Năm thầy, cô giáo được tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú

Chủ nhật - 19/11/2017 15:37

Nhân dịp 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, sáng ngày 20/11/2017, tại Hội thảo C2, Trường ĐHBK Hà Nội đã tổ chức gặp mặt tri ân các nhà giáo tiêu biểu trong không khí đầm ấm, thân mật và cởi mở. Đúng dịp này, 5 thầy cô giáo của Trường vinh dự được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú gồm: GS Đinh Văn Phong – Phó Hiệu trưởng Trường; PGS Trần Liên Hà (Viện CNSH&CNTP); PGS Trần Trọng Minh (Viện Điện); PGS Doãn Thái Hòa (Viện Kỹ thuật Hóa học); PGS Nguyễn Xuân Thảo (Viện Toán Ứng dụng và Tin học).

Đến dự buổi gặp mặt có PGS Hoàng Minh Sơn – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường cùng các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy, Ban Giám hiệu; PGS Lê Minh Thắng – Chủ tịch Hội đồng Trường; TS Bùi Đức Hùng - Chủ tịch Công đoàn; PGS Phạm Văn Bình - Chủ tịch Hội Cựu giáo chức; PGS Bùi Quốc Thái - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh; TS Lê Đức Tùng– Bí thư Đoàn Thanh niên; và 60 nhà giáo tiêu biểu của Trường. 

PGS Hoàng Minh Sơn phát biểu tại buổi gặp mặt

Với truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, “tôn sư trọng đạo”, ngày Nhà giáo Việt Nam là dịp để toàn xã hội tôn vinh nghề giáo, tri ân những người đã miệt mài với sự nghiệp trồng người. Trong hơn 60 năm qua, các thế hệ cán bộ, giảng viên đã không ngừng nỗ lực phấn đấu đưa Trường ĐHBK Hà Nội ngày càng phát triển, trở thành trường đại học kỹ thuật hàng đầu của đất nước. Các Thầy, Cô giáo đã tận tình truyền đạt kiến thức, truyền cảm hứng say mê, sáng tạo, nghiên cứu khoa học cho biết bao thế hệ sinh viên.

Thay mặt Đảng ủy, Ban Giám hiệu, PGS Hoàng Minh Sơn đã gửi tới các Thầy, Cô giáo lời chúc mừng nhân ngày Nhà giáo Việt Nam và cảm ơn toàn thể đội ngũ cán bộ, giảng viên Trường, đặc biệt là các Giáo sư, Nhà giáo Nhân dân, Nhà giáo Ưu tú, lãnh đạo các đơn vị - những người góp phần rất lớn cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo của Trường. 

Tại buổi gặp mặt, TS Lê Đức Tùng – Bí thư Đoàn Trường đại diện cho tuổi trẻ Bách khoa đã gửi lời tri ân sâu sắc đến các thế hệ Thầy, Cô giáo và nhấn mạnh: “Thương hiệu ĐHBK Hà Nội có được như ngày hôm nay là công sức xây đắp của biết bao thế hệ thầy trò. Chúng em biết ơn Thầy, Cô không chỉ là người truyền đạt kiến thức chuyên môn mà còn là bài học thực tế về phong cách, tác phong, lối sống giản dị, tận tụy và cống hiến. Đoàn viên, sinh viên, cán bộ trẻ luôn cảm thấy may mắn và tự hào khi được học tập và làm việc tại Trường ĐHBK Hà Nội thân yêu. Chúng em nguyện ra sức luyện rèn, sẵn sàng đóng góp trí tuệ, sức lực xây dựng Trường phát triển mạnh mẽ trong bối cảnh mới, yêu cầu mới của đất nước”.

Nhân dịp này, Đảng và Nhà nước đã trao tặng nhiều danh hiệu cùng phần thưởng cao quý cho các cá nhân có những đóng góp tích cực cho sự nghiệp giáo dục. Năm học 2016-2017, Trường ĐHBK Hà Nội có 05 thầy cô giáo được phong tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú; 01 nhà giáo được tặng Huân chương Lao động hạng Nhì; 07 nhà giáo được tặng Huân chương Lao động hạng Ba; 05 nhà giáo được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Những thành tích này không chỉ thể hiện sự quan tâm, động viên kịp thời của Đảng, Nhà nước tới đội ngũ các Thầy, Cô giáo mà còn khẳng định sự đóng góp của cá nhân mỗi cán bộ, giảng viên đối với sự phát triển của Trường ĐHBK Hà Nội nói riêng và với nền giáo dục nước nhà nói chung.


Vũ Thơm
Ảnh: Kim Chi

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây