị Sinh viên NCKH nhưng chắc các năm tiếp theo số lượng cũng như chất lượng các đề tài sẽ tăng nhanh. Các doanh nghiệp trong ngành có nhu cầu nhân lực rất lớn và đã sẵn sàng tài trợ cho sinh viên NCKH. Ngành Nhiệt - Lạnh là mảnh đất có rất nhiều tiềm năng để nghiên cứu và khởi nghiệp. Tại Lễ tổng kết hôm nay, đại diện các doanh nghiệp tài trợ sẽ lắng nghe và sẵn sàng chia sẻ với các em”. PGS.TS Nguyễn Việt Dũng chia sẻ với các bạn sinh viên tại Lễ tổng kết.

Đại diện các nhà tài trợ nhận hoa tri ân từ Viện KH&CN Nhiệt lạnh

Trao đổi thân mật với các bạn sinh viên, PGS Trương Duy Nghĩa chúc mừng những kết quả bước đầu mà các bạn đã đạt được. Đồng thời PGS Nghĩa cũng hoan nghênh buổi gặp ngày hôm nay nhằm động viên các em sinh viên trong hoạt động nghiên cứu khoa học. Đồng thời khẳng định sự phát triển của ngành Nhiệt - Lạnh trong nền công nghiệp hiện đại.

Cũng tại Lễ tổng kết ThS Trịnh Viết Thiệu - Bí thư Liên Chi đoàn Viện đã phát động hoạt động sinh viên NCKH và khởi nghiệp năm học 2018 - 2019. 

TT

GIẢI

ĐỀ TÀI

SINH VIÊN THỰC HIỆN

GIẢNG VIÊN HƯỚNG DẪN

1

NHẤT

Nghiên cứu xác định nhiệt độ tự bắt cháy của hỗn hợp bột than Anthracite và than Sub -bituminous

Phạm Thị Thu Trang

ThS Trịnh Viết Thiệu

Mai Anh Vũ

Đào Công Hòa

2

NHÌ

Nghiên cứu thết kế, chế tạo, mô phỏng và thực nghiệm mô hình thiết bị điều hòa không khí hộ gia đình sử dụng năng lượng mặt trời

Đặng Văn An

PGS Đặng Trần Thọ

Ngô Xuân Lộc

Nguyễn Quốc Thịnh

Mạc Đức Hải Linh

3

BA

Thiết kế chế tạo bộ điều tốc Tuabin thủy lực công suất siêu nhỏ (<1KW) sử dụng van không trục

Sử Văn Thành

ThS Đỗ Cao Trung

4

TIỀM NĂNG

Nghiên cứu thết kế, chế tạo, mô phỏng và thực nghiệm mô hình thiết bị nhiệt phân than củi từ gỗ phế thải và gỗ rừng trồng tái tạo

Trần Phương Nam

PGS Đặng Trần Thọ

Nguyễn Thủy Tiên

Lê Minh Chiến

Nguyễn Hồng Phúc

Nguyễn Văn Tâm

 

Tác giả: Nguyễn Kim Chi

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây