Hơn 600 “chiến sỹ tình nguyện” Bách khoa khởi động “mùa hè xanh” 2019

Chủ nhật - 23/06/2019 17:29

Đến hẹn lại lên, trong không khí sẵn sàng khởi động hành trình tình nguyện của tuổi trẻ cả nước, hơn 600 “chiến sỹ tình nguyện” của Trường ĐHBK Hà Nội lại sẵn sàng cho một chiến dịch đầy ý nghĩa của năm 2019. Đây là hoạt động hè được mong đợi nhất bởi những giá trị bổ ích và những kỷ niệm thời thanh xuân được ghi lại. 

Tham gia chiến dịch hè tình nguyện, các bạn sinh viên không chỉ đơn thuần là đi thật xa, góp sức thật nhiều, mà còn có cả những trải nghiệm, những bài học giàu tính nhân văn, góp phần khơi dậy tinh thần cống hiến của thế hệ trẻ đối với cộng đồng, xã hội.

Ra quân chương trình mùa hè xanh năm 2019

Chương trình mùa hè xanh năm 2019 của “chiến sĩ tình nguyện Bách khoa” sẽ được triển khai tại địa bàn huyện Như Thanh - một huyện miền núi thuộc tỉnh Thanh Hoá. Trong suốt thời gian từ 24/6 đến 2/7/2019 tại các xã: Phượng Nghi, Xuân Khang, Xuân Phúc, Hải Long, Phúc Đường, Xuân Thái, Xuân Du, Yên Lạc, Mậu Lâm và thị trấn Bến Sung. Các tình nguyện viên sẽ cùng nhau khoác lên mình chiếc áo xanh tình nguyện, thắp lên ngọn lửa nhiệt huyết của tuổi trẻ, sẽ “cùng ăn, cùng ở, cùng làm việc” với bà con tại các địa bàn đóng quân. 

Tham gia chiến dịch tình nguyện mùa hè xanh 2019, các bạn tình nguyện viên sẽ chung sức xây dựng các công trình: sân chơi thiếu nhi; hệ thống điện chiếu sáng đường quê; trao tặng học bổng "Tiếp sức đến trường", "Thắp sáng ước mơ", tặng quà gia đình chính sách.

Ngoài ra, ban chỉ huy chiến dịch còn phối hợp với địa phương tổ chức hoạt động chăm lo đời sống tinh thần như: Hội trại giao lưu với thanh niên và chiến sĩ bộ đội biên phòng; các hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ, thể thao phục vụ đời sống tinh thần cho bà con; tổ chức các lớp ôn tập hè, dạy tiếng Anh, sinh hoạt thiếu nhi; tổ chức các hoạt động tuyên truyền pháp luật, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường…

Hạ Minh
Ảnh: Duy Thành

Tác giả: Nguyễn Kim Chi

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây