Hơn 1300 tân cử nhân, kỹ sư rạng rỡ ngày tốt nghiệp năm 2019

Chủ nhật - 19/05/2019 15:40

"Lễ tốt nghiệp đại học là một ngày vui đặc biệt của các tân cử nhân, kỹ sư, bố mẹ, người thân, thầy cô, là một sự kiện quan trọng trong đời mỗi sinh viên. Các em tốt nghiệp và chính thức bước ra khỏi cánh cổng trường đại học, bắt đầu một cuộc sống độc lập, khởi đầu sự nghiệp. Hôm nay chính là buổi lễ tựu trường cuối cùng, sau đó, các em sẽ bước vào"trường đại học" cuộc đời. Thành quả tuyệt với này không phải là của riêng các em và tôi mong muốn các em thể hiện lòng biết ơn đến bố mẹ, thầy cô, những người đã hỗ trợ các em hoàn thành mục tiêu này" - PGS Trần Văn Tớp - Phó Hiệu trưởng nhấn mạnh tại lễ trao bằng tốt nghiệp đại học năm 2019.

Ngày 19/5/2019, đúng dịp kỷ niệm 129 năm ngày sinh nhật Bác Hồ kính yêu, Trường ĐHBK Hà Nội đã long trọng tổ chức Lễ tốt nghiệp đợt 1 năm 2019 cho hơn 1300 tân kỹ sư, cử nhân tại Hội trường C2.


Các tân cử nhân, kỹ sư rạng ngời trong ngày tốt nghiệp

Tại buổi Lễ, PGS Nguyễn Phong Điền – Trưởng Phòng Đào tạo đã đọc Quyết định công nhận tốt nghiệp và cấp bằng cho hơn 1300 sinh viên đã bảo vệ tốt nghiệp thành công đợt tháng 3/2019, trong đó có 9 sinh viên tốt nghiệp loại xuất sắc, 168 sinh viên tốt nghiệp loại giỏi, 738 loại khá, 306 sinh viên tốt nghiệp loại trung bình và 92 sinh viên đào tạo quốc tế. Trưởng Phòng Đào tạo cũng cho biết thêm, trong số các em tốt nghiệp đợt này, có nhiều em đã tốt nghiệp trước thời hạn một học kỳ.


PGS Trần Văn Tớp và đại diện lãnh đạo các Viện đào tạo chúc mừng và trao bằng cho các tân cử nhân, kỹ sư

Chúc mừng và phát biểu tại Lễ tốt nghiệp, PGS Trần Văn Tớp cho biết thêm: “Trong hệ thống văn bằng của Việt Nam bằng cử nhân tương ứng với bậc đại học và theo khung trình độ quốc gia bậc 6. Còn bằng kỹ sư, trước kia gọi là bằng tốt nghiệp đại học nhưng theo Luật Giáo dục đại học sửa đổi năm 2018, bằng kỹ sư sẽ được cấp bằng chuyên biệt và theo khung trình độ quốc gia bậc 7, có nghĩa tương đương sau đại học”. Đồng thời, thầy Phó Hiệu trưởng còn nhắn nhủ thêm: "Cuộc đời khá ngắn ngủi, nên trân quý thời gian. Nếu hôm nay ta lãng phí thời gian, mai đây khi hiểu được thì thấy rằng quãng đời đó đã vĩnh viễn mất rồi. Đời người phải vô số lần đưa ra sự lựa chọn. Từ sự lựa chọn mục tiêu ngắn hạn như trở thành sinh viên Bách khoa Hà Nội, đến mục tiêu dài của cả cuộc đời, để rồi hoạch định phương hướng phát triển".


PGS Trần Văn Tớp phát biểu chúc mừng các tân cử nhân, kỹ sư

Trong niềm vui và xúc động, tân kỹ sư Nguyễn Thị Thanh Xoan - ngành Kỹ thuật thực phẩm chia sẻ: “Được đứng ở đây, vào giây phút này khiến em nhớ lại khoảnh khắc ngày em nhận được giấy báo trúng tuyển vào Trường ĐHBK Hà Nội. Thoắt cái đã gần 5 năm, nhưng em vẫn nhớ rằng em đã vui sướng đến mức nào khi chính thức trở thành sinh viên Bách khoa. 18 tuổi, lần đầu tiên đặt chân vào cánh cổng cong có một không hai ấy, em đã vô cùng bỡ ngỡ và choáng ngợp. Và rồi gặp được những người thầy cô đầu tiên, những người bạn mới đã giúp em dần hòa mình vào gia đình chung này. Sau 5 năm nỗ lực, cố gắng, em đã tìm được cho mình một công việc phù hợp bằng chính năng lực của mình. Em hoàn toàn tự tin về khả năng và tri thức của bản thân, những thứ mà em đã được rèn luyện, tu dưỡng ở Bách khoa, để làm tốt công việc ở hiện tại và tương lai. 


Tân kỹ sư Nguyễn Thị Thanh Xoan chia sẻ cảm xúc tại Lễ tốt nghiệp

Mỗi chúng ta ai cũng có một câu chuyện để kể về Bách khoa, dù khác nhau nhưng chúng ta đều có chung một cảm xúc, một tình yêu dành cho nơi này. Mình mong rằng tất cả các bạn sinh viên tốt nghiệp hôm nay sẽ thành công và tỏa sáng ở lĩnh vực của mình. Em cũng xin gửi lời cam kết tới thầy cô và Trường, rằng em và các bạn sẽ luôn nỗ lực hết mình, luôn giữ vững sự tự tin và sẽ mãi tự hào là những kỹ sư Bách khoa để không phụ sự kỳ vọng của các thầy cô”.



Tại Lễ trao bằng, PGS Trần Văn Tớp cùng đại diện lãnh đạo các Viện đào tạo chuyên môn đã trực tiếp trao bằng cho các tân cử nhân, kỹ sư dưới sự chứng kiến của các thầy cô giáo Viện trưởng, Phó Viện trưởng, Phòng Đào tạo, Phòng Công tác sinh viên đã có mặt trên sân khấu.


Vũ Thơm
Ảnh: Duy Thành

Tác giả: Trần Ngọc Nam

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây