Lưu học sinh Lào đang học tập tại trường Đại học Bách Khoa Hà Nội tham gia cuộc thi hùng biện tiếng Việt lần đầu được tổ chức trên phạm vi toàn quốc năm 2019

Thứ tư - 16/10/2019 15:52

 
Lưu học sinh Lào đang học tập tại ĐHBKHN trước giờ biểu diễn phục vụ khai mạc

 
Ngày 11/10, Bộ GD&ĐT phối hợp Trung ương Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào tổ chức vòng sơ khảo cuộc thi hùng biện tiếng Việt cho lưu học sinh Lào tại Việt Nam năm 2019 - khu vực phía Bắc tại trường Đại học Thủy Lợi.
Cuộc thi thu hút 42 đội đến từ các cơ sở giáo dục có truyền thống đào tạo lưu học sinh Lào nhằm góp phần giáo dục truyền thống, bồi dưỡng thế hệ trẻ hai nước về mối quan hệ đặc biệt Việt Nam – Lào, đẩy mạnh phong trào thi đua học tập, rèn luyện tại các cơ sở giáo dục có lưu học sinh Lào tại Việt Nam. Thông qua cuộc thi, các lưu học sinh Lào sẽ không chỉ hứng thú với việc học tiếng Việt mà còn là cơ hội để các bạn thêm hiểu, thêm yêu đất nước, con người và văn hóa Việt Nam”

 
 
Đoàn Lưu học sinh Lào đang học tập tại ĐHBKHN chụp ảnh lưu niệm trước giờ khai mạc.         
NCS Xonxay hiện đang theo học ngành Công nghệ thông tin là Thí sinh dự thi hùng biện (người mặc áo trắng ngoài cùng bên trái)
  
 
Với chủ đề “Việt Nam đất nước tôi yêu", cuộc thi lần này có mục tiêu khuyến khích các lưu học sinh Lào chia sẻ những hiểu biết về đất nước, con người và văn hóa Việt Nam; những kỷ niệm sâu sắc về cuộc sống, học tập và sinh hoạt tại Việt Nam. Các lưu học sinh Lào, với kiến thức, trải nghiệm và tình cảm của mình với Việt Nam sẽ dùng chính tiếng Việt để thể hiện những điều mà các em tâm đắc nhất.
 


Ban tổ chức trao cờ lưu niệm cho các trường đại học khu vực phía bắc tham gia cuộc thi.

 
Theo đánh giá của Ban Giám khảo, 42 bài thi chuẩn bị một cách công phu, thể hiện nỗ lực rất lớn của các lưu học sinh Lào khi phải diễn đạt ý tưởng, lập luận, thuyết phục bằng ngôn ngữ không phải tiếng mẹ đẻ. Các sinh viên đều đã thể hiện các bài hùng biện một cách tự tin với khả năng diễn đạt lưu loát, biểu cảm và minh họa ấn tượng.
 

Cán bộ phòng Công tác sinh viên trường ĐHBKHN chúc mừng Lưu học sinh Lào đang học tập tại trường vừa hoàn thành phần dự thi hùng biện
 
Phòng Công tác Sinh viên

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây