Sinh viên Bách khoa Hà Nội giành 4 trên 10 giải thưởng Honda Y-E-S năm 2018

Thứ bảy - 08/12/2018 22:05

Ngày 8/12, Công ty Honda Việt Nam đã trao Giải thưởng Honda Y-E-S dành cho kỹ sư và nhà khoa học trẻ Việt Nam năm 2018 cho 10 gương mặt xuất sắc. Trong đó, có 4 sinh viên đến từ Trường ĐHBK Hà Nội. 

Honda Y-E-S năm 2018 chính thức khởi động và nhận hồ sơ từ tháng 4. Trong vòng 3 tháng Giải thưởng đã nhận được 103 hồ sơ của các bạn sinh viên có thành tích cao trong học tập, nghiên cứu khoa học kỹ thuật thuộc 10 trường đại học liên kết.

(Từ trái sang) Nguyễn Văn Huy - Hoàng Tuấn Linh - Bùi Duy Độ và Đinh Trường Giang cùng PGS Đinh Văn Hải: Trưởng phòng Công tác Sinh viên tại Lễ trao giải 

Sau khi vượt qua vòng đánh giá hồ sơ, 30 thí sinh xuất sắc tiếp tục bước vào 2 vòng thi là viết luận và phỏng vấn. Đề tài viết luận năm nay yêu cầu thí sinh bằng những kiến thức và lập luận của bản thân để đưa ra đánh giá về những triển vọng và nguy cơ của Trí tuệ nhân tạo (AI) trong bối cảnh hiện nay khi mà “Trí tuệ nhân tạo được kỳ vọng giúp nhân loại giải quyết được nhiều vấn đề toàn cầu, chẳng hạn như biến đổi khí hậu v.v. Tuy nhiên cũng có nhiều cảnh báo về việc AI trở nên không kiểm soát được và cùng với đó là những nguy cơ không lường trước được”.

Đây được đánh giá là đề tài khó và là thử thách với các thí sinh. Sau 3 vòng tuyển chọn kỹ lưỡng, Giải thưởng Honda Y-E-S năm nay đã được trao cho 10 bạn sinh viên xuất sắc nhất thuộc 7 trường đại học trong đó có 4 sinh viên đến từ Đại học Bách Khoa Hà Nội.

DANH SÁCH SINH VIÊN ĐẠT GIẢI HONDA Y-E-S 2018

TT

Họ tên

Lớp

Viện

1

Đinh Trường Giang

Cơ điện tử 1 K59

Cơ khí

2

Nguyễn Văn Huy

KT cơ điện tử 01 K58

Cơ khí

3

Hoàng Tuấn Linh

KSTN - ĐTVT K58

Điện tử Viễn thông

4

Bùi Duy Độ

Điều khiên tự động (CTTT) K58

Điện


Hạ Minh
Ảnh: PGS Đinh Văn Hải

Tác giả: Nguyễn Kim Chi

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây