Hội nghị và Hội thảo quốc tế Hiệp hội các trường đại học kỹ thuật Đông Nam Á (SEATUC) năm 2017

Thứ tư - 22/03/2017 14:51

Trong khuôn khổ Hiệp hội các trường đại học kỹ thuật Đông Nam Á (SEATUC), Hội nghị thường niên Ban lãnh đạo Hiệp hội (SEATUC Steering Committee Meeting) và Hội thảo Quốc tế (SEATUC Symposim) đã diễn ra trong hai ngày 13&14/3/2017 tại Trường ĐHBK TP Hồ Chí Minh. Đại điện trường ĐHBK Hà Nội tham dự SEATUC 2017 gồm PGS Huỳnh Quyết Thắng - Phó Hiệu trưởng và PGS Nguyễn Phú Khánh - Trưởng Phòng Hợp tác Quốc tế.

Hội nghị và Hội thảo SEATUC là sự kiện do các trường ĐH thành viên luân phiên đăng cai tổ chức thường niên. Đây là dịp Ban lãnh đạo các Trường thành viên gặp gỡ, bàn thảo kế hoạch hoạt động của Hiệp Hội và công bố các nghiên cứu khoa học của cán bộ, sinh viên toàn Hiệp hội.

SEATUC gồm 08 trường thành viên, trong đó có 01 trường ĐH Nhật Bản (Shibaura Institute of Technology – SIT) và 07 trường ĐH kỹ thuật trọng điểm thuộc 4 quốc gia Đông Nam Á (Ma-lai-xia, In-đô-nê-xia, Thái Lan và Việt Nam). Trường ĐHBK Hà Nội là một trong 2 trường thành viên của Việt Nam tham gia Hiệp Hội. Hiệp hội được đánh giá là một trong những mạng lưới hoạt động hiệu quả và đem lại nhiều lợi ích cho các trường thành viên, bao gồm các các hoạt động chính như: Tổ chức hội nghị quốc tế; cung cấp các chương trình học bổng ngắn hạn và dài hạn tại SIT cho cán bộ các trường thành viên Đông Nam Á; trao đổi cán bộ và sinh viên ngắn hạn/dài hạn tại SIT và các trường thành viên; liên kết thúc đẩy hợp tác giữa trường ĐH - doanh nghiệp.


Phó Hiệu trưởng Huỳnh Quyết Thắng tham dự phiên thảo luận ‘"President Pannel" tại Hội nghị SEATUC 2017

Năm 2017, Trường ĐHBK Hà Nội tham gia phiên thảo luận ‘President Pannel với bài tham luận của Phó Hiệu Trưởng Huỳnh Quyết Thắng về chủ đề : Globalization in Higher Education: the Role of Industry - University Cooperation: Case study in HUSTnhằm chia sẻ về hoạt động liên kết trường ĐH - doanh nghiệp tại Trường và tổng kết những hiệu quả của hoạt động này mang lại cũng như cách thức tăng cường mối quan hệ với doanh nghiệp. Bên cạnh đó, đoàn cán bộ của Trường cũng tích cực đóng góp ý kiến cho các hoạt động tiếp theo của Hiệp hội trong phiên họp Ban Lãnh đạo Hiệp hội tổ chức vào sáng 14/03/2016.


Phiên họp Ban Lãnh đạo Hiệp hội SEATUC 2017

Tham gia Hội nghị, Trường ĐHBK Hà Nội 07 bài báo trình bày tại các phiên báo cáo khoa học SEATUC Symposium. Theo dự kiến, Hội nghị SEATUC năm 2018 sẽ được tổ chức tại Trường Gadjah Mada (UGM), Indonesia trong các ngày 1213/03/2018.

Phòng Hợp tác Quốc tế

Tác giả: TT TT & QHCC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây