Hội thảo quốc tế “Nghiên cứu và ứng dụng công nghệ E-GNSS trong giao thông thông minh”

Thứ sáu - 22/04/2016 16:55

Ngày 23/4, tại Trường ĐHBK Hà Nội, Hội thảo quốc tế về “Nghiên cứu và ứng dụng công nghệ E-GNSS trong giao thông thông minh” đã được Trung tâm Quốc tế Nghiên cứu và Phát triển Công nghệ định vị sử dụng vệ tinh (NAVIS) tổ chức, với sự tham gia của đông đảo các nhà khoa học trong và ngoài nước. Hội thảo nằm trong khuôn khổ các hoạt động khoa học - công nghệ hướng tới kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập Trường ĐHBK Hà Nội (15/10/1956 – 15/10/2016).

Tham dự hội thảo có ông Trần Hữu Minh - Phó Chánh văn phòng Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia; ông Đỗ Công Thủy -  Phó Vụ trưởng Vụ vận tải, Tổng cục Đường bộ Việt Nam; GS Đinh Văn Phong – Phó Hiệu trưởng; TS Tạ Hải Tùng – Giám đốc Trung tâm Navis cùng hơn 50 nhà khoa học, nhà quản lý, đại diện các doanh nghiệp đến từ Cộng hòa Ý, Tây Ban Nha, Thái Lan và Việt Nam.

GS Đinh Văn Phong phát biểu tại Hội thảo

Phát biểu tại Hội thảo GS Đinh Văn Phong nhấn mạnh tầm quan trọng của việc ứng dụng nghiên cứu khoa học vào thực tiễn. Đồng thời, GS đánh giá cao những công trình nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Trung tâm NAVIS như: Giải pháp NAVISTAR; Phần mềm NAVISAP; Bộ thu NAVISA…

Các nhà khoa học quốc tế tham dự Hội thảo

Tại Hội thảo, các đại biểu đã lắng nghe nhiều tham luận đến từ các nhà khoa học đến từ nhiều nước xoay quanh các chủ đề GPS/GNSS trong quản lý giao thông, xử lý dữ liệu lớn trong ITS, cuộc gọi khẩn cấp, triển khai các giải pháp ITS tại Việt Nam và trên thế giới… Bên cạnh đó, các nhà khoa học cũng nhấn mạnh việc sử dụng công nghệ E-GNSS trong xử lý dẫn đường phương tiện tự hành, giao thông thông minh… trong đó có nhiều lĩnh vực ảnh hưởng đến tính mạng con người như: dẫn đường hàng không, hàng hải, đường bộ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng cần được quan tâm đầu tư trong tương lai.

Thông qua Hội thảo, các nhà khoa học có dịp để giao lưu, trao đổi kinh nghiệm về những lĩnh vực liên quan đến việc triển khai giải pháp GPS/GNSS tại Việt Nam.

Tin và ảnh: Sáng Nguyễn

 

Tác giả: Nguyễn Thanh Tùng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây