Hội thảo quốc tế cùng doanh nghiệp vượt qua thử thách - hội nhập chiến lược

Thứ năm - 30/11/2017 11:43

Gần 100 chuyên gia kinh tế, học giả quốc tế và các nhà nghiên cứu đến từ nhiều trường ĐH trong nước và quốc tế như Đại học Quốc gia Hà Nội, ĐH Thái Nguyên, ĐH Cần Thơ… và các trường ĐH của CHLB Đức, Nhật Bản, Hungary … đã thảo luận về các vấn đề kinh tế tại Hội thảo “Cùng doanh nghiệp vượt qua thử thách - Hội nhập chiến lược (ICECH2017). Đây là lần thứ 6 Hội thảo được tổ chức do Viện Kinh tế và Quản lý, Trường ĐHBK Hà Nội phối hợp với Cơ quan Trao đổi Hàn lâm Đức (DAAD) và ĐH Leipzig (CHLB Đức) tổ chức ngày 01/12/2017 tại phòng Hội thảo C2, Trường ĐHBK Hà Nội.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, PGS Phạm Hoàng Lương – Phó Hiệu trưởng Trường ĐHBK Hà Nội đánh giá cao tầm quan trọng của Hội thảo ICECH và nhấn mạnh: “ Với trọng tâm “hội nhập chiến lược”, Hội thảo lần này hứa hẹn góp phần tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa các nhà nghiên cứu Việt Nam và quốc tế trong lĩnh vực kinh tế và quản lý, nhằm chia sẻ ý tưởng, các vấn đề kinh tế cũng như các giải pháp, đặc biệt là việc sử dụng công nghệ mới để nâng cao năng lực của doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam”.

PGS Phạm Hoàng Lương phát biểu tại Hội thảo

Hội thảo đã nhận được 118 bài báo của các nhà khoa học, trong đó có 74 bài báo được chấp nhận đăng trong Kỷ yếu của ICECH 2017 và 14 bài báo được trình bày tại Hội thảo. Chất lượng ngày càng cao của các bài báo là bằng chứng cho thấy, ICECH đóng vai trò quan trọng như một địa điểm nghiên cứu quản lý tiên tiến trong việc giải quyết các vấn đề gây tranh cãi gần đây của các doanh nghiệp Việt Nam.

 GS Matsui Yoshiki - Trường Đại học Quốc gia Yokohama (Nhật Bản) báo cáo tại Hội thảo

Tại Hội thảo, các báo cáo tập trung và trao đổi về nhiều vấn đề trong lĩnh vực kinh tế như: (1) Doanh nghiệp vừa và nhỏ với hội nhập chiến lược; (2) Quản lý rủi ro, marketing, quản lý nhân lực, quản lý tài chính: Hội nhập chiến lược thành công; (3) Quản lý sản xuất và các quan hệ trong chuỗi cung ứng; (4) Công nghệ, sáng tạo và đổi mới; (5) Quản lý tri thức; (6) Mô hình tổ chức; (7) Công nghệ thông tin và kinh doanh qua mạng; (8) Vấn đề xã hội trong hội nhập chiến lược. Đặc biệt, năm nay các báo cáo đã có những đóng góp quan trọng trong việc đề cập và trả lời nhiều câu hỏi về thách thức trong quản lý đang diễn ra tại các doanh nghiệp Việt Nam.

Các đại biểu thảo luận tại Hội thảo

Hội thảo là diễn đàn cho các chuyên gia, học giả chia sẻ ý tưởng, hiểu biết về các vấn đề kinh tế; đồng thời đưa ra các giải pháp nhằm giải quyết bài toán về nâng cao năng lực cạnh tranh cũng như thách thức thuộc lĩnh vực quản lý sáng tạo trong doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam hiện nay, đáp ứng với xu thế hội nhập quốc tế. 

Vũ Thơm

 

Tác giả: TT TT & QHCC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây