Sinh viên ĐHBK Hà Nội tham gia dự án TFI SCALE 2019

Thứ tư - 20/03/2019 20:20

Nhằm khuyến khích các hoạt động trao đổi, giao lưu giữa sinh viên các trường đại học Đông Nam Á, đồng thời bồi dưỡng và tăng cường khả năng lãnh đạo, khả năng hội nhập và phát triển các kỹ năng mềm trong tương lai cho sinh viên, Trường ĐHBK Hà Nội phối hợp với Temasek Polytechnic Singapore (TP) tổ chức chương trình trao đổi sinh viên TFI SCALE Singapore với chủ để chủ đề “Phát triển cộng đồng bền vững – Sustainable Community Development”. Chương trình diễn ra hai tuần từ ngày 10 đến ngày 23/3/2019 tại Trường ĐHBK Hà Nội.

TFI-SCALE là dự án trao đổi sinh viên được tổ chức với sự tài trợ của Quỹ Giáo dục Temasek Foundation International (TFI), cung cấp cho sinh viên môi trường học tập năng động, sáng tạo, trang bị các kĩ năng quan trọng cho giới trẻ như kĩ năng làm việc nhóm, kĩ năng lãnh đạo. Các bạn sinh viên có cơ hội tiếp cận gần hơn đến các vấn đề mà cộng đồng ASEAN đang gặp phải và cùng nhau tìm ra những giải pháp để đạt được sự phát triển bền vững.

Dự án TFI-SCALE 2019 với sự tham gia của 50 sinh viên (mỗi trường 25 sinh viên) kéo dài trong vòng 5 tuần, bao gồm 3 tuần tập huấn (17/9 – 7/10/2019) tại Singapore và 2 tuần thực tế (10 – 21/3/2019) tại các Việt Nam. Giai đoạn 1, sinh viên đã có cơ hội làm quen và trao đổi văn hoá, tri thức giữa hai nền văn hoá. Các sinh viên đã cùng nhau đưa ra những ý tưởng, giải pháp để giúp đỡ nhóm những người khuyết tật để họ có thể tham gia lao động ở những vị trí công việc nhất định trong xã hội, đồng thời trình bày những ý tưởng và hình mẫu mô hình cho dự án của mình.

Sinh viên trường TP trải nghiệm thực tế tại làng gốm Bát Tràng

Giữa tháng 3/2018, đoàn sinh viên của Trường Temasek Polytechnic đã sang thăm và tiếp tục triển khai các dự án phát triển cộng đồng tại Trường ĐHBK HàNội, đánh dấu sự bắt đầu của giai đoạn 2 của TF SCALE 2019. Tại đây, đoàn đã được sinh viên Trường ĐHBK Hà Nội giới thiệu về văn hoá, đất nước, con người Việt Nam, so sánh văn hóa hai nước Việt Nam và Singapore. Đồng thời đoàn sinh viên có cơ hội đi thăm quan Trường Cao đẳng Sư phạm Hòa Bình, và tìm hiểu về thực trạng cuộc sống của các cơ sở đào tạo vùng cao, các sinh viên là đồng bào dân tộc thiểu số; tìm hiểu khó khăn, vướng mắc của địa phương. Từ đó, các bạn đưa ra các giải pháp, xây dựng các mô hình để hỗ trợ sự phát triển du lịch, văn hóa, khuyến khích học sinh vùng cao, các đồng bào dân tộc thiểu số đến trường, tham gia các cấp học cao hơn... thông qua những dự án của mình.

Ngoài việc được đào tạo về các kĩ năng, các nhà lãnh đạo tương lai của các nước ASEAN còn có cơ hội gặp gỡ, trau dồi kiến thức, kinh nghiệm và tăng cường mối quan hệ giữa các nước với nhau khi tham gia dự án TFI SCALE 2019.

Cẩm Lệ

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây