Sinh viên Bách khoa sáng tạo với thiết kế thời trang

Thứ sáu - 28/09/2018 10:24

Với thông điệp, bạn chỉ sống một lần “không chỉ tôi, bạn mà tất cả chúng ta hãy phá bỏ bức tường băng nhút nhát, e ngại trong mỗi con người, quên đi sự sợ hãi và vươn lên thực hiện đam mê của mình bởi chúng ta chỉ sống một lần trong đời”, bộ sưu tập YOLO (You only live one) đã xuất sắc trở thành quán quân trong đêm chung kết Cuộc thi Thiết kế thời trang lần thứ 4 do Viện Dệt may – Da giày và Thời trang tổ chức tại Hội trường C2 vào tối ngày 28/9/2018.

Cuộc thi được tổ chức thường niên hai năm một lần. Đây là một sân chơi lành mạnh và bổ ích cho sinh viên của Viện nói riêng và các bạn trẻ có niềm đam mê với thời trang của ĐHBK Hà Nội nói chung. Đồng thời, cuộc thi còn giúp sinh viên vận dụng linh hoạt những kiến thức, phát triển sự sáng tạo và kỹ năng làm việc theo nhóm để thiết kế các sản phẩm thời trang có tính thẩm mỹ cao và hữu ích.

Với chủ đề “KẾT NỐI – CONNECTION” cuộc thi năm nay đã thu hút được sự tham gia đông đảo của sinh viên. Kể từ khi phát động ngày 18/11/2017, đến nay Ban tổ chức đã nhận được hơn 300 phác thảo của 31 đội dự thi, cho thấy niềm đam mê, sức sáng tạo của các bạn sinh viên. Trải qua vòng sơ khảo – xét chọn trên mẫu vẽ và vòng mẫu thiết kế trên chất liệu vải, Ban tổ chức đã lựa chọn được 10 nhóm xuất sắc nhất trình diễn trong đêm chung kết.

Từ khóa 59, Viện Dệt may – Da giày và Thời trang đã mở thêm chuyên ngành thiết kế thời trang (TKTT), nhờ vậy cuộc thi năm nay có sự tham gia của các sinh viên lớp TKTT K59, K60 – đây là những sinh viên được đào tạo bài bản với chương trình đào tạo tích hợp giữa kiến thức nền tảng cơ bản của ĐHBK Hà Nội và kiến thức chuyên môn vững chắc của ngành công nghệ dệt – may và kiến thức chuyên sâu về TKTT trong sản xuất công nghiệp. Chính vì vậy điểm nổi bật của cuộc thi năm nay, đó là sự độc đáo, đặc sắc cũng như tính chuyên nghiệp trong các bộ sưu tập thời trang của các thí sinh dự thi.

PGS Phan Thanh Thảo phát biểu khai mạc đêm chung kết

Đánh giá về chất lượng cuộc thi năm nay, PGS Phan Thanh Thảo – Viện trưởng Viện Dệt may – Da giầy và Thời trang cho biết: “Các mẫu thiết kế năm nay có chất lượng mỹ kỹ thuật tốt, do đó, BTC đã rất khó khăn để chọn ra 10 bộ sưu tập TKTT xuất sắc nhất và trình diễn trong đêm chung kết hôm nay. Tham gia cuộc thi, các em có cơ hội trải nghiệm toàn bộ chu trình sáng tạo để có được sản phẩm thời trang hoàn hảo: từ phác thảo ý tưởng, tìm kiếm chất liệu, kỹ thuật thiết kế đến may và trình diễn sản phẩm để các em hiểu rõ ý nghĩa của từng công đoạn....”.

Điểm nổi bật của các bộ sưu tập năm nay là khả năng sáng tạo về màu sắc và chất liệu, áp dụng các kỹ thuật nhuần nhuyễn trong cắt may, thiết kế để tạo nên những mẫu trang phục ấn tượng, độc đáo nhất.

Tại đêm chung kết, 10 bộ sưu tập thời trang độc đáo được những người mẫu “không chuyên” nhưng rất tự tin và đầy nhiệt huyết trình diễn. Mỗi nhà thiết kế chọn cho mình mỗi nguồn cảm hứng khác nhau, họ kể những câu chuyện rất riêng bằng thời trang, lấy ý tưởng từ những điều gần gũi trong cuộc sống như sắc thu, cây nấm độc, hoa hồng, không gian vũ trụ, tế bào gốc...

Trước đó, Cuộc thi Thiết kế thời trang được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2012 với chủ đề “Thiết kế trang phục lễ tốt nghiệp”; lần thứ hai được tổ chức vào năm 2014 với chủ đề “Trang phục thể thao”; lần thứ ba được tổ chức vào đúng dịp kỷ niệm 60 năm thành lập Trường ĐHBK Hà Nội với chủ đề “Khát vọng tuổi trẻ Bách khoa”.

Một số hính ảnh tại đêm chung kết:

Mở màn cho đêm chung kết là bộ sưu tập YOLO gây ấn tượng với đèn Led

Những người mẫu "không chuyên" tự tin trình diễn trên sân khấu

Với sự xuất sắc của cả 10 đội thi, Ban giám khảo rất khó khăn lựa chọn quán quân của cuộc thi

Giải thưởng người mẫu xuất sắc nhất đã thuộc về nam sinh Bùi Thanh Sơn và nữ sinh Bùi Hương Giang

Giải Ba đã thuộc về 3 đội gồm: Tịnh Liên, Tricksy girls và Streets

Ban tổ chức trao giải cho 2 đội giành giải Nhì

 Bộ sưu tập YOLO đã giành giải quán quân cuộc thi thiết kế thời trang năm 2018 

Vũ Thơm
Ảnh: Viện Dệt may – Da giầy và Thời trang

 

Tác giả: Trần Ngọc Nam

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây