BKHUP - Không gian sáng tạo hiện đại nhất Việt Nam

Thứ ba - 03/01/2017 21:36

Với diện tích lên đến 1200m2, ngày 29/12/2016, không gian làm việc chung BKHUP (BKHUP Coworking Space) hiện đại và chuyên nghiệp bậc nhất Việt Nam theo chuẩn quốc tế đã chính thức khai trương tại tầng 3, tòa nhà A17, số 17 Tạ Quang Bửu, Hà Nội.

Không gian sáng tạo BKHUP là sự hợp tác giữa BK-Holdings (Hệ thống doanh nghiệp của Trường ĐHBK Hà Nội) và Công ty Up (UP Coworking Space) thực hiện triển khai. 

Với ý tưởng biến BKHUP trở thành điểm trung tâm (HUB) (*) đặt tại Bách khoa của Hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam, BKHUP là tâm điểm cho các nhóm nghiên cứu trẻ, nhà sáng chế, nhà đầu tư, các tổ chức doanh nghiệp có thể làm việc, gặp gỡ, kết nối, cùng nhau khơi nguồn sáng tạo và phát triển.

“Đây là không gian tuyệt vời, điểm đến cho các nhóm nghiên cứu trẻ, nhà sáng chế, kinh doanh có thể ươm tạo, trao đổi, hợp tác phát triển các sản phẩm phục vụ xã hội và khả năng thương mại hóa...” - PGS Hoàng Minh Sơn – Hiệu trưởng Trường ĐHBK Hà Nội cho biết – “Trong bối cảnh công nghiệp 4.0 đang phát triển mạnh mẽ, Trường mong muốn bổ sung nguồn nhân tài công nghệ,  đóng góp nhiều hơn nữa trong việc phát triển các công nghệ cao như công nghệ thông tin, điện tử-viễn thông, công nghệ sinh học... xứng đáng là trái tim của hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam, sẵn sàng với cuộc cách mạng số trong tương lai”.

TS Nguyễn Trung Dũng, PGS Hoàng Minh Sơn
và ông Đỗ Hoài Nam (CEO công ty Up)

Đồng quan điểm với Hiệu trưởng, TS Nguyễn Trung Dũng - Tổng Giám đốc BK-Holdings nhấn mạnh: “Tôi tin rằng, với không gian làm việc chung tiện nghi, sáng tạo sẽ giúp cho các bạn trẻ tại Bách khoa có nhiều thế mạnh về công nghệ có thể phối hợp cùng các bạn thuộc lĩnh vực khác như kinh doanh tài chính, tận dụng tối đa lợi thế của từng bên, cùng nhau tạo nên những nhóm khởi nghiệp sáng tạo thành công trong tương lai”.

Để mở màn cho hoạt động quan trọng và ý nghĩa này, 4 nhóm start-up của Trường ĐHBK Hà Nội có thành tích cao do BK-Holdings ươm tạo và bảo trợ đã vinh dự được Hiệu trưởng trao tặng thẻ thành viên BKHUP vĩnh viễn gồm: Nhóm ETADY - mạng xã hội giao thông, nhóm HACHI - nông nghiệp thông minh, nhóm CATUN – thiết bị cho nhà thông minh, nhóm UNIQUE - mũ bảo hiểm thông minh.


04 nhóm start-up của Trường ĐHBK Hà Nội vinh dự được Hiệu trưởng
 trao tặng thẻ thành viên BKHUP vĩnh viễn

Không gian sáng tạo BKHUP gồm hệ thống phòng họp, hội thảo, khu làm việc chung hiện đại phục vụ 24/7, với hạ tầng CNTT tiêu chuẩn, không gian làm việc sáng tạo, tiện nghi, yên tĩnh và thoải mái... sẽ là tâm điểm kết nối các start-up với các người làm việc độc lập, lập trình viên, nhà thiết kế, giới đầu tư. Bên cạnh đó, hàng loạt sự kiện quan trọng của Hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam sẽ diễn ra tại đây trong thời gian tới. .

(*): Hub là thiết bị mạng tập trung dữ liệu. Đây là cách chơi chữ vì BKHUP phát âm giống BKHUB

Hoàng Anh
Ảnh: Kim Chi & BK-Holdings

Tác giả: TT TT & QHCC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây