Mũ bảo hiểm thông minh giành giải Nhất cuộc thi “Khởi nghiệp cùng Kawai” 2017

Chủ nhật - 19/03/2017 21:35

Mũ bảo hiểm thông minh (MUBAHI) – Đội thi đến từ Trường ĐHBK Hà Nội đã xuất sắc giành Quán quân của đêm Chung kết cuộc thi “Khởi nghiệp cùng Kawai” 2017 diễn ra tối 18/03/2017, tại Cung văn hóa Hữu nghị Việt Xô, Hà Nội.

“Khởi nghiệp cùng Kawai” là cuộc thi ý tưởng kinh doanh dành cho sinh viên do CLB Nhà Doanh nghiệp Tương lai, ĐH Ngoại thương tổ chức thường niên từ năm 2006 với sự tài trợ của Quỹ học bổng Kawai, Nhật Bản và chính thức nhận được sự bảo trợ từ phía Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam bắt đầu từ năm 2014.

Trải qua 4 tháng liên tục với 3 vòng thi, 5 cái tên xuất sắc đã giành tấm vé vào Chung kết cuộc thi gồm: 9Slide - Khóa học thiết kế dành cho thuyết trình và truyền thông; Fresh Deli - Kết nối bạn với những bữa cơm từ các bà nội trợ ở gần nhất; Mubahi - Mũ bảo hiểm thông minh; Pentomino - Sáng tạo cùng bé và Quick.Silver - Ứng dụng di động mua hàng xách tay toàn cầu.


MUBAHI xuất sắc giành chiến thắng tại chung kết cuộc thi Khởi nghiệp cùng Kawai

Kết quả cuối cùng, đội MUBAHI đã chinh phục Ban giám khảo, xuất sắc giành giải Nhất, với giá trị tiền thưởng là 400.000 yên (khoảng 80 triệu VNĐ). Với mong muốn giải quyết tình hình an toàn giao thông hiện nay tại Việt Nam, Mubahi có thiết kế hộp thiết bị thông minh có thể đính kèm vào mũ bảo hiểm để cảm ứng phát hiện tai nạn, thông báo đến người thân. Đặc biệt sản phẩm còn có thể kết nối với điện thoại di động và mang nhiều tính năng ưu việt như gọi điện, đọc tin nhắn, chỉ đường,... giúp lái xe an toàn, thuận tiện hơn.


Nhóm khởi nghiệp bên chiếc mũ bảo hiểm thông minh 

Phan Thế Lâm - Trưởng nhóm MUBAHI, K57 Bộ môn Tự động hóa và Điều khiển Quá trình Nhiệt – Lạnh, Viện KH&CN Nhiệt - Lạnh chia sẻ: “Dấn thân vào con đường khởi nghiệp chỉ với những ý tưởng thực sự rất khó khăn, chúng em may mắn nhận được những lời khuyên, định hướng từ các thầy cô Viện…, sự hỗ trợ từ Trường ĐHBK Hà Nội như được làm việc tại BKHUP (không gian làm việc chung) nhằm tạo động lực cho những start up có thể sáng tạo nhiều hơn”.


Cận cảnh thiết bị thông minh trong chiếc mũ bảo hiểm 

Trong xu thế của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 với phong trào khởi nghiệp phát triển mạnh mẽ, Trường ĐHBK Hà Nội đã có những hoạt động thiết thực và cụ thể để cổ vũ sinh viên tham gia. Do vậy, trong thời gian qua, Trường đã có nhiều nhóm khởi nghiệp như ETADY, HACHI… đạt giải thưởng cao tại các cuộc thi khởi nghiệp.

BK-Holdings

Tác giả: TT TT & QHCC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây