Ngày hội nguồn mở và khởi nghiệp của những người yêu IoT

Thứ bảy - 17/09/2016 19:20

Ngày 17/9, sự kiện Software Freedom Day (SFD) hay còn gọi là “Ngày hội Tự do Nguồn mở” đã diễn ra tại ĐHBK Hà Nội với sự tham dự của hơn 500 sinh viên ngành CNTT, Điện tử Viễn thông các trường đại học hàng đầu tại Việt Nam như ĐHBK Hà Nội, ĐH Kinh tế Quốc dân, ĐHQG Hà Nội, Học viện Bưu chính Viễn thông …

Software Freedom Day là sự kiện thường niên, được tổ chức vào ngày thứ Bảy tuần thứ ba của tháng 9 trên toàn thế giới, dành cho bất cứ ai yêu và quan tâm đến nguồn mở. Sự kiện này với sự phối hợp giữa Viện CNTT&TT và Câu lạc bộ Phần mềm tự do nguồn mở Việt Nam (VFOSSA) nhân dịp kỷ niệm 60 năm thành lập Trường ĐHBK Hà Nội.


GS Đinh Văn Phong - Phó Hiệu trưởng ĐHBK Hà Nội phát biểu tại Hội thảo

Với đối tượng sinh viên, chủ đề “IoT, Nguồn mở và khởi nghiệp”, SFD 2016 đã đem đến các chia sẻ của chuyên gia trong lĩnh vực IoT - làn sóng mới đang lan rộng mạnh mẽ trên toàn thế giới; của đại diện cộng đồng OpenCPS về nền tảng dịch vụ công trực tuyến đang là vấn đề nóng hổi hiện nay trong xã hội và dành được nhiều sự quan tâm của người dùng, đặc biệt là các cơ quan Nhà nước.

Hội thảo diễn ra trong không khí sôi nổi khi các đại biểu tham gia được lắng nghe chia sẻ gần gũi, chân thực của những điển hình thành công và thất bại trong lĩnh vực khởi nghiệp tại Việt Nam. Trăn trở về kinh nghiệm, kiến thức chuyên môn, nguồn vốn, đầu tư, tổ chức quản lý, nhân sự ... của các bạn sinh viên đam mê khởi nghiệp đã được các chuyên gia đến từ Hệ sinh thái thung lũng Silicon tại Việt Nam (Vietnam Silicon Valley), Công ty BK-Holdings nhiệt tình giải đáp. Hội thảo đã thu hút được sự quan tâm lớn của các chuyên gia, các nhà đầu tư trong lĩnh vực khởi nghiệp, các doanh nghiệp nguồn mở và cộng đồng sinh viên CNTT. 

Cộng đồng nguồn mở Việt Nam hưởng ứng ngày hội này từ năm đầu tiên (2004) liên tục và mở rộng. Đến nay, SFD đã trở thành một hoạt động chính thức của VFOSSA. Đây là sự kiện có ý nghĩa lớn trong việc thúc đẩy đào tạo và ứng dụng các công nghệ mở trong cộng đồng CNTT Việt Nam.

Trong khuôn khổ SFD 2016, sự kiện Talk show và Hội thảo chuyên đề cũng đã diễn ra cùng ngày.

Viện CNTT&TT
Ảnh: Thái Sơn

Tác giả: TT TT & QHCC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây