Hợp tác đào tạo 3+1 chương trình Global ICT giữa Trường ĐHBK Hà Nội và ĐH Uppsala, Thụy Điển

Thứ ba - 09/01/2018 19:07

Tháng 9/2017, trong chuyến công tác tại Thụy Điển, PGS Hoàng Minh Sơn đã ký kết văn bản ghi nhớ giữa Trường ĐHBK Hà Nội và ĐH Uppsala, mở ra cơ hội hợp tác giữa các chương trình đào tạo hai bên. Để thúc đẩy hơn nữa việc hợp tác đào tạo giữa hai bên, ngày 9/01/2018, Trường ĐHBK Hà Nội và ĐH Uppsala tiếp tục ký thỏa thuận cụ thể về việc hợp tác đào tạo theo mô hình 3+1 giữa chương trình Global ICT (đào tạo Kỹ sư CNTT bằng tiếng Anh) và chương trình Cử nhân Khoa học máy tính của ĐH Uppsala.

Tham dự Lễ ký kết có PGS Trần Văn Tớp – Phó Hiệu trưởng; Ông Kay Svensson - Phó Giám đốc, phụ trách các chương trình hợp tác đào tạo ĐH Uppsala; đại diện Phòng Hợp tác Quốc tế, Viện CNTT&TT, điều phối viên và các giảng viên chương trình Global ICT. 

Các đại biểu tại Lễ ký kết

Trước đó, vào năm 2016, mô hình hợp tác này đã được Viện CNTT&TT (Trường ĐHBK Hà Nội) và Khoa CNTT (ĐH Uppsala) thảo luận với sự xem xét kỹ lưỡng về chương trình đào tạo của cả hai bên cũng như việc đánh giá chất lượng sinh viên của chương trình Global ICT thông qua các hoạt động trao đổi sinh viên từ những năm trước đó. 

Thông qua chương trình 3+1 này, sau khi hoàn thành 3 năm học đầu tiên của chương trình Global ICT tại ĐH Bách khoa Hà Nội, sinh viên có thể theo học một năm tiếp theo tại ĐH Uppsala để lấy bằng Cử nhân Khoa học máy tính của ĐH Uppsala. 

Tại Lễ ký kết PGS Trần Văn Tớp bày tỏ: “Đại học Uppsala ra đời năm 1477 là đại học lâu đời nhất tại Bắc Âu. Trường nằm trong 100 trường đại học tốt nhất thế giới, nổi tiếng với rất nhiều giải Nobel và các thành tựu khoa học, kỹ thuật. Chương trình hợp tác 3+1 được kỳ vọng sẽ thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa Đại học Uppsala và ĐHBK Hà Nội, đồng thời đem đến cho sinh viên Bách khoa cơ hội tiếp cận nền giáo dục Bắc Âu hiện đại và đổi mới”.

Ông Kay Svensson và PGS Trần Văn Tớp ký kết chương trình hợp tác

Điều phối chương trình Global ICT, PGS Trương Diệu Linh cho biết: “Từ năm 2017, Trường ĐHBK Hà Nội đã áp dụng miễn tiếng Anh vốn chiếm hầu hết thời gian học năm thứ nhất cho các sinh viên có tiếng Anh tốt theo học chương trình Global ICT. Như vậy, những sinh viên này sẽ được lợi nhất từ chương trình 3+1 vì chỉ sau 2 năm học tại ĐHBK Hà Nội, các em đã có thể có đủ điều kiện chuyển tiếp sang ĐH Uppsala. Các em sẽ tốt nghiệp với bằng Cử nhân Khoa học máy tính của ĐH Uppsala chỉ sau tổng cộng 3 năm học. Với các em khác không được miễn tiếng Anh thì thời gian học tổng cộng theo chương trình 3+1 này là 4 năm”.

THÔNG TIN CHƯƠNG TRÌNH GLOBAL ICT

Chương trình Global ICT ra đời năm 2009 là chương trình đào tạo Kỹ sư CNTT hoàn toàn bằng tiếng Anh của Trường ĐHBK Hà Nội. Từ năm 2017, đây là chương trình đào tạo thuộc hệ thống các chương trình Elitech.

Chương trình Global ICT đang ngày càng phát triển lớn mạnh với hơn 100 sinh viên đã ra trường và số lượng sinh viên đầu vào ngày càng tăng. Chương trình cũng thường xuyên tiếp nhận 4-5 sinh viên nước ngoài học trao đổi mỗi học kỳ.

Ngoài việc mời các giảng viên từ nước ngoài đến giảng dạy cho sinh viên, chương trình còn tổ chức một số môn học kết hợp với sinh viên nước ngoài. Cụ thể, từ năm 3/2017, môn học ITSS Project Management for Embedded Systems đã được thực hiện theo hình thức tổ chức nhóm trộn lẫn sinh viên Global ICT và sinh viên ĐH Uppsala cùng phát triển một sản phẩm điều khiển robot để sinh viên được trải nghiệm thực tế phát triển phần mềm trong môi trường toàn cầu.


Nguyễn Sáng
Ảnh: Kim Chi

 

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây