Sinh viên Bách khoa được chuyên gia Đức dạy kỹ thuật, thực hành

Thứ sáu - 15/06/2018 14:22

Chiều ngày 13/6/2018, tại trụ sở Công ty vanLaack Asia, gần 100 sinh viên ngành dệt may của Trường ĐHBK Hà Nội đã tham gia ngày hội giới thệu Chương trình đào tạo song hành theo tiêu chuẩn của DIHK (Cộng hòa Liên bang Đức). Đây là chương trình được thực hiện theo thỏa thuận hợp tác giữa Trường ĐHBK Hà Nội với Công ty vanLaack Asia.

Theo học Chương trình này, sinh viên ngành dệt may có 50% thời gian học tập tại Trường ĐHBK Hà Nội và 50% thời gian được tham gia các tiết học, hướng dẫn thực hành do các giảng viên đại học, chuyên gia từ Việt Nam và Đức, đào tạo các kỹ năng mềm (ngoại ngữ, tin học, làm việc nhóm…), đào tạo chuyên môn cao và kỹ thuật lành nghề ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Hệ thống đào tạo đại học song hành này được phát triển từ hệ thống đào tạo nghề song hành có lịch sử hơn 800 năm của Đức - mô hình mang lại hiệu quả cho nền kinh tế phát triển mạnh tại châu Âu.

Mục tiêu của Chương trình này là đào tạo kỹ năng thực hành chuyên môn cho 100 sinh viên ngành Công nghệ May, được chia thành 2 khóa đào tạo, mỗi khóa đào tạo 18 tháng và tuyển sinh 50 sinh viên/khóa. Chương trình này được áp dụng cho sinh viên khóa K61 ngành Công nghệ May của Trường ĐHBK Hà Nội. 

PGS Phan Thanh Thảo, bà Kim Thu Hương và bà Nguyễn Bích Vân trả lời thắc mắc của sinh viên

Tham gia chương trình này, sinh viên được học tập, trao đổi, trau dồi thêm kiến thức thực hành, kỹ năng quản lý, công nghệ tiên tiến, làm việc trong môi trường hiện đại, chuyên nghiệp; và không phải trả thêm bất kỳ một khoản phí nào ngoài học phí theo quy định. Kết thúc khóa học, sinh viên được tham gia kỳ đánh giá và được cấp song bằng được công nhận tại Đức tổ chức bởi AHK/DIHK; đồng thời có cơ hội được nhận vào làm việc chính thức tại Công ty vanLaack ngay sau khi tốt nghiệp.


Theo bà Kim Thu Hương - Giám đốc điều hành Công ty vanLaack Asia Vietnam, chương trình đào tạo sẽ giúp sinh viên ra trường đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp. Sinh viên sẽ học lý thuyết tại Trường và thực hành chuyên môn nghề nghiệp tại Công ty vanLaack Asia. Bà cũng nhắn nhủ thêm, để theo học, sinh viên cần sẵn sàng trải nghiệm, thay đổi tư duy thụ động, chủ động nâng cao trình độ ngoại ngữ và các kỹ năng sẵn sàng làm việc khác.


 

Đánh giá về sự hợp tác này, PGS Phan Thanh Thảo – Viện Trưởng Viện Dệt may – Da giầy và Thời trang, Trường ĐHBK Hà Nội cho biết: Trong xu thế hội nhập quốc tế, năng lực làm việc của người kỹ sư ra trường cần phải được đánh giá không chỉ còn theo các tiêu chí của Việt Nam, mà còn phải theo các tiêu chí quốc tế. Muốn vậy, trong quá trình học tập tại trường, sinh viên cần phải được đào tạo và thực hành theo các mô hình tiên tiến, đáp ứng đầy đủ các tiêu chí trong nước và quốc tế. Việc hợp tác với Công ty vanLaack có một ý nghĩa quan trọng nhằm tăng cơ hội việc làm cho sinh viên, đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp. Tham gia chương trình này, sinh viên được Hiệp hội công nghiệp Đức AHK/DIHK cấp chứng chỉ, và có thể làm việc không những cho các doanh nghiệp Đức mà còn cho các doanh nghiệp châu Âu và trên thế giới. Do vậy, năng lực làm việc của sinh viên Bách khoa Hà Nội sẽ được nâng lên và tăng cơ hội có được việc làm toàn cầu trong xu thế hội nhập quốc tế.


Sau khi nghe giới thiệu về Chương trình, các em đăng ký tham gia

Tại buổi giới thiệu, PGS Phan Thanh Thảo, bà Kim Thu Hương và bà Nguyễn Bích Vân – Trưởng Bộ phận Giáo dục và Đào tạo AHK Academy đã giới thiệu, tư vấn và trả lời mọi thắc mắc của các em sinh viên về chương trình đào tạo này. 

Vũ Thơm

Tác giả: Trần Ngọc Nam

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây