Sinh viên Bách khoa học tập nâng cao nhận thức về công tác thông tin đối ngoại

Thứ hai - 22/10/2018 21:32

Ngày 23/11, Đảng ủy Trường ĐHBK Hà Nội phối hợp với Ban Tuyên giáo thành ủy TP Hà Hội tổ chức Hội nghị tuyên truyền nâng cao nhận thức về công tác thông tin đối ngoại nhằm thông tin tới toàn thể Đảng viên trong toàn Đảng bộ và sinh viên về mối quan hệ giữa các nước lớn và chính sách đối ngoại của Việt Nam trong giai đoạn mới. 

Mở đầu Hội nghị, Đoàn Thanh niên Trường đã triển khai nhiệm vụ năm học 2018 – 2019 tới các bạn đoàn viên, thanh niên. Theo đó, phát huy những thành tích đã đạt được trong năm học 2017 – 2018, trong năm học 2018 – 2019, các bạn đoàn viên, thanh niên, sinh viên Trường ĐHBK Hà Nội sẽ phấn đấu hoàn thành 100% các mục tiêu đặt ra với tinh thần xung kích, sáng tạo. 

Đông đảo cán bộ và sinh viên tham dự Hội nghị

Nhằm xây dựng một không gian mạng xã hội dành riêng cho cán bộ và sinh viên Bách khoa, Trường ĐHBK Hà Nội khuyến khích cán bộ và sinh viên sử dụng mạng xã hội nội bộ Yammer. Cũng tại Hội nghị, cán bộ của Trung tâm Mạng thông tin Bách khoa đã hướng dẫn cách sử dụng mạng xã hội này. 

Tại hội nghị, TS Trần Việt Thái – Phó Viện trưởng Viện chiến lược, Học viện Ngoại giao, Bộ Ngoại giao đã cung cấp các thông tin quan trọng liên quan tới mối quan hệ giữa các cường quốc thế giới, đặc biệt là Mỹ - Trung Quốc cũng như những tác động của các mối quan hệ này tới cục diện chính trị - kinh tế thế giới và ảnh hưởng tới Việt Nam; và một số định hướng trọng tâm trong công tác quan hệ đối ngoại của nước ta trong thời gian tới. Bên cạnh đó, TS Trần Việt Thái cũng nhấn mạnh vai trò của thế hệ trẻ nói chung và sinh viên nói riêng trong công cuộc ổn định hòa bình và xây dựng đất nước, rèn luyện bản lĩnh, phẩm chất đạo đức, tỉnh táo trước các làn sóng của chủ nghĩa dân túy ngày càng diễn ra mạnh mẽ.

TS Trần Việt Thái chia sẻ cùng cán bộ và sinh viên 

Phát biểu tại Hội nghị, PGS.TS Trần Văn Tớp – Phó Hiệu trưởng gửi lời cảm ơn sâu sắc đến đồng chí Trần Việt Thái  đã dành thời gian chia sẻ, nâng cao nhận thức về thông tin, tình hình đối ngoại nước ta cho các bạn sinh viên Bách khoa Hà Nội. PGS Trần Văn Tớp cho biết giáo dục toàn diện không chỉ là phương châm mà còn là chiến lược, giá trị cốt lõi của Trường, trong đó giáo dục kiến thức tổng hợp là một trong những thành tố quan trọng cho hành trang sau này của những kỹ sư tốt nghiệp từ mái trường ĐHBK Hà Nội. Phó Hiệu trưởng hy vọng, thông qua hội nghị lần này, các bạn sinh viên sẽ luôn giữ vững niềm tin, nâng cao nhận thức về công tác đối ngoại, nâng cao tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, nâng cao ý thức đấu tranh bảo vệ, giữ gìn chủ quyền biển, đảo, giữ gìn môi trường hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển giữa các quốc gia có biển, tiếp tục nỗ lực không ngừng phấn đấu, rèn luyện trong học tập để góp phần xây dựng quê hương đất nước.

Ảnh: Duy Thành

Tác giả: Nguyễn Kim Chi

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây