Sinh viên Bách khoa tìm bạn đồng hành startup tại Founder Matching

Chủ nhật - 16/09/2018 20:07

 

“Nếu chỉ có một mình với ý tưởng bạn không thể thành công khi khởi nghiệp” - đó là lý do Công ty Đầu tư và Phát triển Công nghệ Bách khoa thuộc Trường Đại học Bách khoa Hà Nội (BK Holdings) phối hợp với Trung tâm Khởi nghiệp và Sáng tạo xã hội – Trường Đại học Kinh tế Quốc dân (CSIE) tổ chức sự kiện “Founder Matching Event” tại Trường ĐH Kinh tế Quốc dân vào ngày 14/09/2018.

Sự kiện dành riêng cho sinh viên Trường ĐHBK Hà Nội và Trường ĐH Kinh tế Quốc dân chủ động tìm kiếm các bạn trẻ có cùng đam mê và ý tưởng kinh doanh để phát triển các dự án khởi nghiệp đã được xây dựng ở cấp độ sơ khai trong khuôn khổ Cuộc thi “Sáng tạo trẻ Bách khoa 2018” với sự đồng hành của Tập đoàn VNPT. Founder Matching Event sẽ kết nối sinh viên Trường ĐH Kinh tế Quốc dân tham gia thực hiện một trong 31 dự án khởi nghiệp cùng với các nhóm sinh viên Trường ĐHBK Hà Nội, sử dụng tối đa năng lực của sinh viên hai trường.


Nhóm sinh viên Trường ĐHBK Hà Nội thuyết trình đề án


Phần trao đổi thảo luận thu hút được nhiều câu hỏi từ các sinh viên của Trường ĐH Kinh tế Quốc dân

Tại buổi Founder Matching, 9 đề án startup xuất sắc nhất đã được Ban tổ chức lựa chọn tham gia phần thuyết trình. Các bạn trẻ đến từ hai trường không chỉ thể hiện các ý tưởng sáng tạo về công nghệ mà đưa ra ý nghĩa thiết thực của đề án, góp phần giúp giải quyết những bài toán trong thực tiễn như: ứng dụng công nghệ xử lý nước thải nhằm bảo vệ môi trường, công nghệ in 3D phục vụ trong y tế và giáo dục, công nghệ cao trong cơ khí, công nghệ di chuyển trong lĩnh vực giao thông... Đặc biệt, các đề án đã nêu lên được những ưu điểm như giá thành rẻ, tiết kiệm sức lao động và tăng năng suất.



Anh Phạm Tuấn Hiệp - Giám đốc dự án BK-Holdings - tại Founder Matching

Đặc biệt, những câu hỏi ấn tượng từ các giảng viên, sinh viên Trường ĐH Kinh tế Quốc dân trong phần thảo luận đã mang lại không khí sôi nổi, hứng thú cho các nhóm tham dự chương trình. Nội dung xoay quanh các vấn đề về tính khả thi của dự án, đối tượng sử dụng, so sánh ưu điểm đề án so với các giải pháp công nghệ hoặc sản phẩm khác đã có mặt trên thị trường, sự tương xứng giữa chi phí và lợi ích mang lại....


PGS Nguyễn Thị Hồng Minh - Phó Trưởng Phòng KHCN chia sẻ kinh nghiệm với các nhóm sinh viên

PGS Nguyễn Thị Hồng Minh – Phó Trưởng phòng Khoa học Công nghệ, Trường ĐHBK Hà Nội chia sẻ: “Các nhóm đã hoàn thành được phần trình bày của mình, đưa ra được các giải pháp kỹ thuật. Tuy nhiên, BTC hi vọng sự kiện Founder Matching lần này sẽ giúp các sinh viên khắc phục những điểm hạn chế của đề án, kết nối với các sinh viên KTQD để đồng hành cùng hoàn thiện, phát triển đề án; cũng như lập kế hoạch cụ thể để hiện thực hóa các ý tưởng vào thực tiễn”.

“Founder Matching” đã tạo cơ hội cho các nhóm sinh viên startup có thêm những người bạn đồng hành key members để có thể triển khai sản phẩm dịch vụ mới của mình ra thị trường, cũng như đưa dự án tiến xa hơn, hứa hẹn một cuộc thi “Sáng tạo trẻ Bách khoa 2018” đầy kịch tính và hấp dẫn sắp tới. 

Danh sách các Đề án tham gia thuyết trình tại Founder Matching

STT

Tên Nhóm

Tên đề án

1

BKT - TEAM

Ứng dụng công nghệ in 3D chế tạo sản phẩm thay thế phục vụ y tế và giáo dục

2

Make Vietnam Strong Again

Ứng dụng huấn luyện thể thao thông minh

3

PHUST

Giải pháp xử lý nước thải hữu cơ độc hại khó phân hủy dưới tác dụng của ánh sáng mặt trời

4


KSV Team

 

Hệ thống quét 3D bằng ánh sáng cấu trúc sử dụng dịch pha kết hợp với mã Gray

5

BK Thin Film – BTF

Nghiên cứu sử dụng công nghệ CNC trong hệ phun phủ tự động ứng dụng trong chế tạo màng mỏng micro-nano

6

BKG

Máy làm mạch PCB

7

F5

Motor hai bánh tự cân bằng

8


BKITS

 

Hệ thống giám sát giao thông thông minh

9

Bk Seeing

Hệ thống phát hiện vật thể dành cho người khiếm thị Bk Seeing

 

Hoàng Anh
Ảnh: Giản Mão

Tác giả: Nguyễn Kim Chi

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây