Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ Trường ĐHBK Hà Nội lần thứ XXIX, nhiệm kỳ 2015-2020

Thứ hai - 23/04/2018 16:07

Sáng 22/1/2018, tại Sầm Sơn (Thanh Hóa), Đảng bộ Trường ĐHBK Hà Nội đã tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ lần thứ XXIX, nhiệm kỳ 2015-2020. 

Hội nghị có sự hiện diện của đồng chí Nguyễn Quân – nguyên Ủy viên BCH Đảng Cộng sản Việt Nam, nguyên Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ; đồng chí Nguyễn Thanh Sơn – Phó Bí thư Đảng ủy Khối các trường ĐH, CĐ Hà Nội; PGS Hoàng Minh Sơn – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng và các đồng chí trong Đảng ủy và Ban Giám hiệu Trường; PGS Lê Minh Thắng – Chủ tịch Hội đồng Trường; các đồng chí nguyên là Bí thư qua các thời kỳ, đại diện các tổ chức chính trị trong Trường như Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội Cựu chiến binh, Hội Cựu giáo chức; lãnh đạo các Khoa, Viện, Phòng, Ban, Trung tâm cùng 120 đồng chí đảng viên các cấp từ Bí thư Chi bộ trở lên.

PGS Trần Văn Tớp báo cáo tại Hội nghị

Tại Hội nghị, PGS Trần Văn Tớp – Phó Bí thư Đảng ủy Trường ĐHBK Hà Nội đã đọc báo cáo sơ kết giữa nhiệm kỳ và nêu rõ, Đại hội Đảng bộ Trường ĐHBK Hà Nội lần thứ XXIX, nhiệm kỳ 2015-2020 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đại hội đã đề ra phương hướng chung là tăng cường sức mạnh đoàn kết tập thể, kiên định quá trình đổi mới theo hướng tự chủ và tự chịu trách nhiệm, chú trọng đầu tư theo chiều sâu nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả mọi mặt hoạt động, phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.

Ngay sau Đại hội, dưới sự lãnh đạo của Thành ủy Hà Nội, Đảng ủy Khối các trường ĐH, CĐ Hà Nội, Đảng ủy Trường ĐHBK Hà Nội đã lãnh đạo, chỉ đạo toàn hệ thống chính trị của Trường, xây dựng chương trình hành động, kế hoạch công tác, vượt qua khó khăn, thách thức thực hiện thắng lợi mục tiêu và chỉ tiêu trên tất cả các mặt công tác. Nhờ làm tốt công tác chính trị tư tưởng, tinh thần đoàn kết, phấn khởi, chia sẻ, lan tỏa trong toàn Trường đã tạo tiền đề đổi mới các hoạt động của Trường. Đảng ủy đã chỉ đạo tốt công tác xây dựng Đảng, công tác tổ chức cán bộ, công tác kiểm tra, giám sát và lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chuyên môn đạt được nhiều thành tích rất đáng khích lệ. 


GS Huỳnh Trung Hải trình bày tham luận tại Hội nghị

Cụ thể, Trường tiếp tục hoàn thiện bộ máy tổ chức, đẩy mạnh công tác xây dựng đội ngũ theo hướng tinh gọn và chuyên nghiệp nhằm nâng cao hiệu quả trong công tác quản lý cũng như các hoạt động khác của Trường. Công tác đào tạo, quản lý sinh viên tiếp tục được cải tiến, nâng cao về chất lượng, ngày càng đáp ứng tốt hơn nhu cầu của xã hội và hội nhập quốc tế. Công tác nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế, đối ngoại được đẩy mạnh; đồng thời cơ sở vật chất được nâng cấp, đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, đời sống vật chất và tinh thần của toàn thể cán bộ, giảng viên được nâng cao. Hoạt động của các tổ chức đoàn thể ngày càng hiệu quả, hướng tới quyền lợi của cán bộ, sinh viên, thiết thực đóng góp vào thành công chung của Trường. 

Trong hơn 2 năm qua, Đảng bộ Trường đã chỉ đạo mọi hoạt động của Trường đi đúng phương hướng, nhiệm vụ của nhiệm kỳ 2015-2020; chỉ đạo xây dựng, bước đầu tổ chức thực hiện đề án tự chủ đại học và chiến lược phát triển Trường giai đoạn 2017-2025 với 5 nhóm mục tiêu, 5 nhóm quan điểm, 10 nhóm nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm.

Đặc biệt, năm 2016, Trường đã tổ chức thành công lễ kỷ niệm 60 năm thành lập và để lại dấu ấn cho xã hội. Các hoạt động của Trường được đẩy mạnh với hướng phát triển và hội nhập quốc tế. Những thành quả, nỗ lực đó đã giúp khẳng định vị thế mới của Trường ĐHBK Hà Nội trở thành một trong bốn trường đại học đầu tiên của Việt Nam được công nhận đạt chất lượng kiểm định theo tiêu chuẩn quốc tế.



Trong khuôn khổ Hội nghị, các đại biểu đã tham gia lắng nghe 5 bài tham luận về Công tác tổ chức nhân sự - các giải pháp cho sự phát triển của Trường; Cải thiện chất lượng và quy mô đào tạo thạc sĩ – chuyển đổi mô hình và chương trình đào tạo; Đẩy mạnh hoạt động khoa học và công nghệ; Công tác sinh viên trong giai đoạn mới; và Công tác phát triển đảng viên trẻ.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thanh Sơn ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ Trường ĐHBK Hà Nội đạt được sau hơn 2 năm triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Trường lần thứ XXIX, nhiệm kỳ 2015-2020. Đồng thời, đồng chí Phó Bí thư Đảng ủy Khối các trường ĐH, CĐ Hà Nội đề nghị trong thời gian tới, cấp ủy, chính quyền, đặc biệt là đội ngũ lãnh đạo Trường cần nghiên cứu kỹ thế mạnh, tiềm năng của Trường để có chiến lược lâu dài, giải pháp cụ thể cho sự phát triển của Trường.


Vũ Thơm

Tác giả: Trần Ngọc Nam

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây