Hội nghị triển khai Chiến lược phát triển Trường ĐHBK Hà Nội giai đoạn 2017-2025

Thứ năm - 16/02/2017 13:30

Sáng 16/02/2017, tại Hội trường C2, Trường ĐHBK Hà Nội tổ chức Hội nghị triển khai Chiến lược phát triển Trường giai đoạn 2017-2025 dưới sự chủ trì của PGS Hoàng Minh Sơn – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe PGS Hoàng Minh Sơn trình bày các nội dung chính của Chiến lược là: Bối cảnh và yêu cầu; phân tích điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức của Trường; Sứ mạng, tầm nhìn và giá trị cốt lõi; Chiến lược phát triển giai đoạn 2017 – 2025. 

PGS Hoàng Minh Sơn báo cáo tại Hội nghị

Chiến lược phát triển ra đời là tâm huyết, trí tuệ tập thể và niềm tin của cán bộ, giảng viên và sinh viên trong toàn Trường với tầm nhìn xây dựng ĐHBK Hà Nội thành một trường đại học nghiên cứu hàng đầu khu vực với nòng cốt là kỹ thuật và công nghệ, tác động quan trọng vào phát triển nền kinh tế tri thức và góp phần gìn giữ an ninh, hòa bình đất nước, tiên phong trong hệ thốn giáo dục Việt Nam. 

Chiến lược xác định năm giá trị cốt lõi của Trường là Chất lượng – hiệu quả, Tận tụy – cống hiến, Chính trực – tôn trọng, Tài năng cá  nhân – trí tuệ tập thể, Kế thừa – sáng tạo. Các giá trị này thể hiện bản sắc văn hóa và truyền thống tốt đẹp nhất của Trường, tạo thành bộ nguyên tắc chuẩn mực, định hướng cho mọi hoạt động của cán bộ và sinh viên.

Các đại biểu tham dự Hội nghị

Bản Chiến lược còn xác định các mục tiêu và định hướng phát triển rõ ràng, từ đó, đề ra các giải pháp trọng tâm. Nhiệm vụ chủ yếu trong giai đoạn 2017-2025 là: Cải tổ bộ máy tổ chức và xây dựng mô hình quản trị tiên tiến; Phát huy năng lực và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ; Xây dựng hệ thống tài chính vững mạnh; Xây dựng hạ tầng khuôn viên và cơ sở vật chất hiện đại; Mở rộng đào tạo chất lượng cao theo định hướng quốc tế hóa; Tập trung phát triển một số lĩnh vực khoa học và công nghệ then chốt; Xây dựng và phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo; Tăng cường hợp tác doanh nghiệp và hợp tác quốc tế; Tăng cường truyền thông và phát triển thương hiệu; Nâng cao chất lượng và hiệu quả các hoạt động hỗ trợ người học.

Để triển khai các nhiệm vụ, giải pháp trên, trong thời gian tới, Trường tổ chức thực hiện việc hoàn thiện hệ thống quy chế, quy định; xây dựng các đề án, dự án; các Khoa, Viện, Trung tâm xây dựng định hướng phát triển và kế hoạch triển khai của đơn vị mình.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến về những giải pháp thực hiện nhiệm vụ, kế hoạch triển khai Chiến lược, việc xây dựng khuôn viên 2 tại Hưng Yên… ; đồng thời thể hiện quyết tâm, đoàn kết, cố gắng xây dựng Trường ĐHBK Hà Nội ngày càng phát triển, xứng đáng với kỳ vọng của xã hội.

Vũ Thơm

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây