Hội thảo tổng kết hoạt động các chương trình nghiên cứu giai đoạn 2011 – 2015

Thứ hai - 05/12/2016 15:19

Nhằm tổng kết, đánh giá, trao đổi kinh nghiệm trong hoạt động nghiên cứu khoa học giai đoạn 2011 - 2015 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ trong giai đoạn tới, sáng nay (06/12/2016), Trường ĐHBK Hà Nội đã tổ chức Hội thảo tổng kết hoạt động các chương trình nghiên cứu giai đoạn 2011 – 2015.

Tham dự Hội thảo có TS Nguyễn Thị Kim Dung – Đại diện Bộ GD&ĐT; các Phó Hiệu trưởng: GS Đinh Văn Phong, PGS Phạm Hoàng Lương; lãnh đạo Phòng Khoa học Công nghệ; đại diện các Viện, Trung tâm trong Trường.

Mở đầu chương trình, PGS Nguyễn Ngọc Trung – Phó Trưởng phòng Khoa học Công nghệ trình bày báo cáo tổng hợp kết quả các chương trình nghiên cứu. Theo đó, trong giai đoạn 2011 – 2015, 16 chương trình nghiên cứu ngắn hạn và trung hạn đã được thành lập nhằm tránh các nghiên cứu tản mát, tập trung được lực lượng nghiên cứu để giải quyết các vấn đề KHCN tầm cỡ quốc gia, giải quyết các vấn đề trọng điểm quốc gia. Các chương trình nghiên cứu đề có các Ban điều hành chương trình, mục tiêu cụ thể gắn với các đề tài và lộ trình thực hiện. Trong số đó, 15 chương trình nghiên cứu đã thực hiện 151 đề tài cấp cơ cở, với tổng kinh phí 4.725 triệu đồng; 83 đề tài/dự án cấp Bộ, cơ sở với tổng kinh phí trên 50 tỷ đồng; và 80 đề tài/dự án cấp Quốc gia với tổng kinh phí hơn 182 tỷ đồng. Chương trình 16 mới thành lập nên chưa triển khai.

PGS Trần Thu Hương trình bày báo cáo tổng kết chương trình 01

Hội thảo cũng lắng nghe một số báo cáo, tham luận của các Trưởng Ban điều hành về các mục tiêu dài hạn, mục tiêu cụ thể, tình hình thực hiện các mục tiêu thông qua đề tài đã và đang triển khai; đồng thời đánh giá chung tiến độ thực hiện của chương trình, đề xuất các kiến nghị và hướng phát triển tiếp theo.

PGS Phạm Thành Huy trình bày báo cáo tổng kết chương trình 10

Kết luận Hội thảo, GS Đinh Văn Phong đánh giá cao trách nhiệm của các nhà khoa học đối với công tác nghiên cứu khoa học trong những năm qua; đồng thời ghi nhận những ý kiến đóng góp thiết thực của các đại biểu và nhà khoa học đã góp phần cho thành công của Hội thảo. GS Phó Hiệu trưởng nhấn mạnh, công tác nghiên cứu khoa học của Trường trong thời gian tới cần phải được tập trung vào các nội dung chính. Ban lãnh đạo Trường sẽ tạo điều kiện tốt nhất để các nhà khoa học có điều kiện nghiên cứu, ứng dụng các công trình nghiên cứu. Đối với danh mục các nhiệm vụ khoa học, cần có định hướng, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động nghiên cứu khoa học của Trường. 

Cẩm Lệ
Ảnh: Kim Chi

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây