Phiên họp Hội đồng Trường ĐHBK Hà Nội họp phiên thứ hai

Thứ năm - 11/08/2016 20:06

Ngày 10/8/2016, Hội đồng Trường tổ chức họp phiên thứ hai, nhiệm kỳ 2015-2020 tại Trường ĐHBK Hà Nội với các nội dung chính: nghe Hiệu trưởng báo cáo tình hình hoạt động của nhà trường trong 6 tháng đầu năm 2016 và đề xuất một số kế hoạch hoạt động trong thời gian tới;  thảo luận các kế hoạch làm việc và dự thảo quy chế làm việc của Hội đồng Trường do ban soạn thảo biên soạn. 

Tham dự phiên họp có 16 trong tổng số 19 thành viên của Hội đồng. 

Tại phiên họp, Hiệu trưởng Hoàng Minh Sơn đã báo cáo tóm tắt các nhiệm vụ trọng tâm của Trường đã thực hiện trong thời gian từ tháng 3 đến tháng 8/2016. Theo đó, các hoạt động nổi bật của Trường là: cải tạo cơ sở hạ tầng chuẩn bị cho hoạt động kỷ niệm 60 năm thành lập Trường, nâng cấp cơ sở vật chất của các văn phòng và phòng thí nghiệm cơ sở, triển khai đổi mới các hoạt động khoa học công nghệ, trong đó lần đầu tiên triển khai các đề tài cơ sở phân cấp, đề tài cơ sở liên ngành, thành lập và hỗ trợ các câu lạc bộ sinh viên nghiên cứu khoa học, triển khai rà soát hệ thống đào tạo tín chỉ; đưa ra lộ trình cải tiến hệ thống đào tạo tín chỉ và tiến tới kiểm định các chương trình đào tạo, thành lập Hội Cựu sinh viên ĐHBK Hà Nội và triển khai tình hình hoạt động cựu sinh viên sau khi ra trường; thành lập Ban xây dựng Quy chế tổ chức và hoạt động của Trường.

Hội đồng Trường cũng trao đổi thảo luận và thống nhất một số chủ trương lớn của Trường do Hiệu trưởng đề xuất như: Xây dựng đề án tự chủ trình Chính phủ phê duyệt thực hiện trong năm 2016, triển khai rà soát, quy hoạch và tái cơ cấu các đơn vị cấp 2 trong trường và xây dựng Đề án trình Hội đồng Trường trong năm học 2016-2017. Trên cơ sở tái cơ cấu các đơn vị, sắp xếp lại vị trí sử dụng các đơn vị trong trường.

Hội đồng Trường thống nhất bầu ra Thường trực Hội đồng trường khóa I để thay mặt Hội đồng Trường thường xuyên theo dõi, bàn bạc về tình hình hoạt động của Nhà trường. Thường trực Hội đồng Trường khóa I gồm các đồng chí: PGS. Lê Minh Thắng – Chủ tịch Hội đồng Trường; PGS Lê Anh Tuấn – Thư ký Hội đồng Trường; PGS Hoàng Minh Sơn – Hiệu trưởng; TS Bùi Đức Hùng – Chủ tịch Công đoàn; ông Trần Anh Tuấn – đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Dự kiến phiên họp tiếp theo của Hội đồng trường sẽ được tổ chức vào tháng 11/2016 để thông qua quy chế hoạt động và chiến lược phát triển Trường ĐHBK Hà Nội.

Tác giả: TT TT & QHCC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây