Rộn ràng ngày nhập học chào đón tân sinh viên K63

Chủ nhật - 19/08/2018 21:32

Hôm nay (20/8/2017), Trường ĐHBK Hà Nội tổ chức đón tiếp các tân sinh viên K63 đến làm thủ tục nhập học. Niềm vui xen lẫn tự hào hiện rõ trên khuôn mặt của các em khi chính thức trở thành tân sinh viên của ngôi nhà chung ĐHBK Hà Nội. Rất nhiều bậc phụ huynh cũng đã cùng đồng hành với con em mình trong ngày nhập trường đầy ý nghĩa này. Thời gian nhập học của Trường diễn ra trong 2 ngày từ 20-21/8/2018.


Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các tân sinh viên nhập học, Trường ĐHBK Hà Nội đã xây dựng kết hoạch, bố trí hội trường rộng rãi để tiếp đón và tạo điều kiện cho các em có thể làm thủ tục nhanh chóng, đơn giản nhất. Năm nay, Trường cho các em đăng ký nhập học trực tuyến qua cổng thông tin đào tạo của Trường, giúp các em chuẩn bị tốt hồ sơ nhập học, tránh tình trạng xếp hàng chờ đợi lâu. Đối với những em chưa kịp đăng ký trực tuyến, Trường cũng hỗ trợ tối đa giúp các em hoàn thiện hồ sơ.

Trong ngày làm thủ tục nhập học cho tân sinh viên, các Phòng, Ban, bộ phận chức năng của Trường đều có mặt từ rất sớm để chuẩn bị cũng như tiến hành hướng dẫn cho các sinh viên tình nguyện vào đúng vị trí làm việc, hoàn thành tốt công tác tư vấn, hướng dẫn các tân sinh viên. Các thủ tục khi nhập học đều được hướng dẫn với quy trình rõ ràng, cụ thể, được thông báo và niêm yết giúp cho công tác đón tân sinh viên và thu hồ sơ được thuận tiện. Sau khi hoàn thành xong thủ tục, các em đều được nhận ngay thẻ sinh viên của mình.

Cô Nguyễn Thị Hiên (Nghệ An) – phụ huynh của tân sinh viên chia sẻ: “Do nhà ở xa nên hai mẹ con bắt xe ra Hà Nội từ hôm qua, hôm nay, cô đến trường nhập học cùng con, được cán bộ và sinh viên tình nguyện của Trường hướng dẫn nhiệt tình nên em nhanh chóng hoàn thành thủ tục nhập học. Năm nay, con gái cô trúng tuyển vào ngành kinh tế công nghiệp của Trường và đây cũng là mơ ước từ những năm học cấp ba của em”.


Đỗ Thu Trang – tân sinh viên ngành Kỹ thuật hóa học cho biết: “Đây là lần đầu tiên em đến Trường, không ngờ Trường lại rộng và đẹp đến thế. Em rất tự hào và vui mừng khi trở thành tân sinh viên của Trường”. 

Bên cạnh đó, Trường cũng đã chuẩn bị khoảng 1.000 chỗ ở cho tân sinh viên đăng ký ở ký túc xá. Các phòng đều được bố trí nhà vệ sinh khép kín phục vụ nhu cầu sinh hoạt cho các em. Ngoài ra, mỗi phòng đều có lắp quạt trần, thiết kế giường hai tầng với bàn học, chăn màn, chiếu gối đầy đủ. Trường áp dụng quy định ưu tiên được đăng ký ở ký túc xá đối với các tân sinh viên thuộc diện đối tượng chính sách như con thương binh liệt sĩ, vùng sâu vùng xa, người khuyết tật,...


Vũ Thơm
Ảnh: Kim Chi

Tác giả: Trần Ngọc Nam

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây