Lễ công bố Quyết định bổ nhiệm chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư năm 2017

Thứ năm - 03/05/2018 17:11

Ngày 04/5/2018, tại Hội trường tầng 10, tòa nhà Tạ Quang Bửu, Trường ĐHBK Hà Nội đã long trọng tổ chức Lễ công bố Quyết định bổ nhiệm chức danh Giáo sư (GS), Phó Giáo sư (PGS) cho 4 tân Giáo sư và 33 Phó Giáo sư, những người có thành tích nghiên cứu vượt trội.

Đến dự buổi lễ có GS Trần Văn Nhung - Tổng thư ký Hội đồng Chức danh Giáo sư Nhà nước; PGS Hoàng Minh Sơn – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng cùng các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám hiệu Trường; PGS Lê Minh Thắng – Chủ tịch Hội đồng Trường; TS Bùi Đức Hùng – Chủ tịch Công đoàn Trường; TS Lê Đức Tùng – Bí thư Đoàn Trường; PGS Bùi Quốc Thái – Chủ tịch Hội Cựu Chiến binh; và 37 tân GS, PGS cùng gia đình, bạn bè và đồng nghiệp.

Năm 2017, số lượng GS và PGS của Trường đạt tiêu chuẩn của Hội đồng chức danh Giáo sư Nhà nước cao gấp 1,32 lần so với năm 2016 (28 GS, PGS). Trong đó, thầy Đỗ Đức Thuận, ngành Toán học, Viện Toán ứng dụng và Tin học là Phó Giáo sư trẻ nhất năm 2017. Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại Trường có 26 GS và 238 PGS.

GS Trần Văn Nhung, PGS Hoàng Minh Sơn và TS Bùi Đức Hùng
trao Quyết định và hoa cho tân PGS

Việc xét công nhận 37 thầy cô đạt tiêu chuẩn chức danh GS, PGS năm 2017 đã tiếp tục góp phần quan trọng để nâng cao cả số lượng và chất lượng đội ngũ cán bộ, giảng viên của Trường; thúc đẩy việc công bố công trình khoa học trên các tạp chí có uy tín trên thế giới, đưa các sản phẩm khoa học công nghệ ứng dụng vào thực tiễn sản xuất và đời sống xã hội. Theo thống kê của Trường, trung bình mỗi GS được công nhận đợt này có 15 bài báo được đăng trên tạp chí ISI; đối với các tân PGS, con số này là 7 bài, cao hơn hẳn so với các năm trước và so với mức trung bình của cả nước.

Phát biểu tại buổi lễ, GS Trần Văn Nhung gửi lời chúc mừng đến các tân GS, PGS và nhấn mạnh: Đây là kết quả của những nỗ lực phấn đấu bền bỉ trong nghiên cứu khoa học và đào tạo của các tân GS, PGS. Đặc biệt đối với 9 nữ PGS, những nỗ lực ấy còn cao hơn rất nhiều. Đây cũng là kết quả của sự hỗ trợ, động viên, thậm chí là sự hy sinh từ các gia đình, sự hỗ trợ, tạo điều kiện, động viên của lãnh đạo Trường, đơn vị và đồng nghiệp của các tân GS, PGS.

Các tân GS, PGS Trường ĐHBK Hà Nội

Tổng thư ký Hội đồng Chức danh Giáo sư Nhà nước hy vọng rằng, các tân GS, PGS sẽ tiếp tục cố gắng đóng góp xây dựng Trường ĐHBK Hà Nội nói riêng và đất nước nói chung ngày càng phát triển. Việc công nhận bổ nhiệm chức danh GS, PGS không phải là điểm kết thúc của  sự nghiệp khoa học mà là dấu mốc quan trọng để các Thầy, Cô giáo tiếp tục phát triển sự nghiệp khoa học và có nhiều đóng góp hơn nữa cho đất nước.

Thay mặt Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Hội đồng Trường cùng toàn thể đội ngũ CBGV, sinh viên Trường, PGS Hoàng Minh Sơn gửi lời chúc mừng và cảm ơn đóng góp của các thầy cô trong suốt những năm qua. Hiệu trưởng hy vọng các thầy cô mới được bổ nhiệm chức danh GS, PGS đợt này sẽ đóng góp nhiều hơn vào sự nghiệp giảng dạy và nghiên cứu của Trường. Đặc biệt trong bối cảnh Trường đẩy mạnh triển khai tự chủ, đổi mới mô hình quản lý tổ chức, triển khai ứng dụng mô hình đánh giá kết quả thực hiện công việc chủ yếu (KPI), niềm tin tưởng của lãnh đạo Trường và trách nhiệm của các tân GS, PGS cũng sẽ được chú trọng.   

Đại diện cho các nhà giáo được bổ nhiệm chức danh GS, PGS đợt này, GS Lê Anh Tuấn gửi lời cám ơn chân thành tới lãnh đạo Trường, gia đình, đồng nghiệp, sinh viên, học viên, NCS đã giúp đỡ và ủng hộ các thầy, cô trong suốt thời gian công tác, gắn bó với Trường.

Tại buổi Lễ, GS Trần Văn Nhung, PGS Hoàng Minh Sơn và TS Bùi Đức Hùng đã trao chứng nhận đạt chuẩn chức danh GS, PGS, quyết định bổ nhiệm tới từng tân GS, PGS.

DANH SÁCH GS, PGS CỦA TRƯỜNG NĂM 2017

Chức danh Giáo sư

1

Nguyễn Hồng

Hải

Luyện kim

2

Vũ Ngọc

Hùng

Vật lý

3

Lê Anh

Tuấn

Động lực

4

Mai Thanh

Tùng

Luyện kim

Chức danh Phó Giáo sư

5

Trịnh Xuân

Anh

Hóa học

6

Hoàng Thị Kim

Dung

Cơ khí

7

Đặng Đức

Dũng

Vật lý

8

Phạm Văn

Hải

Công nghệ thông tin

9

Trần Thị Thanh

Hải

Công nghệ thông tin

10

Bùi Thị Thúy

Hằng

Giáo dục học

11

Trần Thị Thu

Hiền

Luyện kim

12

Chu Mạnh

Hoàng

Vật lý

13

Lê Minh

Hoàng

Tự động hóa

14

Phan Huy

Hoàng

Hóa học

15

Lê Hiếu

Học

Kinh tế

16

Đặng Việt

Hưng

Hóa học

17

Trương Thu

Hương

Điện tử

18

Trần Đức

Huy

Luyện kim

19

Vũ Lê

Huy

Cơ học

20

Dương Ngọc

Khánh

Động lực

21

Phạm Đình

Khang

Vật lý

22

Trần Ngọc

Khiêm

Vật lý

23

Trương Thị Ngọc

Liên

Vật lý

24

Đàm Hoàng

Phúc

Động lực

25

Nguyễn Đức

Quảng

Hóa học

26

Trần Thượng

Quảng

Hóa học

27

Nguyễn Xuân

Quyền

Điện tử

28

Nguyễn Minh

Tân

Hóa học

29

Lê Thị

Thái

Động lực

30

Bùi Đăng

Thảnh

Tự động hóa

31

Nguyễn Thị

Thảo

Công nghệ thực phẩm

32

Đặng Trần

Thọ

Cơ khí

33

Đỗ Đức

Thuận

Toán học

34

Đỗ Phan

Thuận

Công nghệ thông tin

35

Nguyễn Minh

Tuấn

Cơ khí

36

Đào Quốc

Tùy

Hóa học

37

Lã Thế

Vinh

Công nghệ thông tin

 


Vũ Thơm
Ảnh: Kim Chi

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây