Hội thảo quốc tế "Công nghệ và quản lý môi trường phục vụ phát triển bền vững" (ICEEM 2016)

Thứ tư - 14/09/2016 14:24

Hơn 100 nhà khoa học, kỹ sư, nhà quản lý uy tín trong lĩnh vực khoa học, công nghệ môi trường từ các viện nghiên cứu, trường ĐH trong nước và quốc tế đã chia sẻ ý tưởng, kết quả nghiên cứu mới nhất trong Hội thảo quốc tế về “Công nghệ và quản lý môi trường phục vụ sự phát triển bền vững - ICEEM 2016” ngày 15/09/2016 tại Trường ĐHBK Hà Nội.

Hội thảo ICEEM 2016 do Viện Khoa học và Công nghệ Môi trường, Trường ĐHBK Hà Nội tổ chức, với sự tài trợ của Trung tâm Sản xuất Sạch hơn Việt Nam (VNCPC) và Công ty CP Công nghệ Thân thiện Môi trường Bách Khoa (BKEST). Tham dự Hội thảo có các GS, nhà khoa học đại diện từ viện nghiên cứu, trường ĐH; các đối tác doanh nghiệp công nghệ hàng đầu từ Úc, Nhật bản, Hàn Quốc, Việt Nam (ĐH Công nghệ Sydney, ĐH Wollongong, ĐH Saitama, ĐH Kyoto, Viện Khoa học địa chất và Tài nguyên khoáng sản KIGAM…).


PGS Nghiêm Trung Dũng phát biểu tại Hội thảo

Nghiên cứu và phát triển KH&CN môi trường nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển bền vững không chỉ là mối quan tâm của Việt Nam mà còn là vấn đề có quy mô toàn cầu. Do đó những báo cáo khoa học từ các khách mời quốc tế đặc biệt thu hút được sự quan tâm của nhiều đại biểu.

Phát biểu tại Hội thảo, GS Đinh Văn Phong - Phó Hiệu trưởng, Trường ĐHBK Hà Nội khẳng định: “ICEEM 2016 là Hội thảo quốc tế uy tín, tạo diễn đàn cho các nhà khoa học chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm, những kết quả nghiên cứu khoa học (NCKH) chuyên sâu trong lĩnh vực công nghệ và quản lý môi trường, gắn kết giữa đào tạo và công nghiệp, từ đó đề xuất những giải pháp đổi mới KH&CN phục vụ phát triển kinh tế - xã hội bền vững và bảo vệ môi trường”.

“Hội thảo năm nay nhận được 69 báo cáo khoa học, trong đó 23 báo cáo toàn văn và 19 báo cáo tóm tắt được chọn đăng trong kỷ yếu (chỉ số ISBN); 20 báo cáo có chất lượng khoa học cao, theo 4 chủ đề thảo luận được Ban tổ chức lựa chọn trình bày tại hai phiên của Hội thảo” – PGS Nghiêm Trung Dũng, Viện trưởng Viện KH&CN Môi trường cho biết thêm. Tại Hội thảo, các nhà khoa học tập trung chia sẻ những kết quả nghiên cứu tập trung vào 05 chủ đề quan trọng là: Công nghệ cấp nước tiên tiến và xử lý nước thải; ô nhiễm không khí, hiệu quả và kiểm soát; mô hình, quản lý và kiểm soát chất lượng môi trường; quản lý môi trường đô thị và nông thôn; hiệu quả sử dụng tài nguyên thiên nhiên và môi trường bền vững.

Tại Hội thảo, các chuyên gia đã giới thiệu những nghiên cứu, công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực KHCN môi trường có giá trị thực tiễn trong cuộc sống như: Tái chế chất thải ở Việt Nam: cơ hội và thách thức; thu hồi tài nguyên trong quản lý tích hợp nước đô thị; áp dụng bức xạ UV sóng ngắn và siêu âm trong kỹ thuật xử lý khí quang xúc tác; nghiên cứu so sánh hiệu quả, xử lý các chất ô nhiễm vết và kim lại nặng bằng Nanocomposites đa chức năng...

Hội thảo quốc tế ICEEM 2016 là diễn đàn tạo để các đại biểu tham dự giao lưu, trao đổi học thuật, tiếp cận với công nghệ tiên tiến, nhằm tăng cường mạng lưới hợp tác nghiên cứu, thúc đẩy các nghiên cứu khoa học và ứng dụng trong lĩnh vực công nghệ và quản lý môi trường đáp ứng sự phát triển KH&CN của Việt Nam hiện nay; đồng thời phục vụ sự phát triển bền vững đang diễn ra trên quy mô toàn cầu.

Tin: Hoàng Anh
Ảnh: Kim Chi

Tác giả: TT TT & QHCC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây