Lễ trao nhận tài trợ của Tập đoàn Điện lực Việt Nam

Thứ năm - 13/10/2016 17:09

Sáng nay (14/10), trong không khí náo nức kỷ niệm 60 năm thành lập, Trường ĐHBK Hà Nội đã long trọng tổ chức Lễ tiếp nhận tài trợ của Tập đoàn Điện lực Việt Nam. 

Tham dự lễ trao tặng có ông Dương Quang Thành – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam; ông Ngô Sơn Hải - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn; PGS Hoàng Minh Sơn – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; PGS Lê Minh Thắng – Chủ tịch Hội đồng Trường cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc của hai bên.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam nói chung, các công ty thành viên của Tập đoàn nói riêng và Trường ĐHBK Hà Nội đã có mối quan hệ hợp tác truyền thống nhiều năm. Trong 60 năm qua, Trường ĐHBK Hà Nội đã cung cấp cho Tập đoàn hơn 8.000 cán bộ, kỹ sư trình độ cao, trong đó có nhiều người giữ những vị trí lãnh đạo chủ chốt của Tập đoàn. Tháng 9/2011, Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia (trực thuộc Tập đoàn) đã ký kết văn bản hợp tác toàn diện với Trường ở các lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực trình độ cao, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ; từ đó mở ra mối quan hệ hợp tác toàn diện giữa Tập đoàn và Trường, đặc biệt là đào tạo nguồn nhân lực trình độ cao theo nhu cầu.

Với vai trò là người đứng đầu của Tập đoàn Điện lực Việt Nam đồng thời là cựu sinh viên của Trường ĐHBK Hà Nội, ông Dương Quang Thành chia sẻ: “Được trở lại Trường ĐHBK Hà Nội đúng vào dịp Trường kỷ niệm 60 năm thành lập, tôi với tư cách là một cựu sinh viên đã có những năm tháng học tập dưới mái trường này không khỏi tự hào về ngôi trường giàu truyền thống. Nơi đây đã đào tạo ra hàng chục ngàn kỹ sư, cung cấp đội ngũ nhân lực trình độ cao, đóng góp tích cực vào quá trình xây dựng và bảo vệ Tổ quốc nói chung và góp phần xây dựng ngành Điện lực nói riêng. Trong giai đoạn mới, Tập đoàn Điện lực Việt Nam nói chung, cá nhân tôi nói riêng mong muốn sẽ có nhiều hơn các hoạt động hợp tác toàn diện giữa hai bên”. 

Ông Dương Quang Thành phát biểu tại buổi Lễ

Cảm ơn và đánh giá cao mối quan hệ hợp tác giữa Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Trường ĐHBK Hà Nội, PGS Hoàng Minh Sơn khẳng định: “Trong suốt 60 năm hình thành và phát triển, Trường ĐHBK Hà Nội đã cung cấp cho đất nước hàng trăm ngàn kỹ sư, thạc sĩ, tiến sĩ góp phần vào công cuộc công nghiệp hóa đất nước, trong đó có nhiều người đảm nhận những vị trí quan trọng trong các doanh nghiệp, tập đoàn. Tập đoàn Điện lực Việt Nam là một trong những đơn vị có mối quan hệ hợp tác lâu bền với Trường. Nhiều cựu sinh viên tốt nghiệp từ Bách Khoa Hà Nội đang giữ những vị trí lãnh đạo hàng đầu của Tập đoàn. Đây là món quà vô cùng ý nghĩa dành cho Trường dịp này.”

Ngay sau buổi Lễ trao tặng, các vị khách đã đi tham quan hạng mục tài trợ của Tập đoàn là Hội trường dốc tại tòa nhà B1. 

Sáng Nguyễn
Ảnh: Kim Chi

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây