Hội thảo quốc tế Châu Á về chế biến polyme lần thứ 16

Thứ năm - 19/10/2017 22:47

Trong bốn ngày từ 16-19/10/2017, Trung tâm Khoa học và Công nghệ cao su, Trường ĐHBK Hà Nội đã tổ chức Hội thảo quốc tế Châu Á về chế biến polyme lần thứ 16 (AWPP 2017). Đây là lần thứ hai, Trường ĐHBK Hà Nội vinh dự được đăng cai tổ chức Hội thảo này sau 7 năm từ AWPP 2010. 

Tham dự Hội thảo có GS Đinh Văn Phong – Phó Hiệu trưởng Trường ĐHBK Hà Nội; GS Nguyễn Việt Bắc – Phó Chủ tịch Hội Hóa học Việt Nam; PGS Phan Trung Nghĩa – Giám đốc Trung tâm Khoa học và Công nghệ cao su và gần 200 nhà khoa trong nước và quốc tế.

GS Nguyễn Việt Bắc phát biểu tại Hội thảo 

AWPP 2017 là diễn đàn trao đổi công nghệ và xây dựng một mạng lưới kết nối các nhà nghiên cứu và kỹ sư trong lĩnh vực công nghệ chế biến polyme. Đây cũng là cơ hội để các nhà nghiên cứu chia sẻ những đột phá khoa học và thành tựu trong các công nghệ liên quan đến polyme những năm gần đây. Điều này sẽ thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp chế biến polyme và các hoạt động nghiên cứu ở châu Á.

Các nhà khoa học báo cáo tại Hội thảo

Hội thảo AWPP 2017 đã nhận được gần 80 bài báo khoa học tập trung vào 12 chủ đề như: Hợp kim, blend và composit; Công nghệ ép khuôn; Công nghệ đúc phun ép; Sợi, màng và dệt may; Vật liệu polyme biến tính; Công nghệ nano và công nghệ Sol-gel; Công nghệ sinh học, polymer sinh học; Dầu khí và Ceramic; Lưu biến học và phép đo lưu biến; Cấu trúc, tính chất và mô phỏng; Nhựa và sản xuất xanh; Tái chế, môi trường và năng lượng.

Phát biểu tại Hội thảo, GS Nguyễn Việt Bắc nhấn mạnh: “Trong thế kỷ qua, công nghệ chế biến polyme phát triển mạnh mẽ cả về khoa học và kỹ thuật. Các vật liệu polyme góp phần rất lớn vào sự tiến bộ và phát triển của nhân loại. Hội thảo AWPP 2017 là cơ hội tốt cho các chuyên gia trong tất cả các lĩnh vực khoa học và công nghệ polyme gặp gỡ và trao đổi ý tưởng cũng như những kết quả nghiên cứu mới. Đây cũng là dịp để các chuyên gia Việt Nam trao đổi trực tiếp với các đồng nghiệp ở nước ngoài để có những nghiên cứu hiệu quả”.

Thay mặt cho đơn vị tổ chức, PGS Phan Trung Nghĩa bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đến các nhà khoa học trong nước và quốc tế cùng các đơn vị tài trợ đã góp phần làm nên sự thành công của Hội thảo AWPP lần thứ 16. 

Vũ Thơm
Ảnh: Kim Chi

Tác giả: Trần Ngọc Nam

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây